HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 cách thu hút các ứng viên thụ động

Trong khi công nghệ chắc chắn đã thay đổi ngành tuyển dụng theo nhiều cách, điều kỳ diệu của việc tuyển dụng vẫn xảy ra trong các mối quan hệ. Khả năng tạo điều kiện cho các tương tác có ý nghĩa với cả ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ tạo thuận lợi cho công việc tuyển dụng của tổ chức.
5 cách thu hút các ứng viên thụ động
5 cách thu hút các ứng viên thụ động
Các chiến lược ở đây dựa trên một thực tế mà chúng tôi biết về các nhà tuyển dụng thành công: Họ tuyển dụng như một nhà tiếp thị:

Tạo nhiều điểm chạm với ứng viên

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang đứng trước một ai đó, hãy đảm bảo có một các tùy chọn để liên hệ với họ - email, số điện thoại, SMS, quảng cáo trả phí và hồ sơ trên mạng xã hội là phổ biến. Bạn có thể biết thêm thông tin chi tiết về cách tiếp cận thông qua nhiều kênh truyền thông trong bài đăng blog gần đây của chúng tôi hướng dẫn các nhà tuyển dụng độc lập cách lấy thông tin liên hệ trên quy mô lớn.

Thái độ thân thiện

Hãy nhớ rằng các ứng viên cũng là người vì vậy hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với họ - nếu họ không phù hợp với một vai trò cụ thể mà bạn có vào thời điểm đó, bạn sẽ không bao giờ biết điều gì có thể thay đổi trong tương lai.

Tin nhắn cá nhân hóa

Bạn có nhớ hình phạt bảng đen nổi tiếng của Bart Simpson không? Hãy ghi nhớ một trong những thứ của riêng bạn rằng: “Tôi sẽ không sao chép / dán”. Đó là điều quan trọng. Mặc dù bạn có thể tạo mẫu chi tiết về vai trò hoặc phần giới thiệu của riêng mình, nhưng hãy đảm bảo cá nhân hóa từng thông điệp để nói với ứng viên đó. Có thể mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng cuối cùng, một thông điệp chuẩn hóa sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu nó không gây được tiếng vang với bất kỳ người nhận nào đủ để phản hồi.

Tạo một chữ ký Email ấn tượng

Một mẹo từ cộng đồng nhà tuyển dụng của chúng tôi đến từ Danny Powell - hãy đảm bảo địa chỉ email và chữ ký của bạn trông chuyên nghiệp. Nó có vẻ hợp lý, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên. Nếu công ty bạn chưa có miền của riêng mình, không sao cả, thay vào đó hãy sử dụng Gmail.

Thử nghiệm mỗi ngày

Bạn không chắc liệu mình đã có công thức phù hợp để tiếp cận ứng viên chưa? Bắt đầu với quy mô nhỏ và tiếp cận với một vài người bằng cách sử dụng những gì bạn có ngày hôm nay và tất nhiên là chính xác khi bạn tiếp tục. Nếu bạn thấy tỷ lệ phản hồi thấp hoặc bạn có vẻ không hiểu ứng viên, hãy điều chỉnh và kiểm tra lại với một nhóm nhỏ khác và cứ như vậy hoàn thiện quy trình mỗi ngày.

Tự động hóa nếu có thể

Phần lớn việc tuyển dụng hiện đại là tìm kiếm các thủ thuật và công cụ giúp tăng hiệu quả để bạn có thể tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất. Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng các công cụ tự động hóa để đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn - chỉ cần đảm bảo tự động hóa không can thiệp vào các mối quan hệ cá nhân. Có rất nhiều thủ thuật trực tuyến về việc tạo trình tự động trả lời email của riêng bạn dựa trên một số tiêu chí lựa chọn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây