HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Công ty mong muốn gì khi tìm một nhân sự

Thời gian gần đây tuyển dụng nhân sự trở thành vấn đề đau đầu cho các doanh nghiệp SME và startup. Trong đó, nguyên nhân chính là quy trình tuyển dụng chưa được thực sự chú trọng bởi khi gây tốn kém nguồn lực cho họ. Thậm chí khi tuyển về nhân sự ưng ý việc họ rời xa tổ chức không một lời báo trước hoàn toàn có thể xảy ra. 

Đó có thể do quy trình làm việc của công ty chưa tốt, cơ sở vật chất chưa đạt kỳ vọng, chế độ phúc lợi không hấp dẫn….hoặc có thể chúng ta chưa đánh giá đúng về mức độ phù hợp của ứng viên đối với tổ chức. Vậy làm sao để tìm ra những hiền tài xuất sắc, có cả tài và đức khi mà nhiều phẩm chất ít được phát hiện trong cuộc phỏng vấn.
Công ty mong muốn gì khi tìm một nhân sự
Công ty mong muốn gì khi tìm một nhân sự
Dưới đây là 8 đặc điểm nổi bật "Công ty mong muốn gì khi tìm một nhân sự" mà bạn nên biết.

Khả năng gắn bó lâu dài

Rất ít trường hợp nhân sự mới có thể bắt nhịp công việc mà không cần đào tạo, bởi ngoài kỹ năng chuyên môn, quy trình làm việc của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau và cách xử lý các công việc đặc thù cũng vì thế mà có các tiêu chuẩn riêng. Do đó, huấn luyện các nhân viên mới đòi hỏi tiêu tốn thời gian và tiền bạc chưa nói đến việc nếu các vị trí không được lấp đầy có thể gây tổn hại trực tiếp tới doanh thu của doanh nghiệp.

Vì vậy, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không muốn tuyển những nhân sự không có khả năng gắn bó với công ty. Các nhà tuyển dụng nên tìm kiếm những đặc điểm về quá trình làm việc và kinh nghiệm làm việc.

Ví dụ, một ứng viên trong một năm làm ở 4 công ty khác nhau, như vậy dễ để kết luận rằng người này chưa chắc sẽ làm việc lâu dài tại công ty bạn.

Khả năng tạo ra kết quả

Không một người chủ doanh nghiệp nào muốn bỏ hầu bao để mang về một nhân sự yếu kém hoặc tạo ra giá trị thấp cho công ty. Khi đọc một CV hãy luôn tìm hiểu và giao tiếp với ứng viên để tìm ra những điểm mạnh và những xu hướng làm việc của họ. Thay vì vội vàng đánh giá năng lực của ứng viên qua cơ sở đào tạo, việc một sinh viên trái ngành muốn tham gia vào công ty bạn chưa hẳn đã là một điều viển vông.

Là một nhân viên tuyển dụng, hãy nhìn vào kinh nghiệm làm việc và kiểm tra các sản phẩm đã làm trước kia của ứng viên. Nếu là lĩnh vực sáng tạo, hãy yêu cầu portfolio của họ, bạn và lãnh đạo phòng ban có thể thấy ngạc nhiên.

Việc tạo ra kết quả đối với một nhân sự, cần được thể hiện nhiều hơn trong quá trình thử việc tuy vậy hãy chắc rằng là một HR mẫn cán hãy cung cấp nhiều thông tin hơn cho lãnh đạo khi khẳng định đây là nhân tố phù hợp với công ty. Bạn có thể kiểm tra chéo với doanh nghiệp trước để đảm bảo rằng họ sẽ tạo ra những con số, hiệu quả tích cực cho công việc kinh doanh chung.  

Sự nhiệt tình và đam mê

Tìm kiếm những ứng viên nhiệt tình và đam mê với công việc họ làm. Những thành công của họ sẽ được thể hiện qua buổi phỏng vấn. Những người yêu thích công việc họ làm thường ở lại công ty lâu hơn những người làm việc vì lợi nhuận. Sự nhiệt tình là một đặc điểm tuyệt vời cần có ở một nhân viên mới; 

Những nhân viên nhiệt tình và năng nổ thường hữu ích cho một doanh nghiệp vì họ có thể thành thạo về quản lý hoạt động, hoạch định nguồn lực doanh nghiệp và quản lý chăm sóc sức khỏe.

Đưa kỹ năng vào hành động

Một số tổ chức có thể yêu cầu những nhân viên mới tiềm năng hoàn thành một nhiệm vụ hoặc làm việc trong một dự án để minh họa rõ hơn bộ kỹ năng của họ. 

Doanh nghiệp muốn tìm một ứng viên năng động, hào hứng trở thành người tích cực tham gia vào các dự án của công ty và sẵn sàng nỗ lực hơn nữa để đạt được thành công trong công việc kinh doanh. Những ứng viên giữ được bình tĩnh thường được chuẩn bị tốt hơn để làm việc tốt dưới áp lực và chịu trách nhiệm có thể xảy ra với công việc.

Là một phần của tổ chức

Trong nhiều tình huống, nhân viên sẽ phải thực hiện cùng các đồng nghiệp trong một dự án. Ngay cả khi một công việc yêu cầu hầu hết các nhiệm vụ phải được hoàn thành một mình, thì sẽ có lúc các nhân viên sẽ phải làm việc cùng nhau.

Các nhà tuyển dụng và chủ doanh nghiệp thường hỏi những ứng viên tiềm năng về cách họ làm việc nhóm tốt như thế nào và loại môi trường làm việc mà họ thích. Một số công ty thậm chí có thể để các ứng viên tham gia một cuộc phỏng vấn nhóm để xem họ tương tác tốt như thế nào với một số nhân viên hiện hành.

Có chí tiến thủ và cầu thị trong công việc 

Các doanh nghiệp muốn thuê những người có động lực và được thúc đẩy, những người sẽ vượt lên trên những gì họ yêu cầu. Những nhân viên có tham vọng làm việc chăm chỉ để làm tốt nhất có thể ở vị trí của họ và thường nghĩ cách để cải thiện hiệu suất, đó là phẩm chất tuyệt vời đối với một sinh viên tốt nghiệp ngành nhân sự trực tuyến. Một nhân viên sở hữu những đặc điểm này chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội được xem xét cho các vị trí thách thức hơn khi có cơ hội.

Biết ghi nhận nỗ lực của người khác

Các doanh nghiệp cũng sẽ tìm kiếm sự trung thực và chính trực trong cuộc phỏng vấn. Khi nhận được lời khen, ứng viên nên chia sẻ công lao với các đồng nghiệp đã giúp họ thành công. 

Đánh giá cao những nhân viên khác sẽ củng cố tinh thần của cả nhóm và cá nhân, giúp xây dựng và củng cố một môi trường làm việc tin cậy. Các tổ chức nên tìm kiếm những nhân viên tự tin, những người có đam mê với công việc của họ, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của cả tập thể.

Thái độ tôn trọng và tác phong chuyên nghiệp

Đáp lại một cách chăm chú thể hiện sự tôn trọng và lịch sự đối với nhân viên tuyển dụng; một ứng viên trả lời một cách chu đáo khi được hỏi, lịch sự chào hỏi người khác và nói "cảm ơn" và sử dụng kính ngữ sẽ khiến ứng viên trở nên khác biệt với những người thiếu kỹ năng tương tác xã hội thích hợp. 

Xem thêm: 7 lý do coi trọng thái độ hơn trình độ của nhà tuyển dụng

Đây là một dấu hiệu về cách họ sẽ tương tác với đồng nghiệp và khách hàng trong tương lai. Đối xử với mọi người một cách tôn trọng sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn trong mọi khía cạnh của công ty, đặc biệt là khi giao dịch trực tiếp với khách hàng.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây