HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Bật mí cách xử lý khi bỏ lỡ cuộc gọi của nhà tuyển dụng

Bạn bỏ lỡ cuộc gọi của nhà tuyển dụng vì một lý do nào đó? Bạn hoang mang không biết phải xử lý sao?
Cách xử lý khi bỏ lỡ cuộc gọi của nhà tuyển dụng
Cách xử lý khi bỏ lỡ cuộc gọi của nhà tuyển dụng
Hãy để HRhientai “mách” bạn cách xử lý cách xử lý khi bỏ lỡ cuộc gọi của nhà tuyển dụng một cách khéo léo và chuyên nghiệp trong bài viết sau.

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ gọi điện cho bạn vì 3 lý do chính: Cung cấp thông tin về việc làm, hẹn lịch phỏng vấn, vàthông báo kết quả phỏng vấn. Đối với mỗi trường hợp, bạn cần có cách ứng xử khác nhau để tạo được ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng.

Bỏ lỡ cuộc gọi cung cấp thông tin việc làm

Bạn gửi mail cho nhà tuyển dụng để hỏi chi tiết yêu cầu công việc cho một vị trí đang tuyển. Bạn để lại số điện thoại cho họ nhưng không biết khi nào họ mới phản hồi. Cuối cùng là vì lý do cá nhân mà bạn không kịp nghe máy khi nhà tuyển dụng gọi đến.

Trường hợp đang trong giờ hành chính, bạn hãy gọi điện lại ngay cho nhà tuyển dụng khi có thể. Trong cuộc trò chuyện này, bạn hãy điều hướng theo trình tự:
  • Xin lỗi vì đã không kịp nghe máy do quá bận
  • Hỏi xem họ có thể dành thời gian trao đổi ngay không
  • Trao đổi thông tin công việc
  • Gửi lời cảm ơn và hứa sẽ phản hồi lại qua email nếu thấy công việc phù hợp
Trường hợp ngoài giờ hành chính, bạn hãy gửi email cho nhà tuyển dụng để trình bày lý do bạn trót bỏ lỡ cuộc gọi của họ, xin lỗi họ và hẹn lại một lịch gọi điện khác vào ngày hôm sau. Điều này giúp bạn trở nên khác biệt trong thị trường tuyển dụng và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bỏ lỡ cuộc gọi hẹn lịch phỏng vấn

Sau khi kiểm tra số điện thoại và nhận ra đó là số của công ty bạn đã ứng tuyển qua email hoặc các web tuyển dụng, khả năng cao đây là cuộc gọi để hẹn lịch phỏng vấn. Tương tự như trên, bạn hãy liên hệ lại cho nhà tuyển dụng nếu còn trong giờ hành chính.

Bạn hãy trình bày với nhà tuyển dụng theo thứ tự sau nhé:
  • Bước 1: Hãy xin lỗivì đã bỏ lỡ cuộc gọi, vànêu lý do của bạn, hãy thật hợp lý nhé.
  • Bước 2: Hỏi thăm lý do nhà tuyển dụng gọi điện cho bạn, thẳng thắn nói rằng bạn đã mong đợi cuộc gọi này để được biết hồ sơ xin việc của mình có đạt yêu cầu hay không. Đây là cách để bạn cho nhà tuyển dụng thấy tinh thần cầu thị của mình.
  • Bước 3: Nếu nhà tuyển dụng thực sự gọi điện để hẹn lịch phỏng vấn, hãy chủ động ngỏ lờisắp xếp lịch hẹn và gửi lời cảm ơn vì họ đã quan tâm đến hồ sơ của bạn.
  • Bước 4: Sau khi kết thúc cuộc gọi, bạn sẽ nhận được email hẹn phỏng vấn chính thức của nhà tuyển dụng. Lúc này, hãy phản hồi bằng một lời cảm ơn và xin lỗi thêm một lần nữa vì đã không kịp nghe điện khiến nhà tuyển dụng tốn thời gian.

Bỏ lỡ cuộc gọi thông báo kết quả phỏng vấn

Giống các trường hợp trên, nếu bỏ lỡ cuộc gọi của nhà tuyển dụng, hãy gọi điện lại ngay nếu thời gian cho phép. Đương nhiên, trong trường hợp bạn đã trúng tuyển vào công ty của họ thì họ sẽ không đợi bạn gọi điện lại.

Họ sẽ trực tiếp gọi điện cho bạn một lần nữa để thông báo kết quả và hẹn lịch đi làm chính thức. Tuy nhiên trong trường hợp bạn quá tò mò thì cũng có thể gửi mail, vì không thể loại bỏ khả năng cuộc gọi nhỡ đó là cuộc gọi thông báo bạn không trúng tuyển.

Hãy khéo léo gửi mail với nội dung sau để không gây bối rối giữa bạn và nhà tuyển dụng:
  • Gửi lời xin lỗi và lý do bạn không nghe điện thoại của họ.
  • Chủ động hỏi về kết quả phỏng vấn.
  • Đề xuất nhà tuyển dụng phản hồi kết quả qua email khi nhận để bạn chủ động gọi lại ngay sau đó.
Trong trường hợp bạn đã liên hệ và gửi mail mà vẫn không được phản hồi từ nhà tuyển dụng, không sao hết, đây chính là tín hiệu để bạn tìm kiếm một công việc khác và rút kinh nghiệm cho những lần sau. Hãy chắc chắn rằng điện thoại của mình luôn để nhạc chuông và tín hiệu luôn sẵn sàng để nhận cuộc gọi trong giai đoạn tìm kiếm công việc.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của HRhientai, bạn sẽ có cách xử lý lịch sự và thông minh nhất để không bỏ lỡ những cơ hội hấp dẫn. Chúc bạn thành công.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây