HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Trở nên khác biệt trong thị trường tuyển dụng

Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (SHRM) đã thực hiện một cuộc khảo sát gần đây về các nhà tuyển dụng cho thấy 87% sẽ tiếp tục hoặc bắt đầu chấp nhận mô hình làm việc kết hợp linh hoạt hoặc làm việc từ xa trong tương lai. Đó là một sự thay đổi lớn so với những năm trước.

Vì vậy, nếu nhóm nhân sự của bạn là một trong số nhiều người thay đổi cách bạn làm việc, đã đến lúc thay đổi quy trình tuyển dụng cùng với sự thay đổi đó. Nếu không, bạn có thể bắt đầu mất đi những hiền tài nhanh hơn so với khả năng thu hút họ.
Trở nên khác biệt trong thị trường tuyển dụng
Trở nên khác biệt trong thị trường tuyển dụng
Làm cách nào để bạn đảm bảo rằng bạn đang thực hiện những thay đổi cần thiết để thu hút nhân tài trong thế giới làm việc từ xa này? Cùng HR Hiền Tài tìm hiểu điểm khác biệt trong thị trường tuyển dụng ở doanh nghiệp bạn trong nội dung dưới đây.

Cung cấp đầy đủ thông tin và đảm bảo một quy trình chuyên nghiệp

Nếu nhóm của bạn không cung cấp thông tin cập nhật cho nhân tài trong vòng một tuần, thì khoảng 1/4 ứng viên sẽ mất hứng thú. Thêm vào đó, gần 65% ứng viên cấp cao đã rời bỏ quá trình phỏng vấn vì mất quá nhiều thời gian để lên lịch phỏng vấn. Nếu nhóm của bạn không phản hồi hoặc bị sa lầy bởi các quy trình thủ tục cồng kềnh, bạn sẽ bỏ lỡ những ứng viên tài năng.

Các ứng viên từ xa là những người hiểu biết về công nghệ và muốn làm việc cho một công ty đang nắm bắt công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất trong hoạt động kinh doanh của họ. Nếu quy trình phỏng vấn của bạn — ấn tượng đầu tiên của họ — không được sắp xếp hợp lý thông qua phần mềm toàn diện và tự động hóa, họ sẽ không ấn tượng.

Trao quyền cho ứng viên kiểm soát quá trình phỏng vấn của họ

 Nếu bạn đang tuyển dụng theo múi giờ do toàn cầu hóa nhân tài mới, bạn muốn đảm bảo rằng họ có tất cả các công cụ và sức mạnh để lên lịch, chấp nhận hoặc kết nối với nhóm của bạn mà nhóm của bạn không cần phải liên hệ với họ trước.

Những thực tiễn này, cùng với mức lương cạnh tranh, lợi ích độc đáo và giá trị vững chắc sẽ cho phép nhóm của bạn tỏa sáng trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường toàn cầu ngày nay.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây