HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

9 từ khóa trong tuyển dụng bạn cần biết

“Từ khoá” trong tuyển dụng chắc hẳn bạn đã nghe và đọc nhiều song chưa chắc bạn đã hiểu hết về nó. Nếu bạn đang muốn hiểu hơn về nhà tuyển dụng cần cũng như muốn khéo léo áp dụng vào CV của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Danh sách dưới đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn đấy.
9 từ khóa trong tuyển dụng bạn cần biết
9 từ khóa trong tuyển dụng bạn cần biết

Kỹ năng giao tiếp tốt

Từ khoá có ý nghĩa công việc đòi hỏi sự tự tin thể hiện qua việc giao tiếp linh hoạt đi kèm khả năng nói, bviết rõ rang mạch lạc. Để thể hiện mình có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn có thể kể về kinh nghiệm thuyết trình hoặc đàm phán trực tiếp với khách hàng trong quá khứ.

  • Từ khóa tương tự: kỹ năng nói - viết tốt, hòa đồng, cởi mở.

Cẩn thận

Từ việc gửi email mà không mắc lỗi chính tả đến tổ chức các sự kiện phức tạp, người cẩn thận sẽ kiểm tra nhiều lần để đảm bảo nhiệm vụ diễn ra hoàn hảo. Hãy làm theo tất cả hướng dẫn ứng tuyển một cách cẩn thận, gửi CV và thư xin việc không có lỗi chính tả và ngữ pháp. Đến phỏng vấn đúng giờ với đầy đủ giấy tờ cần thiết và phong thái chuyên nghiệp.

  • Từ khóa tương tự: tỉ mỉ, có khả năng sắp xếp công việc và lên kế hoạch.

Năng động

Nhân viên năng động có khả năng đảm nhận thêm trách nhiệm bên ngoài mô tả công việc ban đầu. Tự tin, có khả năng làm việc độc lập và dẫn dắt.

Để thể hiện mình là người năng động, hãy nói về nhiệm vụ ngoài công việc bạn từng đảm nhiệm và đưa ra ví dụ về cách mà bạn đã lãnh đạo nhóm hoặc dự án.

  • Từ khóa tương tự: khả năng lãnh đạo, không ngại thay đổi.

Chịu được áp lực công việc

Không công việc nào dễ dàng, không áp lực, bạn có thể phải hoàn thành nhiệm vụ vào phút chót, xử lý tình huống đột xuất hoặc hoàn thành nhiều deadline cùng lúc. Tất cả những điều này yêu cầu khả năng chịu được áp lực tốt, không rơi vào trạng thái hoảng loạn. Để thể hiện khả năng này, hãy nói về thái độ của bạn khi làm việc, bạn có sẵn sàng hoàn thành công việc và đảm bảo đúng deadline.

  • Từ khóa tương tự: hoàn thành công việc đúng deadline, nhanh nhẹn.

Tư duy đột phá

Các công ty sử dụng từ này để ám chỉ họ đang tìm kiếm một ‘siêu sao’, người xuất sắc trong lĩnh vực của họ. Đừng dùng từ này để tự nói về bản thân vì sẽ tạo cảm giác tự phụ.

Việc sử dụng những từ kiểu này trong tin tuyển dụng có thể cho thấy đây là công việc ‘khó nhằn’, yêu cầu làm nhiều giờ hoặc có khối lượng, kỳ vọng mục tiêu lớn. Hãy cân nhắc bạn nhé!

  • Từ khóa tương tự: sáng tạo đổi mới, không ngại khó, lăn xả.

Nhiệt huyết

Khi dùng từ này, công ty kỳ vọng nhân viên sẽ làm nhiều hơn những gì được giao, một người say mê với công việc, với ngành nghề, không tìm người hay phàn nàn hoặc chỉ đợi 5h chiều để tan làm. Để thể hiện bạn có sự nhiệt huyết, hãy nghiên cứu kỹ công ty trước khi gửi CV. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá trị cốt lõi của công ty, qua đó, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ của mình với vai trò này.

  • Từ khóa tương tự: tận tâm, nhiệt tình với công việc.

Làm việc hiệu quả

Cụm từ này, thể hiện công ty muốn thấy bạn có khả năng mang về lợi ích rõ rệt cho công ty. Với từ khoá này hãy tận dụng để đưa ra những thành quả của mình cho quá khứ và "show" ra cho nhà tuyển dụng thấy thế mạnh của bạn.

Chủ động trong công việc

Bạn sẽ không được ‘cầm tay chỉ việc’ khi nộp đơn ứng tuyển công việc này. Thay vào đó, bạn sẽ phải tự lực cánh sinh - tìm cách hoàn thành mục tiêu với rất ít sự hỗ trợ.

Để thể hiện mình có khả năng tự lực, hãy kể về những lần bạn làm việc độc lập và đạt kết quả tốt. Nếu bạn là người thích đặt nhiều câu hỏi, đây có thể không phải vị trí tốt cho bạn.

Và nếu vai trò này có nhiều nhiệm vụ mới đối với bạn, nó có thể không phải lựa chọn phù hợp. Bạn sẽ tự làm khó mình nếu nhận công việc có trách nhiệm không quen thuộc mà không có sự đào tạo hoặc giám sát.

  • Từ khóa tương tự: sẵn sàng làm việc độc lập, tháo vát.

Có khả năng làm việc nhóm

Cụm từ phổ biến này ám chỉ bạn sẽ thường xuyên làm việc với một hoặc nhiều nhóm và công ty quan tâm đến kết quả nhóm hơn cá nhân. Từ khoá cũng thể hiện các kỹ năng mềm khác của bạn như giao tiếp, chủ động, làm việc hiệu quả. Hãy chắc chắn mình thật sự “hoà đồng” để phù hợp với văn hoá công ty nhé!

  • Từ khóa tương tự: có tinh thần tập thể

Ngoài việc khéo léo đưa từ khoá khi viết CV, các bạn đừng quên khiến mình ấn tượng hơn bằng việc “Nói có sách, mách có chứng”.

Chuẩn bị thêm cho mình 1 portfolio về những dự án mình sẽ đã thực hiện sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng hơn về bạn. Hy vọng với những từ khóa trên, bạn đã có bộ lọc công việc của riêng mình, để nhận ra đâu là vị trí phù hợp, cũng như đánh giá được thu nhập có tương xứng với những gì công ty mong muốn ở vị trí đó.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây