HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Tìm việc online: 7 nguyên tắc bạn cần ghi nhớ

Hiện nay internet đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thông tin về việc làm. Là phương tiện hiệu quả cho người lao động nhanh chóng tìm kiếm thông tin và tiếp cận nhà tuyển dụng một cách thuận tiện và nhanh chóng.Tuy nhiên, bạn đã khai thác hết các lợi ích mà công cụ này mang lại chưa?

Cùng HR Hiền Tài tìm hiểu 8 nguyên tắc tìm việc online mà bạn cần ghi nhớ trong nội dung sau. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Tìm việc online: 7 nguyên tắc bạn cần ghi nhớ
Tìm việc online: 7 nguyên tắc bạn cần ghi nhớ

Ghé thăm những website lớn và thông dụng về việc làm

Khi bắt đầu sử dụng internet để tìm kiếm việc làm, hãy ưu tiên sử dụng các trang web uy tín. Bạn vẫn có thể sử dụng các trang thông tin việc làm nhỏ hơn, tuy nhiên việc sử dụng một trang thông tin  chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn tầm nhìn rộng hơn và khả năng lựa chọn công việc phong phú.

Hr Hiền Tài - Điểm đến lý tưởng cho bạn tìm kiếm một công việc chất lượng, phù hợp với định hướng cá nhân. Nền tảng tìm kiếm việc làm này mang đến cho ứng viên trải nghiệm hoàn toàn khác biệt tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, HRhientai giúp bạn xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng và cung cấp cho ứng viên những kiến thức, kỹ năng thiết yếu để phục vụ công việc tương lai. Điểm nổi bật của Hr Hiền Tài là tổ chức định kỳ các chương trình “Tư vấn hướng nghiệp” 1:1 cùng chuyên gia dành cho các bạn ứng viên trẻ mới gia nhập vào thị trường lao động lựa chọn được công việc và ngành nghề phù hợp với bản thân. 

Những giá trị mà Hr Hiền Tài mang lại cho ứng viên:

  • Được bộc lộ bản thân ở nhiều khía cạnh hơn qua hình thức tuyển dụng chuyên nghiệp.

  • Hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp trước khi nhận việc.

  • Đơn giản hóa quá trình viết CV và thuyết phục nhà tuyển dụng của ứng viên.

Ghé thăm website tuyển dụng Hr Hiền Tài tại đây: https://hrhientai.com.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm

Khi sử dụng các trang thông tin tuyển dụng, nhiều người mắc sai lầm là chỉ tìm kiếm công việc được đăng gần đây trong vài ngày, mà bỏ qua những công việc đã được đăng từ một tuần hoặc thậm chí một tháng trước đó. Thực tế là một vị trí tuyển dụng có thể vẫn còn hạn nộp hồ sơ, đặc biệt là trong những công việc yêu cầu nhiều kỹ năng khó. 

Ngoài ra, chú ý đến các vị trí đã đăng từ lâu cũng giúp bạn giảm thiểu sự cạnh tranh, vì hầu hết ứng viên tập trung vào thông tin mới đăng. Hãy nhớ rằng hạn nộp hồ sơ không phụ thuộc vào số ngày kể từ khi đăng, mà liên quan đến chất lượng của công ty.

Thăm website của nhà tuyển dụng

Bạn nên ghé thăm các trang web của các công ty phù hợp với khả năng của mình để xem thông tin tuyển dụng riêng của họ. Các yêu cầu về vị trí tuyển dụng thường được liệt kê chi tiết hơn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của nhân viên tuyển dụng để duy trì liên lạc thường xuyên với họ.

Không gửi CV bừa bãi

Rất nhiều trang web tìm kiếm việc làm hiện nay cho phép bạn gửi hồ sơ đến nhà tuyển dụng rất dễ dàng - chỉ với vài cú nhấp chuột. Tuy nhiên, không nên gửi CV một cách bừa bãi theo quan điểm "được thì được, không được thì thôi". 

Hãy chú trọng vào việc chỉnh sửa và tinh chỉnh CV của bạn, chọn một vài vị trí và nhà tuyển dụng phù hợp với năng lực của bạn. Nếu bạn gửi CV một cách cẩn thận, nó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc gửi nhiều CV chỉ để tăng số lượng.

Chú ý đến lỗi chính tả

Việc hoàn thành CV trên máy tính rất thuận tiện, nhưng đôi khi gặp phải những lỗi không đáng có. Hãy cẩn thận với lỗi chính tả và ngữ pháp khi nhập thông tin trực tiếp trên các mẫu CV trực tuyến. Bạn nên kiểm tra kỹ nội dung trước khi gửi đi để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng vì những sai sót không đáng có.

Cẩn trọng với sếp hiện tại

Sử dụng máy tính và internet tại nơi làm việc hiện tại để tìm kiếm và liên lạc với nhà tuyển dụng mới là một ý tưởng khá mạo hiểm. Sếp của bạn có thể sử dụng các phần mềm và kỹ thuật hiện đại để kiểm soát các trang web bạn truy cập và các email bạn gửi đi. 

Nếu bạn muốn tiếp tục làm việc cho công ty hiện tại cho đến khi tìm được công việc mới, hãy cẩn thận với hoạt động này. Tốt nhất là bạn nên sử dụng máy tính cá nhân tại nhà để thực hiện các tác vụ này.

Duy trì liên lạc

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi gửi hồ sơ trực tuyến là duy trì liên lạc với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, phần lớn ứng viên thường quên điều này và chỉ gửi CV đi mà không tiếp tục tương tác. 

Viết thư hoặc gọi điện đến nhà tuyển dụng không chỉ để xác nhận rằng họ đã nhận được hồ sơ của bạn hay chưa, mà quan trọng hơn là cách bạn thể hiện sự quan tâm đến vị trí mà họ đang tuyển dụng. Đừng lo lắng rằng bạn đang làm phiền nhà tuyển dụng, thực tế là có rất  ít nhà tuyển dụng coi đó là sự làm phiền.

Internet mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho ứng viên và nhà tuyển dụng. Nó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách cho phép nộp hồ sơ trực tuyến. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thận trọng khi sử dụng các nền tảng tuyển dụng, vì thế giới ảo chứa rất nhiều thông tin không chính xác và rủi ro. 

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây