HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Tìm thông tin nghề nghiệp ở đâu?

Một trong những điều tôi bắt đầu được nghe nhiều hơn là "sự hối hận của người tìm việc". Điều này xảy ra khi ai đó đưa ra quyết định nghề nghiệp nhanh chóng về việc thay đổi công việc hoặc công ty, chỉ để phát hiện ra rằng cơ hội mới của họ không tuyệt vời như họ tưởng tượng. 
Tìm thông tin nghề nghiệp ở đâu?
Tìm thông tin nghề nghiệp ở đâu?
Trên thực tế, Công ty Quản trị Nhân sự Ultimate Kronos vừa công bố một số nghiên cứu mới chỉ ra rằng 43% những người đã bỏ việc trong thời kỳ đại dịch thừa nhận rằng họ thực sự đã khá hơn ở công việc cũ. Và 1/5 đã quay trở lại với chủ cũ của họ.

Mặt khác, lao động trẻ phải đối mặt với vô số thách thức trong tương lai: nền kinh tế hợp đồng, ít vị trí cố định hơn, ít người sử dụng lao động cung cấp lương hưu hơn, ít hỗ trợ đào tạo / phát triển nghề nghiệp hơn - trong khi tỷ lệ các vấn đề sức khỏe tâm lý cao hơn, các kỹ năng xã hội chưa được đưa vào giảng dạy trong trường lớp. 

Bây giờ, hãy giao nhiệm vụ cho một người giám sát thiếu kinh nghiệm, không hiệu quả để quản lý những người lao động này: đó là công thức dẫn đến kết quả xấu cho cả nhân viên và người sử dụng lao động. Công nhân mới không biết những gì họ không biết.

Chúng ta cần tự trang bị kiến thức để trở thành những nhân sự có năng lực và có chỗ đứng xứng đáng cho doanh nghiệp. Vậy bạn có thể tìm thông tin nghề nghiệp ở đâu? Cùng HR Hiền Tài tìm hiểu nội dung này trong bài viết sau.

Vậy để chuẩn bị đầy đủ về công việc của tôi, tôi phải tìm kiếm nó ở đâu?

Một trong những nguồn thông tin chính về phần mô tả việc làm trên các blog tuyển dụng. Hãy tìm hiểu nhiều hơn về công việc tương lai của mình, đó có thể là bất cứ ngành nghề nào như Marketing, Kế toán, Kỹ sư, Sale….

Cùng lúc đó, hãy theo dõi các tài khoản mạng xã hội của các anh chị khóa trên, những KOL nổi tiếng trong nghề để hiểu hơn về những góc tối trong nghề nghiệp tương lai của bạn. Ngoài ra, việc tìm hiểu thông tin trên sách, podcast cũng rất hữu hiệu để hiểu thêm về về việc làm.

Nguồn lực cuối cùng của sự nghiệp mà tôi muốn nhấn mạnh là tự quản lý. Người đọc đề cập đến nó trong ghi chú ở trên. Độc giả thường xuyên của blog này biết tôi là người yêu thích các nguyên tắc quản lý bản thân. Chúng ta có thể sử dụng các nguyên tắc để tìm các nguồn lực phát triển nghề nghiệp phù hợp nhất với chúng ta. Tôi cảm thấy rằng tự quản lý bao gồm một lượng lớn sự tự nhận thức về bản thân, vì vậy một số nghiên cứu mà các cá nhân cần thực hiện bao gồm tìm hiểu bản thân.

Hãy tìm ra những điều bạn yêu thích, tìm hiểu những tài liệu học thuật liên quan hoặc xin làm thực tập sinh (intern) để có một cái nhìn rõ nhất về việc làm tương lai của bạn.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây