HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 6)

Kỹ năng thứ sáu

Tinh thần đồng đội – Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Tinh thần đồng đội – yếu tố quyết định thành công đầu tiên và quan trọng trong suốt quá trình khởi tạo, phát triển của mọi công ty, doanh nghiệp, tổ chức.

Kỹ năng thứ 6 - Tinh thần đồng đội
Kỹ năng thứ 6 - Tinh thần đồng đội

Tinh thần đồng đội là gì?

Muốn hiểu rõ tinh thần đồng đội là gì, hãy hiểu rõ đồng đội là gì. Đồng là cùng, đội là nhóm, nơi mọi người có cùng một múc đích, một chí hướng.

Tinh thần đồng đội là kỹ năng mềm mà bất cứ ai cũng cần có trong cuộc sống hay công việc. Bạn hãy hiểu đơn giản rằng, tinh thần đồng đội chính là kỹ năng làm việc nhóm. Khi tất cả thành viên đều cùng nhau, phối hợp để mang đến giá trị, đó chính là lúc chúng ta đang phát huy tinh thần đồng đội.

Sự đoàn kết trong công việc

Phải có một sự đoàn kết tốt, thì mới có một tinh thần đồng đội tốt. Tinh thần đồng đội cao sẽ tạo ra một tập thể đoàn kết, một tập thể đoàn kết sẽ tạo ra một công ty vững mạnh.

Sự đoàn kết có ý nghĩa vô cũng quan trọng trong việc phát triển bền vững của doanh nghiệp, không có sự đoàn kết, doanh nghiệp sẽ không thể là doanh nghiệp. Chẳng ai muốn đến một môi trường luôn xảy ra xung đột, điều này ảnh hưởng đến cả công ty và cá nhân. Cùng nhau đoàn kết, doanh nghiệp của bạn sẽ thêm vững mạnh, vươn lên tầm cao mới.

Hiệu suất làm việc

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Đây có lẽ là câu nói phù hợp với hoàn cảnh này, đặc điểm lớn nhất của làm việc nhóm, đó có lẽ là phát huy điểm mạnh của từng cá nhân và liên kết lại với nhau để tạo ra một kết quả hoàn hảo nhất. Những cá nhân dù có giỏi đến mấy, nhưng khi làm việc cùng nhau, mà không có “tinh thần đồng đội” thì cũng sẽ không bao giờ cho ra được những sản phẩm cuối cùng tốt nhất.

Kích thích sự sáng tạo

Mỗi cá nhân tại một thời điểm thường sẽ chỉ có một ý tưởng, nhưng nếu đặt cạnh ý tưởng của cá nhân khác, đó sẽ là ba, là mười thậm chí là vô vàn ý tưởng. Sự sáng tạo là vô hạn, nhưng nếu có hai sự vô hạn thì sao?

Những cảm xúc tiêu cực, xích mích trong công việc, sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sáng tạo, đừng để điều đó thành sự thật tại doanh nghiệp, nơi mà bạn làm việc. Tinh thần đồng đội sẽ mang đến sự tích cực, thúc đẩy sự phấn đấu để mang lại thành công trong công việc. Khi một cá nhân đạt được thành tích cao, đó cũng chính là động lực cho các thành viên còn lại.

Khả năng học hỏi

Chẳng ai muốn hỏi một người mình ghét cả, đừng để điều đó xảy ra. Tạo một môi trường có tinh thần đồng đội tốt sẽ làm tăng tối đa khả năng học hỏi.

Trong một môi trường thực tế, khi tinh thần đồng đội được đẩy lên cao, người giỏi sẽ nhận ra trách nhiệm của mình, đó là dẫn dắt, cùng trau dồi, trao đổi với các thành viên yếu hơn. Điều này sẽ giúp từng cá nhân phát triển hơn, từng ngày, từng giờ.

Niềm vui trong công việc

Một tinh thần đồng đội tốt sẽ tạo ra một môi trường làm việc tuyệt vời. Hãy tưởng tượng một môi trường với sự dễ chịu và thoải mái ở khắp mọi nơi, không ai là không muốn đến một nơi như vậy cả.

Nơi mà chúng ta có những người bạn, có một nơi để chia sẻ, cùng nhau nhìn lại những vui buồn trong công việc hay cuộc sống. Khi chúng ta lớn, nơi làm việc sẽ là nơi mà chúng ta dành thời gian cho hầu hết một ngày, đừng để nơi đó trở thành thảm họa. Hãy xây dựng một tinh thần đồng đội thật tốt từ khi bắt đầu, mỗi ngày đi làm sẽ là một ngày vui vẻ.

Chắc hẳn qua bài viết của mình thì mọi người đã hiểu, tại sao “tinh thần đồng đội” lại quan trọng đến vậy. Tinh thần đồng đội là điều kiện kiên quyết để xây dựng một tập thể khỏe mạnh và phát triển bền vững. Hãy đề cao tinh thần đồng đội ngay từ hôm nay.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây