HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

7 lý do khiến bạn không kiếm được việc làm

Bạn đã rải rất nhiều hồ sơ, tham gia vào nhiều cuộc phỏng vấn, nhưng vẫn không tìm được việc làm. Bạn cảm thấy áp lực, chán nản và mất niềm tin vào bản thân?

Đừng “than thân trách phận”, cùng HRhientai tham khảo những lý do trong bài viết dưới đây để điều chỉnh công cuộc tìm việc làm của mình. 

7 lý do khiến bạn không kiếm được việc làm
7 lý do khiến bạn không kiếm được việc làm

Bạn không dành nhiều thời gian để làm việc

Một trong những nguyên do lớn nhất khiến bạn không tìm được việc làm phù hợp chính là bạn không đủ chú tâm vào nó. Tìm việc cũng chính là một công việc toàn thời gian.

Bạn chỉ thành công khi bạn đầu tư đủ công sức và thời gian vào việc thực hiện nó. Chắc chắn rằng mình đã tìm việc đúng chỗ và bỏ đủ thời gian, bạn sẽ sớm tìm được công việc ưng ý!

Bạn chỉ có một phiên bản hồ sơ xin việc

Việc giữ nguyên một phiên bản CV để ứng tuyển cho tất cả các công việc sẽ chỉ khiến bạn khó tìm việc hơn mà thôi. Cho dù bạn đã tập trung vào một chuyên môn nhất định, thì mỗi một công việc sẽ có những yêu cầu khác nhau. Bạn sẽ không thể tìm được hai vị trí khác nhau nào có cùng một yêu cầu công việc.

Chính vì vậy, nhà tuyển dụng luôn thích những bản CV đã tùy chỉnh theo vị trí của họ. Điều này thể hiện bạn có chú tâm vào công việc và tìm hiểu về công ty. Hãy thử điều chỉnh mục “Kinh nghiệm làm việc” và “Kỹ năng của bạn” để phù hợp hơn với công việc bạn đang ứng tuyển và chờ kết quả nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ A - Z

Bạn chưa đủ tiêu chuẩn cho công việc mình ứng tuyển

Bạn có bao giờ nghĩ rằng lý do mình không tìm được việc làm đơn giản là bởi vì bạn không tìm đúng việc? Nói cách khác, bạn chưa phù hợp với công việc mà mình bị từ chối. Không ai cấm bạn mơ ước một công việc tốt hơn nhưng hãy chắc rằng bạn phù hợp với nó thì người khác mới có thể thấy bạn phù hợp.

Kỹ năng phỏng vấn của bạn chưa tốt

Nếu đã thử nhiều cách nhưng vẫn mãi không tìm được việc, hãy nhìn lại xem bạn đã thể hiện tốt ở các buổi phỏng vấn chưa. Trên thực tế, rất nhiều người có tiềm năng nhưng lại chưa biết cách thể hiện trọn vẹn điều đó trong buổi phỏng vấn.

Kỹ năng phỏng vấn là một kỹ năng mềm quan trọng bạn cần có khi xin việc, vậy nên đừng bỏ qua việc chuẩn bị trước mỗi buổi phỏng vấn. Luyện nói mỗi ngày để chinh phục nhà tuyển dụng của bạn.

Bạn chưa có định hướng cụ thể

Đây chính là nguồn cơn khiến bạn vô định rải CV và liên tiếp nhận về những lời từ chối lạnh lùng. Vì không có định hướng rõ ràng cho công việc mới, bạn dễ dàng nhắm tới bất kỳ công việc nào mà mình thấy “ổn” để nhanh chóng có một bến đỗ. Không có một tiêu chí cụ thể nào trong quyết định của bạn. Những lựa chọn không phù hợp đó cứ thế khiến bạn mất thời gian và ngày càng lạc hướng trên hành trình tìm việc.

Bạn quá kén chọn nên mãi không tìm được việc

Muốn có một công việc thoả mãn mọi ước nguyện của bản thân là không có gì sai trái. Tuy nhiên, không một công việc hay công ty nào là hoàn hảo cả, Việc đòi hỏi quá nhiều khiến bạn dễ dàng mất đi một cơ hội tốt.

Bạn từng dính “phốt” hay phát ngôn tiêu cực trên mạng xã hội

Thế giới nhân sự không quá lớn và họ cũng có kết nối chặt chẽ với nhau, tương tự như khi bạn mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của mình vậy. Tuy nhiên đây chỉ là một lí do hy hữu, hy vọng bạn sẽ luôn hành xử chuyên nghiệp, văn minh trong môi trường làm việc của mình!

Bạn phải biết rằng cơ hội sẽ đến với bạn bất cứ lúc nào. Vì thế đừng bỏ cuộc mà hãy thật tỉnh táo để nhận ra những sai lầm trong quá trình tìm việc để từ đó không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức cần thiết. Chúc bạn may mắn trên con đường của mình.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây