HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

9 cách khắc phục môi trường làm việc độc hại

Nếu bạn thấy có vấn đề, hãy nói chuyện với nhân viên hoặc nhờ bộ phận nhân sự để giúp bạn. Tiếp cận nó từ một nơi thiện chí, không tức giận hoặc đe dọa. Cho thấy bạn quan tâm đến nhân viên của mình.

Tìm hiểu lý do tại sao họ không muốn xuất hiện để làm việc. Đưa ra một giải pháp hoặc kế hoạch khả thi và kết thúc cuộc họp với một lưu ý tích cực với các mục có thể hành động để cải thiện. 
9 cách khắc phục môi trường làm việc độc hại
9 cách khắc phục môi trường làm việc độc hại

Trong bài viết sau, HR Hiền Tài đưa ra giúp bạn 9 cách khắc phục môi trường làm việc độc hại. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Đối phó với tình trạng thay đổi nhân sự

Việc nhân viên thường xuyên xáo trộn là điều khó khăn đối với những người gắn bó với công ty. Bởi họ luôn phải cáng đáng phần việc được bàn giao và tìm cách hòa hợp với nhân sự mới.

Tại sao nhân viên nghỉ việc? Bạn có phát hiện ra vấn đề trước khi họ rời đi và nói chuyện với họ không? 

Tất cả mọi thứ trong danh sách đó đều có thể được sửa chữa. Đừng xem sự thay đổi của nhân viên chỉ đơn giản là loại bỏ những “quả táo xấu”. Việc thuê mới và đào tạo mới nhiều lần sẽ gây lãng phí thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Tạo ra sự an toàn và tự tin

Phải vận hành như thế nào để nhân viên bày tỏ những quan ngại một cách an toàn mà không sợ bị trả thù? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ nói về quản lý của mình? Hệ thống của tổ chức khuyến khích những ý tưởng như thế nào? Làm thế nào để bạn xử lý tình huống mà một nhân viên bị bắt nạt hoặc khiến những người khác trong nhóm cảm thấy không an toàn? Bạn thậm chí có một hệ thống để tìm hiểu điều đó đang xảy ra? Làm thế nào để bạn xử lý một người quá dễ xúc phạm và luôn cảm thấy không an toàn?

Phòng Quản trị Nhân sự (HR) sẽ là người bạn của bạn trong tất cả những điều này. Nhưng hãy nhớ rằng, lời nói không đủ để chống lại các tình huống độc hại thực tế. Cho dù đó là các cuộc thăm dò ẩn danh, hộp thư góp ý, sự kiện xây dựng nhóm hay các cuộc họp trực tiếp thông thường, văn hóa phản hồi là một phần của văn hóa an toàn.

Tìm hiểu những gì người khác đang nói

Cuối cùng, nếu bạn không chắc mình có phải là người có văn hóa độc hại hay không, hãy bắt đầu đọc các bài đánh giá. Các bài đánh giá trực tuyến ẩn danh về văn hóa công ty đòi hỏi bạn phải dày công nghiên cứu, nhưng nếu có, bạn nên đọc chúng.

Chắc chắn, một số phần của bài đánh giá có thể gây khó chịu hoặc không công bằng, nhưng bạn có thể hiểu được những gì nhân viên đã trải qua. Và bạn có thể phát hiện ra một dạng vấn đề mà tất cả các nhân viên, theo một cách nào đó, đã trải qua.

Suy nghĩ lại về quy trình tuyển dụng nhân sự

Hãy quan tâm nhiều hơn tính cách và thái độ ứng viên thay vì chỉ chăm chăm chú ý tới kỹ năng chuyên môn. Nếu chẳng may ta mang chất độc hại tới đội nhóm hiện tại, chẳng mấy chốc cả tổ chức sẽ bị nhiễm độc.

Sử dụng các tình huống giả định trong cuộc phỏng vấn xin việc và hỏi họ xem họ sẽ trả lời như thế nào. Bạn có thể tuyệt vọng vì khan hiếm nhân sự, nhưng nếu việc tuyển dụng làm ảnh hưởng đến văn hóa công ty thì đó sẽ là một sự tốn kém cả về thời gian và tiền bạc.

Làm một vị lãnh đạo gương mẫu

Hãy chắc rằng những người đứng đầu doanh nghiệp tuân theo các quy tắc và văn hóa một cách công bằng giống các nhân viên cấp dưới.

Bạn muốn nhân viên tử tế? Hãy là những lãnh đạo tốt bụng.
Bạn muốn nhân viên lịch sự? Hãy là những lãnh đạo lịch sự.

Hãy nhớ rằng mọi người theo dõi khi họ được dẫn dắt. Ban lãnh đạo cần được đào tạo tuân thủ quy định và biết chịu trách nhiệm khi cần 

Đề cao sự đa dạng

Hãy hiểu rằng mỗi cá nhân con người đều có những phẩm chất riêng biệt. Văn hóa, ý tưởng, ưu nhược điểm, tính cách của họ — bạn tán dương và tìm cách tận dụng những sự khác biệt này hay sẽ ép họ vào khuôn khổ? Bạn có sẵn sàng chuyển một người đến một vị trí mới khi bạn phát hiện ra những phẩm chất khiến họ phù hợp hơn ở nơi khác không? Hay bạn bỏ qua nó và dìm họ xuống khiến họ không thể phát triển?

Tạo ra một văn hóa công sở tích cực và quan sát điều gì sẽ xảy ra khi mọi người cảm thấy họ quan trọng. Những người biết họ được đánh giá cao sẽ làm việc chăm chỉ hơn. Họ sẽ làm việc chăm chỉ và đóng góp nhiều hơn cho tổ chức.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây