HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

7 lý do coi trọng thái độ hơn trình độ của nhà tuyển dụng

Thái độ tiêu cực giống như một chiếc lốp xì hơi. Bạn không thể đi bất cứ nơi nào cho đến khi bạn thay đổi nó.

7 lý do coi trọng thái độ hơn trình độ của nhà tuyển dụng
7 lý do coi trọng thái độ hơn trình độ của nhà tuyển dụng
Khi tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho một vị trí, rất có thể bạn bị thu hút bởi những ứng viên có kiến thức chuyên môn và kỹ năng vượt trội. Tuy nhiên trên thực tế, các nhà tuyển dụng thường ưu tiên những ứng viên có tính cách và thái độ phù hợp với văn hoá công ty bởi 7 lý do sau đây.

Thu hút được nhiều ứng viên hơn

Rất khó tìm được một ứng viên lý tưởng thoả mãn các yêu cầu chuyên môn bạn đặt ra, đừng để những kỹ năng cần có trở thành 1 tấm màn che đi những ứng viên nhiệt huyết, có đạo đức mạnh mẽ và tư duy tích cực. Những người này có thể sở hữu những kỹ năng có giá trị cho chính doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Công ty mong muốn gì khi tìm một nhân sự

Trình độ dễ rèn luyện hơn thái độ

Thái độ là một yếu tố gắn liền với cá tính và cả bản lĩnh của một con người. Nó được xây dựng trong một quá trình dài từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành nên không dễ để thay đổi trong thời gian ngắn.

Năng lực chưa vững vàng có thể trau dồi và mài dũa, để đạt được kết quả tốt hơn, nhưng thái độ thì không hẳn. Vì vậy nhà tuyển dụng thường ưu tiên người có thái độ tốt hơn là trình độ.

Thái độ tốt là chìa khóa dẫn đến thành công

Sự thành công của một tập thể phải kể đến sự đóng góp của từng cá nhân, bởi vậy những nhân sự có tinh thần nhiệt huyết, tính cách lạc quan, hòa đồng, luôn có trách nhiệm và hết mình với công việc sẽ được đánh giá cao hơn những người chỉ có chuyên môn tốt nhưng thái độ không hợp tác.

Thái độ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Nếu một người nào đó không sở hữu thái độ làm việc tốt thì họ sẽ sản sinh ra năng lượng tiêu cực từ đó lôi kéo đến tập thể. Nếu nhân viên công ty bạn chỉ dành thời gian đển “tám chuyện” và “tung tin đồn” dĩ nhiên kết quả sẽ không có vì nhân viên không làm việc. Ngược lại khi nhân viên có thái độ tích cực sẽ khiến mọi người tập trung, hiệu suất làm việc cũng hiệu quả hơn.

Thái độ tốt tạo cơ hội thăng tiến

Hẳn là không thể phủ định ý kiến này bởi sự thăng tiến ngày nay phụ thuộc không ít vào thái độ hơn trình độ của người đó. Thực tế, nếu doanh nghiệp muốn bổ nhiệm một nhân sự vào vị trí quản lý thì họ cũng sẽ cân nhắc chọn người có tư cách - thái độ tốt hơn là một người chỉ biết làm xong việc nhanh. Bởi khi bạn bước lên một vị trí cao hơn, bạn cần có những đức tính phù hợp để lãnh đạo và điều khiển đội nhóm.

Thái độ tích cực tạo tập thể đoàn kết

Vui vẻ có thể không đứng đầu trong danh sách ưu tiên của bạn khi “săn lùng” nhân viên mới, nhưng niềm vui chắc chắn có lợi cho môi trường làm việc. Chúng ta dành nhiều thời gian cùng đồng nghiệp thậm chí còn hơn là với gia đình và bạn bè.

Vậy tại sao không kết nối bản thân mình và công ty của bạn với những người tích cực? Nếu tất cả nhân viên trong văn phòng đều đoàn kết, bạn sẽ ngạc nhiên bởi công ty có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra.

Thái độ tốt góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp

Trong cuộc sống và công việc đôi khi bạn có thể gây ấn tượng không phải bằng sự thông minh mà chính từ thái độ tích cực, quyết tâm, khả năng thích ứng. Bạn có thể thấy không ít những thử thách được nhà tuyển dụng xây dựng nên để “thử lòng” các ứng viên của mình.

Chẳng hạn như khi tuyển dụng nhân viên bán hàng ở một cửa hàng đồ hiệu, các nhà tuyển dụng không ngần ngại đóng giả những người bình thường, ăn mặc không mấy nổi bật để đánh giá các tiếp khách, mời chào, tư vấn của nhân viên có tốt không hay tỏ ra thái độ coi thường người khác. Những hành động thực tế này sẽ góp phần sàng lọc những thành phần có thái độ không tốt, gây ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng đánh giá cao

Tu dưỡng rèn luyện thái độ song song cùng trình độ là con đường ngắn nhất giúp bạn chạm đến thành công và nhà tuyển dụng. Vậy nên để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, đừng quên thể hiện những thái độ tích cực nhất của mình.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây