HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Tổ chức sinh nhật cho nhân viên

Sinh nhật luôn là một sự kiện trọng đại đối với nhiều người bởi vô vàn lý do. Đây là dịp chỉ xảy ra một năm một lần đối với mỗi nhân viên và nếu tổ chức của bạn có nhân sự sinh nhật vào ngày 29 tháng 2, đó sẽ là 4 năm 1 lần.

Nếu ngày kỉ niệm sự ra đời của họ rơi vào ngày làm việc, thì họ sẽ dành 8 tiếng quý báu trong ngày này để làm việc. Vì vậy, câu hỏi không phải là "Các công ty có nên tổ chức sinh nhật cho nhân viên của họ không?" Thay vào đó, các công ty nên hỏi xem họ nên tổ chức sinh nhật cho nhân viên như thế nào?
Tổ chức sinh nhật cho nhân viên
Tổ chức sinh nhật cho nhân viên
Suy nghĩ kỹ về lễ kỷ niệm sinh nhật - ngay cả khi quyết định không tổ chức tiệc cho những đồng nghiệp không muốn thừa nhận sinh nhật của họ - có thể tạo ra sự khác biệt trong cách nghĩ của nhân viên về nơi làm việc của họ.

Đặc điểm của chương trình sinh nhật nhân viên thành công

  • Quan tâm: Khi tổ chức sinh nhật ở nơi làm việc, điều quan trọng là đảm bảo rằng không có nhân viên nào bị bỏ lại. 
  • Thận trọng: Sẽ không phải là một ý kiến ​​tồi nếu bạn hỏi họ muốn tổ chức sinh nhật như thế nào. Nếu họ ghét kêu gọi sự chú ý đến bản thân, thì một email chúc mừng sinh nhật đơn giản có thể là một ý tưởng tốt 
  • Kín đáo: Đảm bảo không công khai năm sinh hoặc tuổi của nhân viên khi tổ chức sinh nhật cho họ. Vì vậy, (mặc dù hấp dẫn) hãy tránh xa các thẻ có “40 hôm nay!” về chúng và tránh xa những trò đùa hay tham khảo tuổi tác ... trừ khi bạn biết chúng có thể tiếp nhận. 

7 cách để kỷ niệm sinh nhật nhân viên

Trang trí không gian làm việc của họ

Những tấm bảng quảng cáo và hoa giấy luôn vui nhộn, nhưng một lần nữa — hãy đảm bảo rằng nhân viên vẫn ổn với sự chú ý và khả năng dọn dẹp! Đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời khi lưu ý đến sở thích của người đó. Nếu ai đó thực sự yêu chó, trang trí bàn làm việc của họ với hình ảnh của những chú chó con trong những chiếc mũ sinh nhật nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời.

Trao phần thưởng cho nhân viên

Nếu tổ chức của bạn sử dụng hệ thống khen thưởng cho nhân viên, bạn có thể tự động chia sẻ phần thưởng vào ngày sinh nhật của họ và mời đồng nghiệp làm điều tương tự.

Tổ chức một nhóm giờ vui vẻ hoặc bữa trưa sinh nhật

Lên lịch dành thời gian vui vẻ vào ngày sinh nhật của ai đó! Ăn cùng nhau là một cách đơn giản để xây dựng mối quan hệ đồng đội bền chặt hơn và gửi lời chúc trong khi ăn sẽ tăng phần ý nghĩa cho bữa tiệc.

Viết ghi chú

Không gì gần gũi hơn việc nhận được một ghi chú cá nhân vào ngày sinh nhật của bạn. Đây có thể là một tấm thiệp chúc mừng vui nhộn, nhưng cũng có thể là một email hoặc trong chương trình ghi nhận nhân viên. Hãy nhớ: làm cho nó trở nên cá nhân và có ý nghĩa!

Chia sẻ swag công ty

Sinh nhật là thời điểm tuyệt vời để đưa ra những thứ nổi bật của công ty, chẳng hạn như áo phông, áo hoodie, mũ lưỡi trai và cốc.

Tặng thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng luôn là một ý tưởng hay, đặc biệt nếu chúng được thiết kế riêng cho phù hợp với danh sách yêu thích hoặc sở thích của nhân viên. Một tuần trước sinh nhật của họ, hãy yêu cầu họ thực hiện một vài lựa chọn từ danh sách thẻ quà tặng từ các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng địa phương, hiệu sách hoặc rạp chiếu phim. 

Cho họ một ngày nghỉ

Nhiều công ty có lịch làm việc linh hoạt cung cấp cho nhân viên thời gian nghỉ vào ngày sinh nhật của họ. HRHienTai tin tưởng vào việc mang lại cho nhân viên của họ một chút thời gian là “tôi” vào những ngày này, với lý do rằng điều đó giúp đội nhóm hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn. 

Chúng tôi yêu đồng nghiệp của mình nhiều như vậy, việc cho phép ai đó dành ngày đặc biệt của họ để làm những gì họ muốn là một lợi ích lớn để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên.

Luôn vui khi biến sinh nhật của ai đó thành một ngày đặc biệt! Bạn sẽ làm cho nhân viên cảm thấy được coi trọng đặc biệt và làm gắn bó hơn mối quan hệ giữa tổ chức và nhân viên.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây