HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Thu hút nhà tuyển dụng: 5 cách vận dụng social media hiệu quả

Ngày càng nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn mạng xã hội để tìm hiểu và sàng lọc ứng viên. Do đó, bạn có thể sẽ bỏ lỡ những cơ hội việc làm "trong mơ" nếu không chăm chút cho profile cá nhân của mình. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách thu hút nhà tuyển dụng bằng cách vận dụng Social Media hiệu quả.

Thu hút nhà tuyển dụng: 5 cách vận dụng social media hiệu quả
Thu hút nhà tuyển dụng: 5 cách vận dụng social media hiệu quả

Cập nhật hồ sơ của bạn trên các mạng xã hội

Mạng xã hội không chỉ là một công cụ giải trí, mà còn là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đáng ngạc nhiên là 60% nhà tuyển dụng đã sử dụng các profile mạng xã hội để tìm kiếm ứng viên. 

Vì vậy, đừng bỏ qua việc nâng cấp Facebook và LinkedIn cá nhân của bạn. Hãy thêm thông tin về kỹ năng, lời đánh giá tích cực hoặc đề cử vào trang cá nhân chuyên nghiệp của bạn, đồng thời đảm bảo rằng bạn đã tận dụng tốt nhất có thể những từ khoá để profile của mình có thể được tìm thấy và dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng.

Sử dụng đa phương tiện (multimedia) để bổ sung cho resume

Trong khi một số ứng viên tìm việc đã sử dụng các công cụ quảng cáo như AdWords của Facebook hoặc Google để tự quảng cáo bản thân. Bạn nên nhớ rằng sự kịch tính không phải lúc nào cũng cần thiết và hiệu quả để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. 

Thay vào đó, hãy xem xét việc tạo một hồ sơ năng lực trực tuyến để giới thiệu kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Trong đó, việc sử dụng CV video cũng là một trong những cách mới mẻ mà bạn có thể áp dụng để làm nổi bật tiềm năng của bản thân, điều này cũng rất dễ thu hút nhà tuyển dụng.

Xây dựng chiến lược kết nối hiệu quả

Ngoài việc giữ kết nối với những người bạn mới quen được trong sự kiện networking tuần trước, hãy tích cực tìm kiếm những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Đừng ngần ngại hỏi xin lời tư vấn, vì hầu hết các chuyên gia đều sẵn lòng giúp đỡ dù bận rộn. 

Hơn nữa, bạn có thể thiết lập kết nối với những người làm việc tại các công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Thậm chí liên hệ với họ để được hướng dẫn về cách thức tiếp cận và thu hút nhà tuyển dụng tại doanh nghiệp đó.

Theo dõi các tài khoản mạng xã hội của các nhà tuyển dụng yêu thích

Theo dõi các tài khoản mạng xã hội của các nhà tuyển dụng yêu thích là một cách không chỉ giúp bạn kết nối với công ty mà còn giúp bạn nắm bắt thông tin mới nhất về truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng nghiên cứu và đánh giá xem văn hóa công ty có phù hợp với bạn hay không. 

Thông thường, các thương hiệu thường mang tính xác thực và thu hút trên các nền tảng truyền thông xã hội hơn so với các kênh khác. Vì vậy, hãy quan sát để có hiểu biết sâu sắc về tính cách thương hiệu và đánh giá mức độ phù hợp.

Tương tác với các fanpage của doanh nghiệp

Việc liên hệ trực tiếp với chuyên viên tuyển dụng hoặc Giám đốc nhân sự tại các công ty thường khó khăn và yêu cầu thời gian. Tuy nhiên, sử dụng mạng xã hội sẽ giúp bạn có cơ hội giao lưu và trao đổi thông tin hai chiều. 

Hãy chia sẻ tin tức và bài viết liên quan. Bạn không cần phải là chuyên gia để có thể đăng bình luận và đưa ra ý kiến trên Facebook hoặc LinkedIn của họ, chỉ cần có những quan điểm riêng mang tính xây dựng và thái độ tích cực là đủ.

Hãy sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp và nhanh chóng thu hút nhà tuyển dụng. Điều này rất quan trọng để bạn có thể hiểu rõ về công ty và xem xét liệu mình có phù hợp với công ty đó hay không.

Cá nhân hóa cuộc trò chuyện

Những thông tin bạn tìm hiểu về công ty hoặc nhà tuyển dụng trên internet có thể giúp bạn tạo ra những chủ đề hấp dẫn và ấn tượng khi trò chuyện với họ trong buổi phỏng vấn. Điều này cũng rất hữu ích khi bạn viết thư cảm ơn sau buổi gặp mặt. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn giới hạn sự tìm kiếm thông tin và tránh thái độ tò mò hay xâm phạm cá nhân của mình.

Nếu biết cách tận dụng, Social Media sẽ đem lại những hiệu quả tích cực cho bạn trong quá trình tìm việc. Cập nhật thêm bí quyết tạo CV, tìm việc và phỏng vấn từ các chuyên gia nhân sự của HR Hiền Tài.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây