HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 văn hóa nghỉ việc bạn không được bỏ qua

Hiện nay, nhảy việc hay nghỉ việc không còn quá xa lạ đối với các ứng viên lẫn nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, văn hóa nghỉ việc đã và đang trở thành một vấn đề được bàn luận tranh cãi gay gắt. Cùng HRhientai tìm hiểu văn hóa nghỉ việc sao cho văn minh, đúng mực tạo ấn tượng đẹp với đôi bên.
5 văn hóa nghỉ việc bạn không được bỏ qua
5 văn hóa nghỉ việc bạn không được bỏ qua

Không nghỉ việc đột ngột

Người Mỹ cho rằng thay đổi công việc sẽ giúp cho người trẻ phát hiện được năng lực của bản thân, nhưng đổi với người Nhật lại đây là biểu hiện của một người thiếu trung thành, không nên tin tưởng.

Áp dụng với người Việt Nam, hai quan điểm này lại được chia làm 2 luồng ý kiến: 50% người ủng hộ quan điểm của người Mỹ, 50% ủng hộ quan điểm người Nhật. Tuy nhiên theo quan điểm nào đi nữa, bạn cần nắm được văn hóa nghỉ việc, bạn đừng nghỉ việc quá bất ngờ, mà không có bất kỳ lời thông báo nào trước.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng yêu cầu nhân viên của mình khi nghỉ việc cần phải email tường trình, các bạn nên chú ý nội dung của đơn xin nghỉ của mình đừng quá dài dòng và mang xu hướng tiêu cực.

Bàn giao công việc đầy đủ cho người kế nhiệm

Để tránh gây ảnh hưởng đến công việc của công ty, trước khi nghỉ, bạn cần cố gắng bàn giao tất cả công việc và thông tin liên quan một cách chi tiết cho người cho người kế nhiệm. Bạn có thể gặp lại sếp và các đồng nghiệp của mình ở một hoàn cảnh khác, vậy nên hãy thật lịch sự trước khi rời bỏ công việc của mình. Đây là một văn hoá tốt đẹp bạn cần có để bản thân chuyên nghiệp hơn!

Biết ơn

Mỗi trải nghiệm trong đời đều là một bài học quý báu của bạn. Sếp và công ty cũ chính là nơi giúp bạn có thêm kinh nghiệm, gắn bó với bạn suốt một quãng đường dài. Dù môi trường làm việc khó chịu, không chuyên nghiệp nhưng bạn hãy cố gắng trước khi ra đi nói một cảm ơn trân trọng với người dìu dắt bạn ngày đầu làm việc, đồng nghiệp.

Làm việc tận tâm đến ngày cuối cùng

Bạn đã được phê duyệt nghỉ việc, vì thế hãy cố gắng làm việc nỗ lực, tận tâm đến ngày bạn nhận lương hoặc nghỉ hẳn. Bạn đừng cho rằng, mình xin nghỉ rồi thì mình không cần làm việc tích cực, đó là một sai làm trong văn hóa nghỉ việc.

Chia tay công khai

Đừng bao giờ rời đi mà không có lời thông báo nào đối với sếp và đồng nghiệp của mình. Thật lịch sự lễ phép, gửi lời chào với mọi người trước khi ra đi chính là văn hoá nghỉ việc cuối cùng bạn cần biết.

Bởi ấn tượng ban đầu quan trọng, thì ấn tượng cuối cùng cũng không được thua kém. Hãy luôn văn minh chuyên nghiệp ngay cả khi bạn gặp bất kỳ trường hợp khó xử nào. Hy vọng những chia sẻ về văn hoá nghỉ việc của HRhientai sẽ cho bạn thêm thật nhiều kiến thức cho cách ứng xử sau này chuyên nghiệp.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây