HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 9)

Trong cuộc sống, có những sự việc khiến bạn luôn phải thay đổi, không ai trong chúng ta thực sự thích sự thay đổi, nhưng đôi khi điều này là cần thiết. Hãy thử một lần thành thật với bản thân: “ Bạn có phải là người hay thay đổi thói quen và sẵn sàng thử thách những cái mới? Hay, bạn có xu hướng quen với những thói quen cũ, không thích sự thay đổi?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu Kỹ năng thứ 9 - Đó chính là kỹ năng thích nghi trong bài viết dưới đây.

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 9)

Kỹ năng thích nghi và linh hoạt là gì?

Kỹ năng thích nghi và sự linh hoạt là điều vô cùng quan trọng để phát triển bản thân trong công việc. Đó là sự ứng biến nhanh chóng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Đây là phẩm chất quan trọng mà nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm kiếm ở trong ứng viên của mình. Với sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ, sự đa dạng của xã hội, các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm thấy trong ứng viên của mình sự “ thích nghi” và “linh hoạt” để đối phó với mọi thách thức khi mọi thức không diễn ra theo kế hoạch.

Xây dựng tính linh họat - cốt lõi sự thích nghi

Sự thích nghi đến từ sự linh hoạt, để xây dựng được sự thích nghi, chúng ta cần có được sự linh hoạt. Sự linh hoạt là điều không phải ai cũng có được, nhưng có thể rèn luyện,trau dồi theo thời gian. Linh hoạt là thể hiện sự nhạy bén trong ứng xử, tư duy, đặc biệt là trong những tình huống thay đổi bất ngờ hoặc môi trường mới.

Linh hoạt là tâm thế không ngại va chạm, sẵn sàng cởi mở và đón nhận những điều mới. Luôn bình tĩnh xử lý tình huống, sẵn sàng trước những tình huống phức tạp. Quan sát và phân tích vấn đề dưới nhiều góc nhìn nhất có thể, đây là cách làm hữu ích ngay cả trong những tình huống khó mà bạn không ngờ tới.

Đừng ngại thử thách và khó khăn, đôi khi đó là những yếu tố giúp bản trưởng thành, nhanh nhạy và linh hoạt hơn trong cuộc sống. Đừng từ chối những công việc mới nếu bạn có khả năng làm được, chọn cách từ chối sẽ khiến năng lực cá nhân của bạn bị giới hạn, ngăn bạn tiếp cận đến với những cơ hội thăng tiến xa hơn.

Hãy liên tục học hỏi và trau dồi kiến thức mới để bổ sung cho công việc và đời sống của bạn. Quá trình học tập, rèn luyện giúp bạn cải thiện năng lực, nâng cao kiến thức và trang bị những kỹ năng cần thiết trong những tình huống bất ngờ. Hoàn thiện mỗi ngày là cách tốt nhất giúp bạn trở nên linh hoạt trong mọi tình huống.

Chúng ta vẫn thường cho rằng, phần thưởng sẽ đến với những ai có tài năng và kiến thức. Nhưng trong cuộc sống, chưa hẳn đã vậy, người tài năng chưa chắc đã là người giành được chiến thắng. Thành công không chỉ cần giỏi, thành công còn cần khả năng thích nghi, sự ứng biến linh hoạt để đạt được những gì mình muốn.

Hãy cân nhắc trước mọi quyết định mà bạn sẽ đưa ra? Hãy đưa ra các giải pháp cải thiện tình hình để thích nghi với công việc và bạn sẽ tiến gần hơn đến thành công.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây