HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

7 chiến lược tuyển dụng nhân tài hàng đầu

7 chiến lược tuyển dụng đã được chứng minh để giúp đội ngũ nhân tài của bạn biến những ứng viên đủ tiêu chuẩn thành những nhân viên mới. Đây là 7 chiến lược tuyển dụng hữu ích mà bạn có thể thực hiện trong những ngày, tuần và tháng tới để thu hút thêm nhiều ứng viên chất lượng cao vào nhóm nhân tài của bạn.
7 chiến lược tuyển dụng nhân tài hàng đầu
7 chiến lược tuyển dụng nhân tài hàng đầu

Giải quyết các sai sót trong quy trình tuyển dụng qua các số liệu

Một số thông tin chi tiết liên quan đến quy trình tuyển dụng Khách hàng cần điều tra hàng ngày, theo báo cáo của chúng tôi, từ số lượng ứng viên và ứng viên cần tuyển cho các vai trò theo nhóm, bộ phận và vị trí cho đến những yếu tố thể hiện tính liên tục (ví dụ: có bao nhiêu email hay bài viết cần gửi trong một chiến dịch) để đạt tỷ lệ phản hồi cao nhất của ứng viên.

Xem xét thái độ ứng viên 

Các chiến lược tuyển dụng tốt nhất được thực hiện với tính cách ứng viên rất chi tiết. Đáng chú ý, những tính cách dựa trên nền tảng, kiến ​​thức, đặc điểm và kỹ năng điển hình của các nhân viên chất lượng cao tại tổ chức của bạn, những người đã được thuê cho các vai trò chính xác hoặc tương tự.

Tốt nhất, chân dung ứng viên nên nằm trong một tài liệu được cập nhật thường xuyên và có thể truy cập được cho tất cả các nhân viên tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng. Tại sao? Vì vậy, mỗi bên liên quan tuyển dụng có thể thấy những thay đổi mới nhất được thực hiện và đưa ra các đề xuất về cách ‘làm mới’ những cá tính cụ thể.  

Nâng cấp thương hiệu nhà tuyển dụng 

Cụ thể hơn, để cải thiện bộ phận tuyển dụng cần:
  • Quảng bá văn hóa công ty trong các mô tả công việc và trên các trang tin chính thức của tổ chức
  • Đảm bảo rằng tất cả các tin tuyển dụng của bạn khách quan, lịch sự tránh phân biệt vùng miền
  • Hãy khiến những nhân sự tương lai hiểu về sự đa dạng của doanh nghiệp của bạn
  • Chia sẻ về công ty của bạn để ý tới sức khỏe tinh thần và cảm xúc của nhân viên ra sao
Bởi công bằng, hòa nhập, phúc lợi và sức khỏe là hiện đang là điều người tìm việc ưu tiên hiện nay trong quá trình tìm kiếm việc làm của họ.

Triển khai chương trình giới thiệu nhân sự

Bạn cũng nên đảm bảo rằng một chương trình giới thiệu nhân sự - một chương trình khuyến khích tài chính để các nhân viên cũ cảm thấy được ghi nhận hơn khi mang về những ứng viên tốt cho tổ chức bạn. Đó không nên chỉ là những phần thưởng bằng tiền mà có thể là hình thức tuyên dương thậm chí tăng chức cho họ.  

Đánh giá quá trình phỏng vấn của tổ chức

Hãy liên tục cải tiến quy trình phỏng vấn của riêng mình để mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới cho mỗi người mà chúng tôi nói chuyện cùng. Hãy phân tích các chỉ số chuyển đổi cho từng giai đoạn để thắt chặt thời gian phỏng vấn và liên tục nâng cao trải nghiệm cho ứng viên”. Ngoài ra, cần kiểm tra liệu cấu trúc của buổi phỏng vấn và cách các chuyên viên tuyển dụng kết nối với ứng viên trước và sau buổi trao đổi. 

Xác định cách thu hút tốt hơn các ứng viên thụ động 

Khi số lượng hồ sơ ứng tuyển cho vị trí cần tuyển còn trống, đã đến lúc chuyển sang chiến lược tuyển dụng khác: Tìm lại các ứng viên thụ động trong cơ sở dữ liệu ứng viên và thêm vào danh sách tuyển dụng  (tức là những người có kinh nghiệm và chuyên môn phù hợp với vị trí bạn ' đang cố gắng lấp đầy) và tiến hành liên hệ với họ.

Như chúng tôi đã giải thích trước đây, nhiều các ứng viên có hứng thú sẵn sàng lắng nghe những nhà tuyển dụng liên hệ về các cơ hội nghề nghiệp mới. Bạn chỉ cần đảm bảo thông điệp tuyển dụng được cá nhân hóa và để lại thông tin liên hệ với doanh nghiệp nếu những người này có hứng thú.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây