HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 dấu hiệu cho thấy nhân viên làm việc quá sức

Có một số dấu hiệu cho thấy nhân viên của bạn có thể cảm thấy làm việc quá sức. Có rất nhiều tín hiệu, và riêng chúng, chúng có vẻ như không liên quan hoặc là vấn đề của riêng chúng cần được giải quyết. Nhưng tổng hợp lại, bạn có một chỉ báo tốt rằng làm việc quá sức là một vấn đề.

Dưới đây là 5 dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy nhân viên làm việc quá sức mà HR Hiền Tài chia sẻ.
5 dấu hiệu cho thấy nhân viên làm việc quá sức
5 dấu hiệu cho thấy nhân viên làm việc quá sức

Hiệu suất công việc kém

Hiệu suất làm việc kém của nhân viên không chỉ là do giảm năng suất, mặc dù đó là một phần của nó. Nó cũng nói về những nhân viên thảnh thơi, những người dường như không có đủ năng lượng để quan tâm đến công việc tuyệt vời.

Hiệu suất kém ở một nhân viên có thể xuất phát từ rất nhiều thứ, nhưng bạn phải lưu ý rằng đôi khi đó là dấu hiệu của việc làm việc quá sức. Trước khi bạn tập trung vào hiệu suất kém như một vấn đề cần giải quyết, hãy cũng cân nhắc rằng, cùng với các dấu hiệu khác, đó có thể là dấu hiệu nghiêm trọng của một vấn đề lớn hơn.

Nhân viên nghỉ việc

Bạn sẽ thấy nhiều nhân viên kêu ốm hoặc đến muộn. Một số sẽ có yêu cầu chính đáng, bị đau đầu, buồn nôn và tình trạng vắng mặt do căng thẳng và mệt mỏi. Những người khác chỉ đơn giản là tìm cớ để trốn khỏi nơi làm việc và ngủ hoặc nghỉ ngơi.

Tăng cảm xúc

Là khi cảm xúc nhân viên được đẩy lên quá cao trong một cuộc họp hoặc gặp mặt đội nhóm. Đó có thể là sự tức giận hoặc thất vọng, họ sẽ thẳng thắng nổi nóng với lãnh đạo hoặc với các nhân viên khác.

Hoặc bạn có thể nhận thấy một số nhân viên đang tránh mặt bạn, đó có thể là sự chán nản hoặc đơn giản những người này đang không muốn bị giao thêm việc.
Bạn thậm chí có thể nghe thấy các nhân viên nói đùa rằng họ sống chung với công việc hoặc rằng họ không bao giờ nhận được kỳ nghỉ. Đây có thể là cách nhân viên đang cố gắng nói với bạn rằng họ cần nghỉ ngơi.

Phản hồi tiêu cực của khách hàng

Phản hồi của khách hàng có thể xuất hiện, mô tả nhân viên và dịch vụ bằng những thuật ngữ khó chịu. Họ có thể coi nhân viên của bạn là gắt gỏng, không thân thiện, mệt mỏi hoặc không quan tâm. Nếu bạn cố gắng giải quyết “thái độ không tốt” của nhân viên mà không nhận ra đó là do làm việc quá sức, bạn sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề.

Hiệu quả thấp do thiếu hụt lao động

Nếu số lượng nhân sự còn khiêm tốn, không nên dồn quá nhiều công việc và kỳ vọng vào những nhân viên mà bạn có, điều này dễ dẫn đến sự kiệt sức của nhân viên. 

Khoa học đã chứng minh làm việc quá sức không dẫn đến sản lượng nhiều hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người làm việc 80 giờ một tuần không tạo ra nhiều sản phẩm hơn số lượng giờ làm việc tiêu chuẩn.

Khối lượng công việc cao gây ra những vấn đề sức khỏe đáng kể và những thói quen xấu. Những nhân viên làm việc quá sức có thể bị trầm cảm, chuyển sang uống rượu, giảm giấc ngủ và trí nhớ, suy giảm khả năng suy luận theo thời gian, thậm chí có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Họ có thể trở nên quá nhạy cảm với âm thanh lớn và ánh sáng rực rỡ, tùy thuộc vào công việc của họ, có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc làm của họ.

Tất cả những điều này dẫn đến việc nhân viên nghỉ việc, tăng doanh thu, chi phí bảo hiểm y tế và các chi phí ẩn liên quan đến việc giảm năng suất. Một khi vấn đề dần hiện rõ, nó đã tác động đến toàn bộ công ty của bạn. Các nhà tuyển dụng và quản lý cũng sẽ cảm thấy căng thẳng.

Về lâu dài, danh tiếng của bạn cũng bị ảnh hưởng. Những lời truyền miệng của nhân viên sẽ cho rằng bạn là người hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm việc nhiều giờ hơn và kém cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đánh giá tiêu cực này ảnh hưởng đến việc tuyển dụng trong tương lai và thậm chí có thể đến tai những khách hàng không muốn hỗ trợ doanh nghiệp có môi trường làm việc như vậy.

Đừng quên rằng nhân viên làm việc quá sức có thể khiến bạn vi phạm luật lao động về quy định số giờ làm việc tối đa. Các luật khác nhau quy định các hạn chế về tổng số giờ, thời gian nghỉ giải lao và thời gian làm thêm.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây