HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 cách để nhà tuyển dụng thu hút ứng viên thụ động

Công nghệ kỹ thuật số mang đến cơ hội lớn cho các nhà tuyển dụng để tạo ra các mạng lưới có giá trị tương tác và không chỉ ngồi tìm kiếm miệt mài với đống dữ liệu cũ mèm. 

5 cách để nhà tuyển dụng thu hút ứng viên thụ động
5 cách để nhà tuyển dụng thu hút ứng viên thụ động

Sử dụng các kênh truyền thông số, bạn có thể tìm, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng và ứng viên. Bạn có thể tham gia vào các cộng đồng khác nhau, thể hiện chuyên môn của mình, chia sẻ văn hóa thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ lâu dài và giao tiếp hai chiều.

Có rất nhiều công cụ số mà ngành tuyển dụng vẫn chưa khai thác và tận dụng triệt để. Sau đây HR Hiền Tài giới thiệu tới bạn 5 cách để nhà tuyển dụng thu hút ứng viên thụ động trong bài viết sau. 

1. VIDEO TUYỂN DỤNG

Video tuyển dụng có thể khiến khách hàng của bạn nổi bật bằng cách chia sẻ thông tin chi tiết về công ty và đưa ra phương pháp tiếp cận cá nhân hóa và nhân văn hơn nhằm thu hút ứng viên chất lượng cao hơn, phù hợp hơn với văn hóa của công ty.

Video có thể được tạo nhanh chóng và không tốn kém, chúng dễ dàng được các ứng viên tiềm năng sử dụng và chúng cho phép các công ty để văn hóa doanh nghiệp đích thực của họ thực sự tỏa sáng. Với video, các công ty có thể chia sẻ lời chứng thực của nhân viên hoặc cảnh quay về hoạt động hàng ngày và các sự kiện đặc biệt, tất cả đều kết hợp để cung cấp cho ứng viên cơ hội rõ ràng nhất về thế giới của công ty.

2. ĐA MÀN HÌNH VÀ DI ĐỘNG HÓA

Cũng giống như các ngành nghề khác, việc tuyển dụng cũng cần chạy theo xu hướng của người tiêu dùng. Chúng ta đang sống trong một thế giới đa màn hình cho phép trải nghiệm đầy đủ hơn trên nhiều các thiết bị thông minh và trong cùng một thời điểm. Các nghiên cứu cho thấy hơn một nửa thời gian online được người tiêu dùng dành cho máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Nhiều người tìm việc mong đợi có thể nộp đơn xin việc từ smartphone hay tablet của họ.

  • Bạn đang làm điều này tốt như thế nào? Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Số liên lạc của bạn có xuất hiện trên trang đầu tiên khi khách hàng dùng internet hay không?

  • Bạn có thể nhận được tất cả các thông tin công việc trên điện thoại của mình?

  • Tôi có thể xem địa chỉ của bạn và bản đồ Google không?

  • Ứng viên có thể ứng tuyển từ thiết bị của họ không?

Mặc dù chỉ có 27% đơn xin việc kỹ thuật số có thể được hoàn thành bằng thiết bị di động, nhưng 34% trong số chúng ta đã sử dụng thiết bị di động của mình để tìm kiếm việc làm khi đang di chuyển, khiến một trang web đáp ứng trên thiết bị di động trở thành một điều cần thiết.

3. CHỦ ĐỘNG LIÊN LẠC TỚI ỨNG VIÊN THỤ ĐỘNG

Chỉ 61% công ty toàn cầu có chiến lược tuyển dụng ứng viên thụ động. Đây là những số liệu thống kê đáng ngạc nhiên, vì dữ liệu mới nhất về sự phân chia ứng viên thụ động / chủ động cho thấy hơn 75% nhân viên chuyên nghiệp là người thụ động và không chủ động tìm kiếm và nộp đơn xin việc.

Vậy với rất nhiều ứng viên thụ động ngoài kia, làm thế nào để bạn kết nối với họ một cách có ý nghĩa?

Điều này không có nghĩa là gửi cho họ một tin nhắn LinkedIn thông báo rằng bạn có một công việc mà họ có thể quan tâm. Bạn cần tạo mối quan hệ với cả khách hàng và ứng viên, điều này cần có thời gian. 

Tôi muốn biết thêm về bạn, giá trị của bạn, văn hóa thương hiệu của bạn, những gì bạn đại diện, sự chính trực của bạn, hồ sơ chuyên nghiệp của bạn. Tôi biết rằng bạn là người đáng tin cậy và sẽ là người mà tôi muốn hợp tác kinh doanh.

Chuyển đổi số cho phép bạn làm tất cả những điều này. Với các trang web, trang đích (landing page), thư điện tử, blog, video, mạng xã hội và tìm kiếm, bạn có thể tạo ra một bức tranh rất rõ ràng về thương hiệu cá nhân của mình.

4. XEM XÉT DỮ LIỆU BẠN BÈ CỦA BẠN

Nhiều nhà tuyển dụng không xem xét dữ liệu của mình, gây thất thoát một lượng lớn tài nguyên để tận dụng. Nếu bạn đang tuyển dụng đa kênh, thì sẽ có dữ liệu và phân tích tương ứng cho các kênh đó. 

Bằng cách xem xét dữ liệu từ Google Analytics của bạn, các kênh mạng xã hội hay email mở ra để chỉ tên ba, bạn sẽ có thể thấy ai đang tương tác với thương hiệu của bạn, họ đang sử dụng thiết bị nào, họ truy cập vào những trang nào trên trang web của bạn và họ ở đó bao lâu, họ bao nhiêu tuổi, họ sống ở đâu, v.v.

5. TUYỂN DỤNG QUA MẠNG XÃ HỘI

Có rất nhiều lý do để sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tuyển dụng. Tuyển dụng thông qua các nền tảng mạng xã hội là một cách tốt để tìm ra ứng viên hoàn hảo.

Tuy nhiên, theo Khảo sát Tuyển dụng Xã hội năm 2013 của Jobvite, 65% nhà tuyển dụng hiện sử dụng Facebook trong quá trình tuyển dụng nhưng hầu hết họ không sử dụng Facebook để kiểm tra ứng viên. Thay vào đó, hầu hết các nhà tuyển dụng sử dụng Facebook để giới thiệu thương hiệu của nhà tuyển dụng.

Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để tìm kiếm, nghiên cứu khán giả của bạn và lắng nghe xã hội. Nó cho phép bạn làm quen với các ứng viên tiềm năng từ xa.

Chuyển đổi số đã thay đổi cách bạn nên kinh doanh với tư cách là một nhà tuyển dụng. Nếu không thích ứng, bạn sẽ bắt đầu mất ngày càng nhiều thị phần khi các đối thủ thông minh của bạn giành được nhiều quyền kinh doanh hơn vì họ đã đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc phát triển các chiến lược và nền tảng kỹ thuật số mạnh mẽ để truyền thông.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây