HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

So sánh: Bản mô tả công việc và Bài đăng tuyển dụng

Bạn đã bao giờ đọc một bài đăng tuyển dụng mà nó khô khan đến mức giống như nó xuất phát ngay từ một tài liệu của công ty? Mờ nhạt đến mức mắt bạn lướt qua và bài đăng ngay lập tức bị xóa khỏi bộ nhớ của bạn? Bạn chắc chắn có. 

Vậy sự khác nhau giữa bản mô tả công việc và bài đăng tuyển dụng là gì? Cùng tìm hiểu nội dung này trong bài viết sau.
So sánh: Bản mô tả công việc và Bài đăng tuyển dụng
So sánh: Bản mô tả công việc và Bài đăng tuyển dụng

Mô tả công việc là gì?

Bản mô tả công việc là một tài liệu trong hồ sơ hỗ trợ việc tuân thủ nội bộ công ty, đồng thời xác định các tiêu chuẩn công việc, lương thưởng và khả năng thăng tiến. 

Về cơ bản, nó là bản mô tả đầy đủ nhất về những gì một vai trò nhất định đòi hỏi và những mối quan hệ mà nó có với các vai trò khác trong công ty và với khách hàng và khách hàng. 

Tốt nhất, mọi vai trò trong tổ chức của bạn nên có bản mô tả công việc đầy đủ và được cập nhật thường xuyên trong hồ sơ trong phòng nhân sự của bạn, cùng với một sơ đồ tổ chức gọn gàng để giúp bạn và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác hiểu ai làm gì và tại sao họ lại quan trọng.

Bản mô tả công việc là tài liệu tham khảo và tuân thủ, và mặc dù chúng rất cần thiết để thiết lập điểm khởi đầu trong đánh giá hiệu suất và thương lượng lương thưởng, nhưng chúng có xu hướng tạo ra những bài đọc nhàm chán.

Bài đăng tuyển dụng là gì?

Một bài đăng tuyển dụng (JD) là một thông báo và quảng cáo cho một vị trí đang tuyển dụng tại tổ chức của bạn. Nó không phải là một quảng cáo việc làm, theo nghĩa là một vị trí quảng cáo được mua thông qua Google hoặc mạng truyền thông xã hội mà bạn chọn, nhưng nó là một quảng cáo và nên được viết với tâm trí đó. 

Các bài đăng tuyển dụng phải tương đối ngắn gọn, dễ đọc và chỉ bao gồm những thông tin cần thiết nhất về vai trò của nhân sự. Họ cũng nên cung cấp cho các ứng viên tiềm năng văn hóa công ty và tạo cho họ cảm giác được thuộc về một tổ chức.

Đó là lý do tại sao sao chép mô tả công việc là điều tồi tệ và bi thảm nhất mà bạn có thể làm trong một vị trí đăng tuyển: nó khiến bạn trông nhàm chán, thiếu suy nghĩ và buồn tẻ.

Các bài đăng việc làm là điểm liên hệ đầu tiên mà nhiều ứng viên sẽ có với tổ chức của bạn và chúng là cơ hội đầu tiên của bạn để thu hút những người tốt nhất cho vai trò của bạn. Để hiểu chính xác tầm quan trọng của một tin tuyển dụng tốt, hãy 

Khi viết JD hãy đặt mình vào vị trí của ứng viên và đưa ra những yêu cầu công việc sát với thực tế ngành và tổ chức của bạn
Cố gắng tìm bài đăng xuất hiện trên Google, Facebook, HRHientai hoặc các web tìm kiếm việc làm khác để hiểu rõ hơn về mức lương và phúc lợi của các công ty đối thủ

Mô tả công việc nên được sử dụng như một điểm tham khảo khi viết các bài đăng tuyển dụng - tất nhiên bạn nên đảm bảo rằng bạn đang nắm bắt thông tin chi tiết về vai trò chính xác - nhưng bản sao bài đăng phải hoàn toàn mới và phù hợp với ứng viên lý tưởng của bạn. Nó không có nghĩa là để bán vai trò cho bạn hoặc cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác, mà là để thuyết phục những người thực sự giỏi nộp đơn.

Nếu tổ chức của bạn có phòng truyền thông, marketing hoặc bán hàng nội bộ, hãy cân nhắc làm việc với họ để phát triển bài đăng tuyển dụng - và sau đó là quảng cáo việc làm - bản sao truyền đạt hiệu quả thương hiệu chủ nhân của bạn và các yếu tố cần thiết của vai trò.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây