HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Kết nối nhân viên từ xa: 4 bí quyết hiệu quả

Theo một cuộc khảo sát, có tới 70% nhà tuyển dụng có kế hoạch phát triển một nơi làm việc kết hợp (hybrid). Nhưng để tận dụng tối đa nhân viên của bạn và giúp họ làm việc hiệu quả, bạn cần nhận thức được những thách thức mà họ phải đối mặt.

Một trong những thách thức lớn nhất là xây dựng kết nối giữa một nhóm làm việc ở các địa điểm  và đôi khi với múi giờ khác nhau. Để chuẩn bị sẵn sàng, bạn cần biết cách giữ cho nhân viên luôn kết nối khi làm việc tại nhà - và không, cuộc họp qua zoom hay google meet là chưa đủ. Dưới đây là sáu cách mà bạn có thể khuyến khích nhân viên của mình duy trì kết nối từ xa nếu họ làm việc tại nhà.
Kết nối nhân viên từ xa: 4 bí quyết hiệu quả
Kết nối nhân viên từ xa: 4 bí quyết hiệu quả

Xen kẽ các hình thức làm việc

Dành một chút thời gian cho những nhân viên ở xa có thể ghé qua văn phòng trong tuần. Chẳng hạn như gặp gỡ các đồng nghiệp khác, hoặc có thể trang trọng hơn, chẳng hạn như nói chuyện với đại diện công ty về các câu hỏi hoặc thách thức của họ.

Các buổi làm việc trực tiếp

Công nghệ ảo không chỉ dành cho các cuộc họp nhóm. Cân nhắc tổ chức các phiên làm việc trực tiếp trong đó mọi người đều để máy ảnh khi làm việc. Điều này có thể tạo ra một bầu không khí giống như một văn phòng truyền thống.

Khuyến khích nhân viên

Ghi nhận những nỗ lực của nhân viên là một cách có ý nghĩa để xây dựng lòng trung thành và mức độ gắn bó cao hơn. Khi bạn ghi nhận công việc và thành tích của nhân viên, họ sẽ ít bỏ đi hơn. Và họ sẽ được khuyến khích để cống hiến hết mình trong tương lai.

Yêu cầu phản hồi và ý kiến từ nhân viên

Hãy cho nhân viên của bạn biết rằng họ quan trọng đối với tổ chức của bạn bằng cách mời họ đóng góp ý kiến và ý kiến về các hoạt động chăm sóc sức khỏe để tham gia khi làm việc tại nhà.

Bạn có thể gửi cho họ bản khảo sát hàng quý để thu thập ý kiến của họ. Các nhân viên từ xa có thể đưa ra một số thông tin chi tiết mà ban lãnh đạo công ty không có.

Điều quan trọng nữa là cảm ơn nhân viên đã phản hồi và hành động theo phản hồi đó. Hãy triển khai một số ý tưởng cho nhóm từ xa của bạn và xem liệu bạn có thể giúp họ xây dựng kết nối để dẫn đến sự cộng tác tốt hơn hay không.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây