HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

7 dấu hiệu cho biết nhà tuyển dụng đã chọn bạn

Kết thúc buổi phỏng vấn là bắt đầu cho khoảng thời gian hồi hộp và lo lắng đợi kết quả không biết nhà tuyển dụng có chọn mình không?

7 dấu hiệu cho biết nhà tuyển dụng đã chọn bạn
7 dấu hiệu cho biết nhà tuyển dụng đã chọn bạn

Cùng HRhientai tìm hiểu 7 dấu hiệu cho biết nhà tuyển dụng đã chọn bạn để chắc chắn rằng bạn đã có một buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp.

Dấu hiệu 1: Xác định trúng tuyển nhờ thời gian buổi phỏng vấn

Buổi phỏng vấn thông thường sẽ diễn ra trong khoảng 30-60 phút, nếu nhà tuyển dụng kéo dài buổi phỏng vấn hơn khoảng thời gian mà bạn đã áng chừng, hoặc có biểu hiệu háo hức đặt thêm câu hỏi phỏng vấn cho bạn. Chứng tỏ nhà tuyển dụng lúc này thật sự muốn tìm hiểu sâu hơn về kinh nghiệm, kỹ năng của bạn hoặc một dự án nào đó bạn đã từng tham gia.

Từ đó xem xét khả năng bạn phù hợp với vị trí bên họ đang tuyển dụng hay không. Đây chính là một tín hiệu tốt cho bạn!

Dấu hiệu 2: Phản hồi nhanh chóng

Kể cả khi chưa có kết quả phỏng vấn, nhưng nếu nhà tuyển dụng nhanh chóng gửi lại email hoặc gọi điện cảm ơn bạn vì đã dành thời gian đi phỏng vấn thì đó chính là dấu hiệu đáng mừng. Bạn chính là một ứng cử viên sáng giá đấy!

Dấu hiệu 3: Cho bạn thấy vai trò và định hướng của bạn trong công việc

Nhà tuyển dụng nhiệt tình giải thích về vai trò của vị trí mà bạn đang ứng tuyển đối với công ty. ngoài ra họ cũng có định hướng trong công việc cho bạn nếu bạn có cơ hội cùng làm việc.

Việc này chứng tỏ bạn phù hợp và công ty cần bạn, đây cũng là tín hiệu về một công ty lý tưởng dành cho bạn. Chẳng đâu tốt hơn một nơi có định hướng phát triển rõ ràng cho bản thân.

Dấu hiệu 4: Nhà tuyển dụng hỏi về mức độ sẵn sàng của bạn cho công việc

Người phỏng vấn hỏi về khả năng sẵn sàng của bạn trong tương lai, tức là họ đang cân nhắc bạn cho cuộc phỏng vấn tiếp theo hoặc có ý định đưa ra offer cho bạn. Bạn là ứng cử viên sáng giá và họ đang muốn chắc chắn hơn về tinh thần và mức độ quyết tâm của bạn.

Dấu hiệu 5: Đặt thêm câu hỏi mang tính cá nhân

Khi đã nhìn ra bạn là một ứng viên ưu tú, nhà tuyển dụng sẽ khai thác thêm những thông tin bên lề. Những câu hỏi này không mang tính chuyên môn, mà chủ yếu tìm hiểu tính cách và tư duy của bạn, thậm chí ở một số trường hợp đặc biệt nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thái độ của bạn xem có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp hay không.

Dấu hiệu 6: Chia sẻ hào hứng về văn hóa doanh nghiệp

Trong các nội dung phỏng vấn, chia sẻ về văn hóa và môi trường làm việc dường như là khâu chốt cuối cùng để thu hút sự quan tâm của ứng viên. Nhà tuyển dụng chỉ hào hứng chia sẻ về công ty khi mà họ thực sự mong muốn có bạn trong đội ngũ nhân sự của họ.

Bên cạnh đó cũng giúp nhà tuyển dụng “thăm dò” xem bạn có hứng thú với môi trường làm việc của họ không. Từ đó đánh giá mức độ phù hợp của bạn để đưa ra kết quả.

Dấu hiệu 7: Người phỏng vấn có đánh giá tích cực về buổi phỏng vấn của bạn

Kể cả khi không phải những lời khen có cánh, nhưng nếu nhà tuyển dụng có phản hồi tích cực về bạn và buổi phỏng vấn vừa qua thì đó được xem là dấu hiệu khả quan dành cho bạn. Dường như họ đã “bật đèn xanh” cho bạn chứ không phải chỉ là lời chào tạm biệt qua loa.

Những dấu hiệu trên chỉ mang tính tham khảo, cũng như chính là giải pháp phần nào giúp bạn thoải mái hơn sau khi tham gia phỏng vấn. Nếu muốn chắc chắn trở thành “ người được chọn ”, hãy chuẩn bị thật kỹ càng và tự tin bạn nhé! HRhientai chúc bạn thành công trên con đường sắp tới.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây