HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 2)

Kỹ năng thứ hai
Thái độ làm việc tính cực – Yếu tố tạo nên sự thành công
Có trách nhiệm tốt thì cũng cần phải có một thái độ tốt. Trách nhiệm là chìa khóa của sự thành công, nhưng chìa khóa liệu có đủ. Thái độ cũng là yếu tố để tạo ra chiếc chìa khóa đó, một thái độ tích cực sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc. Nhiều người đã phải trải qua không biết bao nhiêu bài học, mới có thể nhìn nhận vấn đề một cách tích cực. Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng sự nghiệp với một mục tiêu lớn, đừng bỏ quên việc tạo một thái độ đúng đắn và chuyên nghiệp.

 

Kỹ năng thứ hai - Thái độ làm việc tích cực
Kỹ năng thứ hai - Thái độ làm việc tích cực

Thái độ làm việc tích cực là gì?

Thái độ làm việc tích cực cũng như sự tích cực trong cuộc sống hàng ngày của bạn, đó là sự lạc quan, vui vẻ và luôn tận tâm trong công việc, tìm cho mình một cánh cửa thay vì trốn tránh mỗi khi gặp khó khăn,trở ngại. Mang một thái độ tích cưc khi làm việc, cấp trên và đồng nghiệp sẽ luôn yêu quý bạn, sếp sẽ thấy được sự cầu tiến trong công việc của bạn, đồng nghiệp sẽ luôn vui vẻ và hỗ trợ bạn những gì họ có thể.

Luôn chủ động, tập trung và hoàn thành công việc mà bạn được giao, hãy nghiêm túc tuân thủ những gì cấp trên yêu cầu, lạc quan và vui vẻ trong công việc. Từ đó bạn sẽ có thể mở rộng mối quan hệ và có nhiều cơ hội phát triển hơn.


Xem thêm: Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (phần 1) 

Tầm quan trọng của thái độ tích cực

Có thể với nhiều bạn trẻ ngày nay, đi làm – hoàn thành công việc – đi về, vậy là đủ. Họ nghĩ như vậy là thành công, sẽ không ai làm phiền đến họ, họ khép mình trong một khoảng không gian do chính mình tạo ra. Nhưng không phải vậy, làm việc với thái độ tích cực, mở lòng với những người xung quanh sẽ cho bạn nhiều cơ hộ và dễ dàng đạt được nhiều thành tựu trong công việc.

Nếu bạn là một người đang khép mình, hãy thử mở lòng, tin tôi đi, bạn sẽ không hiểu được vì sao công việc lại có thể phát triển đến vậy. Cho mọi người thấy sự tích cực trong bạn, điều đó chắc chắn sẽ xây dựng niềm tin cho họ. Từ niềm tin đó, tiềm năng của bạn sẽ phát triển cao hơn, từng bước, từng bước một tiến gần hơn đến vị trí người lãnh đạo. Trong một môi trường mà mọi người đều có năng lực và kinh nghiệm như nhau, chắc chắn người có thái độ tích cực sẽ là người chiến thắng.

Chắc chắn rằng, trong một môi trường,ở đó tất cả mọi người đều có một tinh thần lạc quan, vui vẻ, kết quả đạt được sẽ là tốt nhất. Lúc này, mọi người sẽ tạo ra một bầu không khí thoải mái nhưng vẫn đầy chuyên nghiệp, đẩy nhanh quá trình làm việc, dễ dàng đạt được mục tiêu.

Không chỉ trong công việc, bạn sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Chẳng ai muốn đi gặp đối tác mà lại thấy một gương mặt “xám xịt” cả. Một thái độ tích cực và chuyên nghiệp sẽ khiếp mối quan hệ của bạn và đối tác ngày càng gắn bó. Hãy trờ thành một người lạc quan, niềm nở và có thái độ phù hợp.

Trở thành người tích cực

Điều tích cực không những mang tới cho bạn thành công trong công việc, điều tích cực sẽ mang đến cho bạn mọi thứ trong cuộc sống. Bạn có kĩ năng, bạn có chuyên môn nhưng đó là chưa đủ, mang một cảm xúc tiêu cực dù là ở bất cứ đâu, sẽ khiến bạn thất bại. Hãy trở thành một người tích cực, luôn sáng tạo, đừng sợ thất bại, cho đi một chút. Yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh, rồi một ngày bạn sẽ bất ngờ vì những gì mình nhận được.


Như vậy mình đã chia sẻ với các bạn những gì về “Thái độ làm việc tích cực” và giải thích tầm quan trọng của nó đến các bạn. Hy vọng với bài viết lần này, bạn sẽ thay đổi hoặc phát triển chính bản  thân mình, tạo được thái độ làm việc tích cực hơn, gặt hái được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây