HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Bật mí bí quyết giảm căng thẳng cho nhà lãnh đạo

Trở thành một chủ doanh nghiệp nhỏ là cơ hội để biến ước mơ thành công và gia tăng thu nhập trong thời gian ngắn của bạn thành hiện thực. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra nếu không có nhiều công việc (hoặc không có một số đêm mất ngủ). 

Theo Báo cáo về chủ doanh nghiệp nhỏ của Ngân hàng Mỹ, việc sở hữu một doanh nghiệp nhỏ gây ra “căng thẳng gấp đôi trong việc duy trì mối quan hệ lành mạnh với vợ / chồng của một người và gấp bốn lần căng thẳng trong việc quản lý tài chính cá nhân của một người”. Tuy nhiên, không chỉ bạn bị ảnh hưởng bởi áp lực khi trở thành chủ doanh nghiệp nhỏ.

Bật mí bí quyết giảm căng thẳng cho nhà lãnh đạo
Bật mí bí quyết giảm căng thẳng cho nhà lãnh đạo

Hr Hiền Tài bật mí bí quyết giảm căng thẳng cho nhà lãnh đạo trong bài viết sau đây. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Căng thẳng, giống như bệnh cúm, có thể lây lan!

  • Cảm xúc dễ lây lan: Nhờ “hiệu ứng lây lan căng thẳng”, tâm trạng của bạn có thể chuyển trực tiếp từ bạn sang nhóm làm việc giống như cảm lạnh thông thường. Trên thực tế, cảm thấy hạnh phúc và ở trong một môi trường tích cực tại nơi làm việc có thể tăng năng suất của nhân viên lên đến 20% - một tác động lớn đối với bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào.

  • Quản lý căng thẳng: Nếu bạn bước vào cửa thất vọng vì một nhân viên bị ốm hoặc doanh số bán hàng trong tuần của bạn giảm, rất có thể nhóm của bạn sẽ gặp phải sự căng thẳng tương tự. Theo thời gian, điều đó có thể làm tăng tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên, chứng mất ngủ và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cả bạn và nhân viên của bạn.

Chăm sóc bạn vì lợi ích của nhóm của bạn

Bạn không thể chỉ giảm bớt căng thẳng khi là một chủ doanh nghiệp nhỏ. Nhưng bạn có thể làm một số điều để không ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và nhóm của bạn. Hãy bắt đầu với nhân viên mà bạn biết rõ nhất: chính bạn.

  • Xác định các yếu tố gây căng thẳng: Một chặng đường đi làm tồi tệ hoặc vấn nạn tắc đường có làm tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng không? Tránh xa cơn thịnh nộ trên đường bằng cách nghe podcast, đi chung xe hoặc đi phương tiện công cộng.

  • Đặt ranh giới giữa công việc và đời sống cá nhân: Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ luôn được liên hệ để đảm bảo tính trơn tru cho dự án. Hãy cho bản thân khoảng nghỉ bằng cách đặt “giờ offline’’ cho cá nhân.

  • Không tự áp đặt kỳ vọng: Bạn có cần phải hối hả hơn nữa, hay bạn chỉ cảm thấy mình phải hối hả hơn? Bạn có thể tự gây căng thẳng không cần thiết cho bản thân khi những gì hiệu quả với chủ sở hữu doanh nghiệp này không phải lúc nào cũng hiệu quả với chủ sở hữu doanh nghiệp khác.

  • Ngủ đúng giấc. Tạo thói quen lành mạnh cho bạn là cách để tạo động lực cho bản thân.

Nói thì dễ hơn làm và vâng, đôi khi, bạn sẽ phải làm theo cách của mình. Nhưng bằng cách xây dựng các chiến lược lành mạnh giúp giữ cho tâm trạng cá nhân của bạn luôn ổn định, nhóm của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và đầu tư nhiều hơn vào công việc kinh doanh của bạn. 

Bạn thậm chí có thể bắt đầu trải nghiệm một số tác động tích cực. Xét cho cùng, các doanh nhân có tư duy tích cực “có nhiều khả năng thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm mới hơn”. Hãy luôn lạc quan, bắt đầu làm việc với tâm trạng tốt hơn, và bạn có thể sẽ khiến chiếc kính (và tài khoản ngân hàng của bạn) trông đầy hơn một nửa.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây