HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 câu hỏi phỏng vấn mà mọi nhà lãnh đạo nên hỏi

Những ứng viên tốt nhất có trình độ chuyên sâu hơn là kỹ năng. Việc khám phá những phẩm chất này trong quá trình phỏng vấn là rất khó. Những người phù hợp không chỉ có kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm để thực hiện công việc mà còn có những phẩm chất hợp với văn hóa của tổ chức bạn.

5 câu hỏi phỏng vấn mà mọi nhà lãnh đạo nên hỏi
5 câu hỏi phỏng vấn mà mọi nhà lãnh đạo nên hỏi

Nói một cách thú vị, quá trình phỏng vấn có rất nhiều điểm chung với các ứng dụng hẹn hò nổi tiếng. Người tuyển dụng là Tinder của chúng tôi. Họ vuốt sang trái trên các ứng viên không tương thích ở cấp độ bề mặt, những ứng viên thiếu kỹ năng, kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm mà chúng tôi đang tìm kiếm. 

Tuy nhiên, có những thứ mà các nhà tuyển dụng vuốt ngay vào. Đây là những ứng viên có vẻ ngoài đáp ứng yêu cầu công việc và có tiềm năng trở thành một ứng cử viên nặng ký. Vuốt sang phải, nhưng hãy biết rằng vẫn còn việc quan trọng phải làm để tìm người phù hợp hoàn hảo của bạn.

Sau khi nhà tuyển dụng gạt sang phải, ứng viên được chuyển đến một nhóm nhỏ hơn gồm những người cầu hôn tiềm năng, nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải lọc. Rõ ràng, không phải tất cả những ai chúng ta vuốt phải đều sẽ phù hợp. Nhưng, có thể trong hồ bơi nhỏ hơn đó có một người không chỉ đáp ứng các yêu cầu chung, mà còn có je ne sais quoi nhất định mà chúng tôi đang tìm kiếm.

Bởi vì văn hóa của chúng tôi phản ánh những gì chúng tôi đánh giá cao, chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi tìm kiếm những giá trị này ở các ứng viên của mình và thuê những người thể hiện những giá trị này, thì những giá trị chúng tôi đưa vào nhóm sẽ có nhiều khả năng phát triển trong tổ chức của chúng tôi. 

Tất nhiên, việc khám phá những điều này đòi hỏi phải lọc qua những ấn tượng đầu tiên và các ứng viên đặt chân tốt nhất của họ về phía trước. Tại Kabbage, chúng tôi đã tạo ra một loạt các câu hỏi, được hỏi trong cuộc phỏng vấn cuối cùng của ban điều hành, để thực hiện điều đó.

Dưới đây là 5 câu hỏi phỏng vấn mà mọi nhà lãnh đạo nên hỏi để giúp chúng tôi hiểu cách ứng viên nghĩ về bản thân, cách họ nghĩ về người khác và cách họ thường nghĩ về các vấn đề. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Ba phẩm chất cá nhân tiêu cực mà ai đó thân thiết cho rằng bạn có là gì?

Câu hỏi này cho chúng ta biết rất nhiều điều về sự tự nhận thức và đưa vào giá trị cốt lõi của chúng ta về tính minh bạch. Chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên không chỉ hiểu tiêu cực thực sự của họ là gì mà còn cả những ứng viên sẵn sàng thừa nhận chúng.
 

Có một số câu trả lời không thể chấp nhận được ở đây. Chúng tôi không cho phép các câu trả lời như “Tôi là người cầu toàn” hoặc “tham công tiếc việc” hoặc các câu trả lời tích cực-ngụy trang-tiêu cực khác. Khi chúng tôi nhận được câu trả lời như vậy, chúng tôi sẽ thông báo cho ứng viên đóvà yêu cầu họ thử lại. 

Chúng tôi yêu cầu họ cộng hai phân số

Ví dụ, chúng ta có thể hỏi, "¾ cộng với ½ là bao nhiêu?"

Câu hỏi này gợi ra một số câu trả lời tốt nhất. Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là cái nhìn sâu sắc về cách họ xử lý một câu hỏi / tình huống bất ngờ. Đây không thực sự là về kỹ năng toán học; chúng tôi ổn khi họ lấy điện thoại của họ để sử dụng máy tính hoặc để google câu trả lời.

Tại Kabbage, ngày của chúng tôi hiếm khi có thể đoán trước được. Họ có hoảng sợ không? Buông ra rất nhiều câu trả lời sai? Chúng có bị đóng băng và bị mắc kẹt không? Họ có bỏ cuộc không? Một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi là đổi mới; chúng ta cần biết những người mà chúng ta thuê là những người tháo vát, có khả năng tư duy vượt trội và nhanh nhẹn.

Trên thang điểm 1-10, 10 là người giỏi nhất thế giới với vai trò của bạn, bạn sẽ tự đánh giá mình ở đâu? Và điều gì ngăn cách bạn trở thành điểm 10?

Giống như câu hỏi đầu tiên, câu hỏi này cũng cho chúng ta biết về sự tự nhận thức của ứng viên. Điều này cũng dẫn đến các cuộc thảo luận về sự phát triển, tham vọng và liệu họ có khao khát trở thành người giỏi nhất hay không. Vì một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi là chiến thắng, cách ứng viên trả lời câu hỏi này là vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Mặc dù họ có thể không tự đánh giá mình là 10 trên bảng (không có gì sai khi khiêm tốn tự tin), nhưng chúng tôi muốn biết tại sao và họ đang làm gì để đạt được điều đó.

Hãy kết thúc câu này cho tôi: Hầu hết những người tôi gặp là _______.

Một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi là quan tâm sâu sắc, vì vậy điều quan trọng là chúng tôi phải hiểu cách một thành viên mới tiềm năng trong nhóm nhìn nhận những người khác. Câu trả lời duy nhất nằm ngoài giới hạn là "thú vị"; bởi vì nó thực sự không cho chúng ta biết bất cứ điều gì. Chúng tôi muốn hiểu cách ứng viên nghĩ về và đánh giá người khác và một câu trả lời như thế nào?

Cho tôi biết tên của người mà bạn làm việc rất thân thiết?

Điều này cũng liên quan đến sự quan tâm sâu sắc. Nếu một ứng viên trả lời câu hỏi này một cách nhanh chóng và có thể trả lời một số câu hỏi tiếp theo, chúng ta có thể biết rằng họ rất giỏi trong việc xây dựng các mối quan hệ tại nơi làm việc. Nó cũng giúp chúng tôi hiểu liệu người này có cam kết với cộng đồng Kabbage hay không. Chúng tôi muốn thuê những người sẽ nắm quyền sở hữu, không chỉ các sản phẩm chúng tôi tạo ra và cung cấp mà còn cả môi trường và văn hóa mà chúng tôi làm việc.

Phỏng vấn để tìm ra ai sẽ thành công trong tổ chức của bạn là một yếu tố quan trọng để tuyển dụng tốt. Nhiều người sẽ có các kỹ năng và bằng cấp mà bạn đang tìm kiếm, nhưng chỉ một số ít là người phù hợp. Bạn có thể phát hiện ra sự phù hợp tốt trong quá trình phỏng vấn nếu bạn tập trung vào các giá trị của tổ chức, phát triển các câu hỏi cụ thể để khám phá các giá trị tiềm năng của người thuê mới và đánh giá các cách bạn sắp xếp.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây