HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 4)

Kỹ năng thứ tư
Quản lý thời gian -  All we have to decide is what to do with the time that is given us


 
Kỹ năng thứ 4 - Quản lý thời gian
Kỹ năng thứ 4 - Quản lý thời gian
Thời gian là vàng, quản lý, làm chủ thời gian là một kỹ năng sống thiết yếu của người thành công. Ở thế kỉ 21, nơi có một sự phân chia tầng lớp khá rõ rệt, thời gian vẫn chỉ có vậy. Dù bạn giàu hay nghèo, dù bạn còn trẻ và đầy nhiệt huyết, hay đã bước sang tuổi đôi mươi, bạn cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Vậy quản lý thời gian là gì? Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả? Hãy theo chân mình ngày hôm nay và cùng tìm hiểu.

Tại sao cần quản lý thời gian?

Thời gian cứ từng phút, từng phút trôi qua, sẽ có những “thứ” đi rồi lại đến, nhưng thời gian đã qua đi thì chẳng thể quay trở lại. Thời gian là vô hạn, nhưng cuộc sống là hữu hạn, ai cũng chỉ có một khoảng thời gian nhất định, nếu bạn muốn là người giỏi nhất, hãy quản lý thời gian của mình. Nếu lãng phí thời gian, chúng ta không chỉ làm ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây ảnh hưởng đến người khác.

Quy trình quản lý thời gian

Mỗi người đều sẽ có cách quản lý thời gian của riêng mình, nhưng để rút ngắn điều đó với những bạn mới, mình sẽ chia sẻ tới các bạn một chút cách quản lý thời gian mà mình đã học được và tích lũy từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Luôn đặt mục tiêu. Hãy đặt ra cho mình mục tiêu hằng ngày, hằng giờ, đừng đặt mục tiêu theo tháng hay năm, điều đó sẽ làm bạn “trì hoãn”. Thử lập một bảng kế hoạch, để lại cho mình một ô trống vào mỗi ngày, thử tích V nếu bạn hoàn thành và X nếu bạn thất bại, sẽ chẳng ai muốn một bảng kế hoạch toàn chữ “X” cả.

Sắp xếp mức độ ưu tiên cho từng công việc. Ngày còn trên ghế nhà trường, nhiều bạn vẫn chưa nhận ra điều này, đi học mà, làm gì có ai mà không muốn học giỏi tất cả các môn.

Đến khi được bước chân vào một công việc, mình mới nhận ra rằng, sắp xếp công việc sẽ khiến mọi việc thuận lợi hơn rất nhiều. Bản kế hoạch là chưa đủ, hãy sắp xếp chúng sao cho hợp lí nhất, tránh bỏ lỡ những công việc quan trọng.

Tập trung

Là “con người”, ai cũng vậy thôi, ai cũng sẽ có những lúc bị phân tâm, nhưng nhiệm vụ của bạn là quản lý sự phân tâm, đừng để những gì xảy ra trong cuộc sống của bạn trở thành lý do ảnh hưởng đến công việc. Tập trung không khó nhưng cũng đâu có dễ, hãy xác định được lý do mình bị phân tâm, hãy kiểm soát bản thân rồi luyện tập nó. Ý CHÍ và QUYẾT TÂM là ở bạn.

Kiểm soát thời gian hiệu quả

Đặt mục tiêu nhưng cũng cần có thời gian cho mục tiêu đó, đừng để một công việc của bạn diễn ra trong một thời gian quá dài, hãy đặt cho bản thân một mục tiêu, thử đặt áp lực cho bản thân một lần. Lên kế hoạch cho sự bắt đầu và kết thúc của mỗi công việc, tập trung hết toàn bộ. Cho phép bạn một khoảng thời gian nhất định. Tin tôi đi bạn sẽ phát triển rất nhanh!

Nhận thức chính mình. Cuối cùng, đó chính là bạn, bạn không thể quản lý thời gian của mình nếu bạn chưa đủ nỗ lực. Hãy khắt khe với bản thân hơn một chút, đừng để sự trì hoãn và lười đánh bại bạn, ĐỨNG LÊN!

Quản lý thời gian quan trọng đến đâu?!

Mình thấy nhiều người cứ luôn thắc mắc rồi lại đặt câu hỏi, “thời gian quan trọng đến đâu”? Tại sao không thử áp dụng những gì mà mình vừa nói với các bạn nhỉ?  Mình thật sự rất muốn trả lời câu hỏi này nhưng có lẽ không phải tại đây, tại bài viết này. Hãy dành chút thời gian đọc lại bài viết một lần nữa, thử làm từng chút từng chút một, rồi một ngày bạn sẽ hiểu tại sao mình lại muốn chia sẻ “quản lý thời gian” với các bạn tới vậy. THÀNH CÔNG nhé!

Đây chỉ là những phương pháp quản lý thời gian mà mình đã học tập được và viết dựa trên quan điểm cá nhân, sẽ luôn có những phương pháp mới được tạo ra dựa trên chính những gì mà mình đã chia sẻ. Ngày mai sẽ không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra, đừng bỏ lỡ giây phút nào trong cuộc đời bạn.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây