HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Những điều cần làm trước khi từ chức

Đến một thời gian nhất định, câu hỏi "mình có nên nghỉ việc không?" sẽ xuất hiện nhắc nhở ta phải thay đổi môi trường làm việc hay tìm kiếm các cơ hội tốt hơn cho sự nghiệp. Khi đi đến quyết định này thường bạn đã có một số năm kinh nghiệm trong công việc của mình.

Mặt khác, lúc này bạn đã có nhiều mối bận tâm hơn, đó có thể là gia đình hoặc nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống hàng ngày… Nghỉ việc vào thời điểm bạn chưa có sự chuẩn bị sẽ nhanh chóng trở thành một gánh nặng. Do vậy, HRHientai sẽ liệt kê dưới đây những điều cần làm trước khi từ chức. Bạn có thể tham khảo.


 
Những điều cần làm trước khi từ chức
Những điều cần làm trước khi từ chức

Trước khi tìm việc mới đừng quên làm mới CV xin việc

CV xin việc sẽ là cầu nói giúp bạn đến được với nhà tuyển dụng, do vậy bạn cần phải xây dựng cho mình một bản CV thật hoàn chỉnh và nổi bật, trình bày những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm của mình thật nổi bật.

Bạn có thể cắt giảm giờ làm thay vì nghỉ việc không?

Giảm thời gian làm việc có thể giúp bạn giảm căng thẳng và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì bạn đã sẵn sàng thông báo nghỉ việc thì chẳng có tổn hạn gì nếu bạn hỏi sếp về một lựa chọn làm việc part-time hoặc thời gian làm việc linh hoạt.

Tìm kiếm trong công ty một vài vị trí ở trình độ tương đương nhưng không yêu cầu quá khắt khe và có thời gian linh hoạt hơn. Chuẩn bị cho mình một lá đơn xin việc thật cuốn hút để ứng tuyển vào công ty, đồng thời nhờ bạn bè tìm ở công ty khác để xem có công việc nào phù hợp với bạn trong thời điểm này không.

Trao đổi về lý do nghỉ việc với sếp

Hãy đưa ra một cách thẳng thắn những nguyện vọng, nhu cầu bản thân với công ty của mình. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với chế độ lương thưởng hiện tại hay những công việc bạn chịu trách nhiệm đang chưa đúng chuyên môn, hãy đề xuất và bộc bạch với quản lý hoặc người chịu trách nhiệm phòng ban nơi bạn đang công tác.

Bởi lãnh đạo sẽ không muốn mất đi nhân sự giỏi, họ chắc chắn sẽ đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn để giúp trải nghiệm làm việc của bạn được cải thiện. Khi xin nghỉ việc, đừng để sếp đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp, hãy cư xử đẹp từ việc viết đơn xin nghỉ việc cho đến bàn giao các công việc mà mình đảm nhận.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây