HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

10 công việc làm part-time cho sinh viên

Đối với nhiều người, đại học là một trong những giai đoạn ý nghĩa và đáng nhớ nhất của cuộc đời. Đây cũng có thể là thời điểm tuyệt vời để thêm kinh nghiệm làm việc có giá trị trong thế giới thực vào sơ yếu lý lịch của bạn. Mặc dù ở trường đại học đã quá tải việc học và hoạt động CLB, ngoại khóa nhiều sinh viên đại học vẫn cố gắng tìm ra thời gian để làm thêm công việc bán thời gian.

10-cong-viec-lam-part-time-cho-sinh-vien
10-cong-viec-lam-part-time-cho-sinh-vien

Bên cạnh việc cung cấp cho bạn những kỹ năng thực tế để trở thành một công việc nghiêm túc trong dài hạn, những công việc này cũng có thể giúp sinh viên có thêm thu nhập để trang trải học phí, đồ ăn hay chi phí thuê nhà tại thành phố.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các công việc đều phù hợp với cuộc sống của sinh viên. Bạn sẽ chỉ có một thời điểm cố định mỗi tuần để có thể cam kết với một công việc, vì vậy, điều quan trọng là bạn có thể chọn một cơ hội việc làm partime đủ linh hoạt để phù hợp với lịch trình học tập bận rộn của mình.

Nhân viên pha chế tại quán Bar, Cafe 

Thu nhập trung bình: 20.000/h

Nếu bạn yêu thích cà phê và bạn cũng thích giao lưu với mọi người, thì bạn có thể là ứng cử viên hoàn hảo cho vị trí nhân viên pha chế tại quán cà phê địa phương cóc hoặc quán đồ nhậu.

Làm việc như một nhân viên pha chế là một cơ hội tuyệt vời để phát triển các kỹ năng xã hội của bạn. Và nhờ lịch làm việc theo ca đặc thù của ngành FnB, bạn hoàn toàn có thể tìm ra thời gian biểu để cân đối giữa học tập và công việc làm thêm. Cà phê miễn phí là một đặc quyền lớn khác thu hút nhiều sinh viên đại học đến với công việc nhân viên pha chế.

Nhân viên phục vụ tại quán ăn, nhà hàng

Thu nhập trung bình: 20.000/ 1h

Mặc dù là công việc lao động chân tay là chủ yếu nhưng làm việc trực tiếp cùng một quản lý và các khách hàng là bước đầu để sinh viên làm quen mới môi trường làm việc có tổ chức. 

Trên hết, đây thường là công việc top list của nhiều sinh viên nên việc giao lưu xã giao là vô cùng thường thấy tại nhà hàng, quán ăn. Điều này rất phù hợp cho việc rèn luyện các kỹ năng xã hội và thậm chí, bạn có thể có những nhóm bạn thân từ những công việc làm thêm.

Freelance Writer

Thu nhập trung bình: 50.000 - 100.000/ bài viết

Nếu có năng khiếu và đam mê viết lách, bạn có thể cân nhắc theo đuổi vị trí cộng tác viên viết bài. Các công ty SME luôn có xu hướng tìm kiếm những người viết bài để giúp họ phát triển nội dung tiếp thị.

Viết lách tự do là cơ hội hoàn hảo cho bất kỳ sinh viên đại học nào muốn làm việc thoải mái tại nhà hoặc ký túc xá của họ và gia tăng thu nhập bằng công việc không quá nặng nhọc về mặt thể chất.

Gia sư

Thu nhập trung bình: 200.000 - 250.000/ buổi

Làm gia sư là một công việc lý tưởng đối với nhiều sinh viên đại học vì nó cung cấp cho họ cơ hội (a) dạy người khác, (b) thậm chí trở nên quen thuộc hơn với lĩnh vực nghiên cứu của họ, và (c) kiếm thêm tiền một cách vui vẻ và cách thức linh hoạt.

Gia sư là một trong những cơ hội việc làm hấp dẫn và bổ ích nhất dành cho sinh viên đại học. Ngoài kiến thức văn hóa bạn còn phải chuẩn bị tâm lý. Bởi các em học sinh tiểu học, THCS đang ở độ tuổi ham chơi rất khó vào khuôn phép. Phụ huynh cũng sẽ trả công cho bạn dựa trên kết quả học tập hoặc sự tiến bộ của học sinh trong khoảng thời gian.  

Biên tập phim Freelance

Thu nhập hàng tháng : 5.000.000 - 10.000.000/ tháng

Bạn có yêu thích phim ảnh, máy tính cá nhân và thông thạo các nền tảng chỉnh sửa video cần thiết (chẳng hạn như Adobe Premiere Pro)? Nếu vậy, bạn có thể là ứng cử viên hoàn hảo cho vị trí biên tập phim tự do.

Giống như nhiều vị trí làm việc tự do, đây là một vai trò có thể cho phép bạn tự do làm việc tại nhà và xây dựng lịch trình làm việc của riêng mình.

Quản lý Fanpage FB

Thu nhập trung bình: 4.000.000 - 5.000.000/ tháng

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành một công cụ tiếp thị và tuyển dụng chính cho các doanh nghiệp trong hầu hết mọi ngành. Do đó, nhiều nhà tuyển dụng ngày nay đánh giá cao những người trẻ, những sinh viên thường xuyên cập nhật xu hướng và có hiểu biết về ngành hàng kinh doanh của brand.

Vì vậy, nếu bạn là một chuyên gia về tất cả những thứ liên quan đến mạng xã hội như tương tác trả lời khách hàng, thiết kế hình ảnh hay viết bài thì đây là một công việc vừa giúp kiếm thêm thu nhập lại vừa linh hoạt về địa điểm làm việc.

Nhân viên giao vận

Thu nhập trung bình: 5.000.000 - 10.000.000/ tháng
 
Bán hàng online vẫn đang ngày càng lên ngôi tại Việt Nam, nghề giao hàng theo đó đóng một vai trò rất quan trọng. Vì vậy, đây cũng là một việc làm thêm cho sinh viên trong thời gian rảnh.

Đây là một công việc không cần vốn, không bó buộc thời gian cùng với đó là mức thu nhập ấn tượng lên tới 10 triệu/ tháng nếu bạn chuyển qua làm full-time. Tuy nhiên, đánh đổi là sức khỏe bởi việc ở ngoài đường trong khoảng thời gian cùng nắng gió và khói bụi sẽ là điều không phải ai cũng chịu được.

Thiết kế đồ họa Freelance

Thu nhập trung bình: 10.000.000 - 15.000.000/ tháng

Nếu bạn có thiên hướng thiết kế đồ họa và tiếp cận với các nền tảng thiết kế cần thiết (chẳng hạn như Adobe Photoshop, Illustrator), thì chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn tìm kiếm cơ hội việc làm với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa tự do.

Với công việc này, bạn sẽ có thể đào sâu niềm đam mê thiết kế đồ họa, mở rộng mạng lưới chuyên môn của mình và trau dồi các kỹ năng sáng tạo có thể mang đến cho bạn một công việc ổn định hơn sau khi tốt nghiệp.

Đây là một công việc có mức lương cao cho tới rất cao do phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và networking của từng cá nhân. Mặt khác, một công việc yêu cầu tính sáng tạo cao khiến nhu cầu và mức chi trả cho vị trí này rất khác so với các công việc đề cập phía trên.

Chụp ảnh mẫu quảng cáo

Thu nhập trung bình: 400.000 - 1.000.000/ h

Với những bạn sinh viên nào có ngoại hình ưu nhìn, thì đây là việc làm thêm sinh viên hái ra tiền, với quỹ thời gian rảnh bạn có thể nhận chụp hình có cửa hàng, hay tiệm ảnh nào đó… với vài giờ đồng hồ bạn cũng đã có được một khoản thù lao tương đối tốt.

Bán hàng online

Thu nhập trung bình: Không giới hạn

Những sinh viên có máu kinh doanh hoàn toàn có thể nghĩ tới việc bắt đầu dự án bán hàng nho nhỏ của mình trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hay các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như Shopee, Lazada hay Tiki hoặc thử sức trên sàn thương mại quốc tế như Etsy, Shopify….

Để công việc kinh doanh của bạn tạo ra doanh thu lớn chắc chắn bạn phải đánh đổi nhiều hơn là thời gian và công sức. Do vậy, nếu không thực sự quản trị thời gian tốt và sa đà vào bán hàng thì các sinh viên sẽ không thể đảm bảo thành tích học tập được. Bởi để một gian hàng online thực sự hoạt động trơn tru cần nhiều hơn một cá nhân hay nói đúng hơn, một sinh viên cần phải xử lý nhiều mảng công việc.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây