HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Cách để nổi bật trong vòng phỏng vấn: 11 bước giúp bạn

Nổi bật trong cuộc phỏng vấn làm tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc từ công ty tiềm năng. Hiểu các kỹ thuật khác nhau sẽ giúp bạn giới thiệu và chứng minh bản thân tốt hơn. Trong bài viết này, hãy cùng thảo luận về những yếu tố nổi bật trong một cuộc phỏng vấn và cung cấp các mẹo hữu ích để giúp ứng viên thể hiện kỹ năng khi tham dự.

 
Cách để nổi bật trong vòng phỏng vấn: 11 bước giúp bạn

1. Nghiên cứu công ty

Nghiên cứu công ty tiềm năng của bạn sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi về công ty mà bạn đang phỏng vấn. Xem lại tuyên bố sứ mệnh của tổ chức, lịch sử và đối tượng mục tiêu để giúp bạn có thêm tự tin để đưa ra phản hồi rõ ràng và ngắn gọn. 

Ví dụ: nếu bạn đang phỏng vấn cho một vị trí tiếp thị, hãy thảo luận về các khách hàng mà công ty làm việc cùng, mức độ phát triển mà họ đã trải qua và nơi bạn lấy các nguồn để đưa ra bằng chứng về nghiên cứu bạn đã thực hiện. Lấy thông tin từ trang web của công ty hoặc các bài báo đã xuất bản trên các ấn phẩm thương mại.

2. Mặc đồ công sở

Tuân theo quy định về trang phục mà nhà tuyển dụng đưa ra trước khi phỏng vấn. Bạn có thể đeo cà vạt hoặc áo sơ mi màu đậm để thể hiện cá tính của mình, nhưng bạn cần đảm bảo nó phù hợp với phần còn lại của trang phục và vẫn phải chuyên nghiệp. Đừng trở nên quá đà với những chiếc áo phông hoặc quần short. 

Vấn đề là phải có điểm nhấn trong trang phục của bạn thật táo bạo để nó trở nên đáng nhớ, không quá lố. Giải thích điều gì đã khiến bạn chọn một màu cụ thể để người phỏng vấn có thêm bối cảnh về trang phục của bạn.

3. Đến sớm để chuẩn bị 

  • Có mặt trước giờ để chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào tòa nhà. 
  • Nghe nhạc và thực hành các kỹ thuật thở đúng cách để giúp bạn thư giãn và cải thiện tư duy. 
  • Đọc qua các ghi chú và câu hỏi của bạn cũng như các câu trả lời bạn sẽ trình bày với người phỏng vấn. 
  • Cách tiếp cận này giúp bạn thể hiện kinh nghiệm của mình và có thể tăng cơ hội được tuyển dụng.
Bạn có thể xem thêm tips cần chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn để tạo được ấn tượng tốt nhất và gia tăng cơ hội nhận việc mà Hr Hiền Tài đã chia sẻ trong bài viết sau:  Có thể bạn cần biết: Chuẩn bị gì khi đi phỏng vấn

4. Thể hiện điểm mạnh của bạn và các lĩnh vực cần cải thiện

Viết danh sách những điểm mạnh và điểm yếu của bạn và mang theo chúng khi đến buổi phỏng vấn trong trường hợp người phỏng vấn hỏi về điều đó. Xem lại sơ yếu lý lịch của bạn và mô tả công việc để xác định các kỹ năng hàng đầu của bạn có liên quan đến vị trí bạn đang phỏng vấn. Làm nổi bật cách điểm mạnh của bạn có thể giúp công ty đạt được mục tiêu đồng thời cải thiện hiệu suất của bạn. Chất lượng câu trả lời của bạn cho thấy sự chuẩn bị của bạn cho cuộc phỏng vấn.

5. Mô tả thành tích của bạn

Mô tả kết quả bạn đã tạo ra cho các công ty bạn đã làm việc. Thảo luận về các điểm mạnh giúp cho thành công hiện tại của bạn. Đưa ra kế hoạch phát triển sự nghiệp của bạn trong tương lai và những giá trị bạn có thể đóng góp cho công ty.

Ngay cả khi bạn đã tạo ra kết quả chất lượng cao, hãy truyền đạt rằng bạn vẫn đang tập trung vào việc cải thiện để thể hiện tầm nhìn tư duy về tương lai mà bạn có. Một tầm nhìn tư duy về tương lai thu hút nhà tuyển dụng vì nó thể hiện tiềm năng của bạn với công ty.

6. Cung cấp cho họ các mẫu của các dự án trước đó

Đưa cho người phỏng vấn một bản sao thực của một dự án mà bạn đã thực hiện (portfolio). Giải thích tầm quan trọng của dự án, kết quả bạn đã kiếm được và tác động của nó đến công ty. Bạn có thể gửi cho họ một liên kết nếu bạn đang thực hiện blog hoặc portfolio online.

7. Trình bày kế hoạch 30-60-90

  • Cung cấp cho người phỏng vấn bản phác thảo về kết quả bạn mong đợi đạt được trong 30, 60 và 90 ngày đầu tiên của công việc. 
  • Mô tả kế hoạch của bạn để học cách thực hiện vai trò của bạn trong mỗi giai đoạn này và cách nó phù hợp với hiệu suất của bộ phận của bạn. 
  • Kết hợp cách bạn có thể sử dụng thế mạnh của mình để đạt được các mục tiêu mà bạn đang đặt ra cho chính mình. 
  • Nghiên cứu mô tả công việc và ghi lại những mong đợi của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

8. Đặt những câu hỏi độc đáo

Đặt những câu hỏi cụ thể cho người phỏng vấn để giúp bạn xác định xem đó có phải là vị trí phù hợp với bạn hay không. Việc đặt câu hỏi cho thấy bạn có khuynh hướng tìm hiểu về vị trí tuyển dụng. 

Bám sát vào việc đặt những câu hỏi gắn liền với trách nhiệm công việc và bằng cấp. Mang theo danh sách các câu hỏi để hỏi người phỏng vấn và kiểm tra xem họ có muốn biết thêm về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn hay không.

Dưới đây là các câu hỏi bổ sung để hỏi người phỏng vấn:
  • Bạn có thể mô tả các dự án quan trọng mà bạn đang thực hiện không?
  • Ứng viên cần có những kỹ năng gì để thực hiện tốt vai trò này?
  • Kể tên một vài thách thức mà một ứng viên có thể gặp phải ở vị trí này?
  • Đây có phải là một vị trí mới?
  • Bạn cung cấp cơ hội đào tạo nào cho nhân viên?
  • Công ty đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên như thế nào?
  • Bạn có thể thảo luận về vai trò của bạn đã thay đổi như thế nào kể từ khi bạn bắt đầu làm việc cho tổ chức?
  • Bạn thấy công ty sẽ đi về đâu trong vòng 3-5 năm tới?
  • Điều thú vị nhất khi làm việc với vai trò này là gì?
  • Con đường sự nghiệp điển hình cho một người làm việc ở vị trí này là gì?
HRhientai đã chia sẻ kỹ năng phỏng vấn cần thiết trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện với các lãnh đạo tương lai của bạn trong bài viết sau Top 8 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc mà bạn nên biết. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

9. Chú ý ngôn ngữ cơ thể của bạn

Hãy tập trung vào người phỏng vấn bằng cách ngồi thẳng và giao tiếp bằng mắt với họ. Những tín hiệu này cho thấy rằng bạn đang tương tác với người phỏng vấn và bạn bị hấp dẫn bởi thông tin họ cung cấp cho bạn. 

10. Tham gia vào cuộc trò chuyện thông thường

Nói chuyện ngắn gọn với người phỏng vấn về sở thích và mối quan tâm của họ bên ngoài nơi làm việc. Cuộc thảo luận này cho thấy rằng bạn đang cố gắng xây dựng một kết nối đích thực với họ.

11. Nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí

Vào cuối cuộc phỏng vấn, hãy nhắc lại rằng bạn quan tâm đến vị trí đó và cảm ơn người phỏng vấn đã nói chuyện với bạn. Người phỏng vấn nên cung cấp cho bạn thêm chi tiết về các bước tiếp theo nếu họ muốn nói chuyện với bạn thêm. Gửi email theo dõi từ 24 đến 48 giờ sau cuộc phỏng vấn để nhấn mạnh thông tin chi tiết bạn có được từ cuộc phỏng vấn và nhận thông tin cập nhật về ứng cử của bạn.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây