HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 7)

Kỹ năng thứ bảy

Sự tự tin – Kỹ năng đặc biệt quan trọng để phát triển sự nghiệp

10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 7)
10 KỸ NĂNG MỀM MÀ AI CŨNG CẦN CÓ (PHẦN 7)
Đã bao giờ vào một ngày đẹp trời, bạn vắt tay lên trán và suy nghĩ về những cơ hội mà mình đã bỏ lỡ, tạo sao lại như vậy nhỉ? Chắc hẳn đó là câu hỏi mà ai cũng từng hỏi ít nhất một lần trong đời. Đó chính là vì bạn thiếu sự tự tin, có sự tự tin, bạn sẽ không bỏ lỡ một cơ hội nào trong cuộc sống. Thiếu sự tự tin chưa chắc đã là do bạn, nhưng không rèn luyện sự tự tin, đó chính là do bạn

Sự tự tin là gì?

Đơn giản thôi, sự tự tin chính là sự tin tưởng chính bản thân mình. Dám nghĩ, dám hành động, chủ động với mọi quyết định trong công việc, luôn giữ vững “kiên định”. Tin tưởng vào những gì mình đã làm trong quá khứ và tương lai. Đó chính là sự tin.

Không bao giờ bỏ cuộc, dám nghĩ, dám làm, luôn sẵn sàng theo đuổi và đối mặt với thất bại. Ghi nhớ lấy những điều đó. Cảm giác kém cỏi, không được yêu thương, nhảy cảm với mọi thứ, đây là biểu hiện của sự thiếu tự tin.

Sự quan trọng của sự tự tin

Tự tin có thể không quan trọng, nhưng để đạt được thành công trong cuộc sống, tự tin là quan trọng. Dám nghĩ dám làm, đó là yếu tố của thành công, hãy nghĩ những điều không ai dám nghĩ, làm những điều không ai dám làm. Tự tin sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống, ngày càng hoàn thiện bản thân, luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Sự tự tin giúp ta tạo ra nhiều cơ hội trong cuộc sống, Nếu bạn có năng lực nhưng không tự tin vào bản thân mình và nắm bắt cơ hội, bạn vẫn sẽ thất bại.

Không chỉ trong công việc, sự tự tin là kỹ năng bạn cần có ở khắp “mọi nơi”. Khi gặp gỡ người mình thầm yêu, thiếu sự tự tin sẽ làm bạn vụt mất mất một cơ hội.

Sở hữu sự tự tin, bạn sẽ có sự tin tưởng của mọi người xung quanh. Không ai muốn đặt niềm tin của mình cho một người nhút nhát, luôn dè chừng trước mọi việc.

Rèn luyện sự tự tin

Mình có một tin tốt cho bạn đây, tự tin là một kỹ năng, mà đã là kỹ năng thì có thể học được. Không ai sinh ra với sự tự tin, ai sinh ra cũng sẽ rụt rè, sẽ khó, ngay cả khi họ cảm thấy sinh ra đã tự tin, không phải vậy, bạn không biết họ đã phải trả qua những gì để có được ngày hôm nay mà đâu, chính họ cũng vậy. Đây có lẽ là minh chứng rõ nhất cho câu nói: “Chớ vội phán xét người khác khi chưa xỏ thử đôi giày của họ”.

Luôn suy nghĩ tích cực, hiểu rõ và phát triển điểm mạnh của bản thân, đây chính là “tips” mà mình thường dùng trong cuộc sống. Đừng để sự tiêu cực ảnh hưởng đến bạn, hãy gói gọn chúng và ném đi thật xa.

Thay vì nghĩ bạn không thể giỏi bằng người khác, hãy hiểu rõ điểm mạnh của bản thân và cố gắng hết sức, “HỌ GIỎI ĐẤY, NHƯNG TÔI SẼ VƯỢT QUA HỌ”. Đừng hạ thấp bản thân, luôn thay thế suy nghĩ của mình bằng những điều tích cực.

Hãy nhìn cả những điều yếu của bản thân và khắc phục chúng, “SỰ NHÚT NHÁT CHÍNH LÀ KẺ THÙ CỦA BẠN”. Chấp nhận lấy những khiếm khuyết trong bạn, là con người, không một ai là hoàn hảo.

Rèn luyện sự tự tin là rất khó, hãy bắt đầu với những mục tiêu nhỏ và lớn dần. Khi bạn hoàn thành được các mục tiêu nhỏ, bạn sẽ dần cảm thấy tự tin hơn, tin tưởng vào khả năng của mình. Thất bại sẽ làm bạn cảm thấy khó khăn và thiếu tự tin, đó là lý do bạn nên bắt đầu với những mục tiêu nhỏ.

Cố gắng hết mình, ngưng so sánh bản thân với người khác. Mỗi cá nhân là một cá thể riêng biệt, ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng, chỉ là sự tự tin của họ đã quá tốt giúp lấn át điểm yếu của bản thân.

Không ai là không có điểm yếu, nếu bạn muốn trở nên tự tin hơn, hãy ngưng so sánh bản thân với người khác. Hãy quan tâm đến bản thân hơn, tập trung và hoàn thiện, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Vượt qua sự sợ hãi, vượt qua bản thân, dũng cảm đối mặt, và người chiến thắng sẽ là bạn.

Chắc các bạn cũng dã thấy được phần nào lợi ích mà sự tự tin có thể đem lại. Sự tự tin đem lại cho chúng ta quá nhiều điều trong công việc và cuộc sống. Đừng để bản thân phải bỏ lỡ những cơ hội. Bạn đã có sự tự tin hay chưa?  Hãy đọc kĩ những kinh nghiệm mà mình đã chia sẻ với các bạn ngày hôm nay, đừng để bản thân hối tiếc vì những cơ hội!

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây