HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

7 điều nhân viên mong đợi từ các nhà lãnh đạo và quản lý

Nhiều người nói rằng nhân viên không rời bỏ tổ chức, họ rời bỏ những người quản lý tồi. Ở một mức độ nào đó, điều đó vẫn đúng. Mối quan hệ của nhân viên với người quản lý của họ có thể tạo ra hoặc phá vỡ kinh nghiệm nghề nghiệp của họ.

Nhưng điều đó có nghĩa là các nhà quản lý và lãnh đạo trong tổ chức cần được trang bị để mang lại trải nghiệm tốt cho nhân viên. Dưới đây là 6 điều mà mọi nhà quản lý và lãnh đạo  có thể làm để giúp cho đội nhóm của mình phát triển.
7 điều nhân viên mong đợi từ các nhà lãnh đạo và quản lý
7 điều nhân viên mong đợi từ các nhà lãnh đạo và quản lý

Thừa nhận những thành kiến ​​

Các nhà quản lý và lãnh đạo cần phải công bằng. Một trong những khía cạnh thách thức nhất trong tuyển dụng và quản lý hiệu suất là bỏ qua những thành kiến. Thành kiến ​​được định nghĩa là “thành kiến ​​ủng hộ hoặc chống lại ai đó hoặc điều gì đó”. Mặc dù mọi thành kiến ​​đều không tiêu cực, nhưng thành kiến ​​có thể có tác động tiêu cực đến nhân viên và đội nhóm.

Các ứng viên mong đợi được đánh giá công bằng trong quá trình phỏng vấn. Họ mong các đánh giá về hiệu suất được công bằng và chuyên nghiệp. Khi các nhà quản lý nhận thức rõ hơn về những thành kiến ​​của họ, hy vọng họ sẽ kiểm tra một cách có ý thức những suy nghĩ và quyết định của mình đối với cấp dưới được công bằng. Điều này mang lại lợi ích cho nhân viên, tổ chức và điểm mấu chốt.

Giúp nhân viên thấu hiểu quản lý

Các nhà quản lý và lãnh đạo cần biết cách làm thế nào để đội ngũ nhân viên của mình đạt được hiệu quả công việc tốt nhất. Nhưng nhân viên cũng cần biết cách phát huy những điều tốt nhất ở người quản lý của họ. Đó là lý do tại sao bất chấp vị trí hay chức vụ, khả năng quản lý luôn cần thiết. Chúng tôi không nói về việc thao túng ông chủ. Đây là về việc phát triển một mối quan hệ làm việc tốt. Đó là cách tổ chức hoạt động một cách trơn tru.

Một người sếp thực sự tốt sẽ chia sẻ thông tin về phong cách làm việc của họ. Tôi thích ý tưởng về việc các nhà quản lý và nhân viên tập hợp một sổ tay hướng dẫn sử dụng cá nhân để giúp người kia tìm hiểu thêm về phong cách làm việc. Ngoài ra, hoạt động tập hợp những thứ như thế này lại với nhau có thể giúp mọi người tìm hiểu về tư duy làm việc của các phòng ban khác nhau.

Điều hành cuộc họp hiệu quả

Cho dù bạn làm việc tại văn phòng hay từ xa, các cuộc họp vẫn là một phần của cuộc sống công sở. Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, không nhân viên nào muốn bận tâm đến việc cuộc họp hiệu quả trong mắt giám đốc hay không. Họ chỉ thật sự tập trung vào phần việc của bộ phận của mình và sẽ bực bội nếu cuộc họp kéo dài quá lâu.

Bởi vậy chìa khóa thực sự cho một cuộc họp thành công là lập kế hoạch. Nếu bạn thực sự dành thời gian để lập kế hoạch và chuẩn bị, nó có tác động nhất định đến sự tham gia của người tham dự và kết quả của cuộc họp.

Sử dụng mô hình SMART

Bất cứ khi nào gặp thách thức trong việc tạo mục tiêu hoặc kế hoạch hành động, bạn hãy nhìn những suy nghĩ của mình dưới hình thức SMART (cụ thể, có thể đo lường, có thể hành động, có trách nhiệm và giới hạn thời gian). Đây là một cách rất linh hoạt để lập kế hoạch cụ thể trong đó bao gồm mục tiêu và người chịu trách nhiệm.

Mô hình SMART còn là một cách tuyệt vời để tạo biên bản cuộc họp. Sử dụng định dạng SMART cho biên bản cuộc họp cũng giúp hướng cuộc trò chuyện đến các cuộc thảo luận chính như “Chúng tôi có một ý tưởng tuyệt vời ở đây… bây giờ ai sẽ nắm quyền sở hữu để hoàn thành nó?” Và "Cảm ơn bạn A đã dẫn dắt nhiệm vụ này, khi nào chúng ta có thể mong đợi nó được hoàn thành?"

Giao tiếp về hiệu suất của nhân viên

Mục đích của các cuộc trò chuyện về kết quả công việc không phải để trừng phạt nhân viên mà để cải thiện hiệu suất của họ. Đó là lý do tại sao bạn không muốn trì hoãn một cuộc trò chuyện về hiệu suất bởi vì nhân viên sẽ nghĩ rằng hành vi của họ là chấp nhận được. Bạn càng đợi lâu, càng khó giao tiếp.

Không ai trong chúng ta thích có một cuộc trò chuyện về những kết quả tiêu cực. Tôi luôn cố gắng ghi nhớ mục đích - đó là giúp nhân viên thay đổi hành vi của họ. Nếu cuộc trò chuyện vẫn tập trung vào việc hỗ trợ nhân viên và tổ chức, thì hy vọng rằng chúng ta không phải sử dụng các biện pháp kỷ luật. Bởi mục đích 

Cải thiện thường xuyên

Đây không thể nào là một bản danh sách hoàn thiện. Ngoài ra, có những hoạt động mà các nhà quản lý và lãnh đạo cần thực hiện liên quan đến việc hoàn thành công việc xung quanh tổ chức. Ví dụ như lịch biểu, ngân sách, quản lý nhà cung cấp, v.v. Danh sách của ngày hôm nay tập trung nhiều hơn vào các tương tác giữa mọi người mà các nhà quản lý và lãnh đạo thực hiện hàng ngày.

Không ai từng nói rằng trở thành một nhà quản lý và lãnh đạo là dễ dàng cả. Danh sách này như một lời nhắc nhở về những điều chúng ta cần để  bắt đầu hành trình phát triển doanh nghiệp. 

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây