HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 điều bạn có thể làm ngay hôm nay để được thăng chức khi làm sales

Bạn đã bán hàng được vài năm, bạn thường xuyên đạt hoặc vượt KPI, đem về doanh thu lớn cho doanh nghiệp và bạn nghĩ rằng mình đã sẵn sàng để được thăng chức. Tuy nhiên, để đạt được vị trí cao trong phòng ban hay tổ chức của mình bạn cần nhiều hơn một vài tháng vượt chỉ tiêu bởi mọi nhân viên sales đều rất chăm chỉ và tài năng. Vậy đâu là cách để bạn có thể trở nên đáng giá hơn trong mắt lãnh đạo?

5 điều bạn có thể làm ngay hôm nay để được thăng chức khi làm sales
5 điều bạn có thể làm ngay hôm nay để được thăng chức khi làm sales

Dưới đây là 5 điều bạn có thể làm ngay hôm nay để được thăng chức khi làm sales mà bạn có thể áp dụng. Hãy nhớ rằng, không phải là để có được vị trí, mà là trở thành người xứng đáng với vị trí đó.

Giúp đỡ đồng nghiệp của bạn

Bạn có thể không có chức danh trưởng nhóm bán hàng, nhưng bằng cách giúp đỡ đồng nghiệp, bạn có thể bắt đầu trở thành người tạo ảnh hưởng trong nhóm của mình ngay hôm nay. Rốt cuộc, một chức vụ sẽ không khiến mọi người theo dõi bạn, họ sẽ tin tưởng và tin tưởng vào bạn và bạn không cần một danh hiệu để xây dựng điều đó.

Các nhân viên mới luôn cần trợ giúp khi họ bắt đầu. Hỏi xem bạn có thể giúp họ phát triển và thành công hơn trong lĩnh vực sales không? Chỉ một vài mánh hoặc kinh nghiệm như cách dùng một phần mềm hoặc cách trả lời một số câu hỏi của khách hàng qua điện thoại. Hoặc, xung phong hỗ trợ trực tiếp họ với những khách hàng đầu tiên.

Khi bạn trò chuyện nhỏ với đồng nghiệp, hãy hỏi họ xem họ đang làm như thế nào và thực sự lắng nghe phản hồi của họ. Nếu họ cần trợ giúp, hãy hỗ trợ họ trong khả năng.

Vài tháng trước, tôi nhận thấy một nhân viên chính thức gặp rắc rối trong xử lý với khách hàng. Chúng tôi quyết định xem lại một vài bản ghi âm cuộc gọi và xem liệu có thể xác định được vấn đề hay không. Sau một tiếng phân tích và góp ý về giải pháp khắc phục, cậu nhân viên ấy đã áp dụng rất tốt và khiến công việc trở nên trôi chảy.

Ngừng ăn một mình

Nếu bạn giống tôi, bạn dán mắt vào máy tính và điện thoại của mình hầu như cả ngày, đổ bữa trưa lên bàn phím và uống vội những tách cà phê trên đường trở về nhà từ nhà bếp.

Thay vì nhìn chằm chằm vào màn hình trong 10 giờ liên tục, hãy sử dụng bữa trưa hoặc giờ nghỉ giải lao để kết nối mạng. Nếu bạn bán hàng cho một công ty có nhiều nhóm bán hàng, hãy gặp gỡ các đại diện và ban lãnh đạo trong các nhóm khác để tìm hiểu những gì phân khúc của họ đang gặp phải.

  • Tìm hiểu cách họ đã đạt được vị trí như ngày hôm nay. 

  • Công việc đầu tiên của họ là gì? 

  • Họ có tham gia bất kỳ khóa đào tạo hoặc lớp học đặc biệt nào không? 

  • Bước đột phá lớn của họ là gì, và họ đã làm gì khi đến đó? 

Chọn một người có nghề nghiệp mà bạn muốn theo đuổi và hỏi họ những bước bạn nên thực hiện để đạt được mức tăng trưởng tương tự.

Hiểu các kỹ năng bạn cần

Nếu bạn là một nhân viên bán hàng giỏi nhưng không biết cách phỏng vấn mọi người, hãy hỏi sếp của bạn, "Nếu tôi đạt được 115% mục tiêu, tôi có thể tham gia vào cuộc gọi phỏng vấn tiếp theo của bạn không?" Yêu cầu cơ hội thực hiện đánh giá cuộc gọi hàng tuần của nhóm nếu bạn vượt quá mục tiêu của tháng tới. 

Bạn muốn thành thạo hơn về kỹ năng lắng nghe hoặc cố vấn dịch vụ? Hỏi xem bạn có thể thực hành với cho ai đó trong nhóm bán hàng và đồng thời giúp họ nâng cao tay nghề không. Ban đầu có thể khó khăn, nhưng việc nói với sếp rằng bạn muốn nhận những cơ hội này hơn là một khoản tiền thưởng sẽ cho thấy mức độ nghiêm túc của bạn đối với việc phát triển sự nghiệp.

Giải quyết vấn đề

Để tìm cơ hội phát triển, hãy tìm kiếm những điều chưa tốt của công ty hoặc đội ngũ và cố gắng giải quyết hoặc đề xuất giải pháp cho chúng. Nếu phòng marketing và sale không hiểu nhau, hãy là người kết nối để tạo doanh thu cho tổ chức. Nếu công ty quyết tâm bán hàng cho một tổ chức mà họ chưa rõ thông tin, hãy chủ động tìm hiểu và kết nối để tạo ra điểm chung.

Luôn học hỏi

Khả năng lãnh đạo đòi hỏi nhiều kỹ năng cấu thành và việc đọc sách cung cấp cho bạn các chiến lược thay thế mà bạn cần để trở nên xuất sắc trong công việc hàng ngày của mình. Nếu bạn không đọc sách và blog bán hàng, bạn nên đọc.

Bạn nghĩ rằng bạn không có thời gian? Tải lên các podcast hoặc sách nói về bán hàng và lãnh đạo trên đường đi làm của bạn hoặc khi bạn đang nấu bữa tối. Và, nếu công ty của bạn tài trợ đào tạo, hãy tham gia các hội thảo về bán hàng để nâng cao tay nghề và mở rộng mối quan hệ cùng với đó chăm chỉ các buổi gặp mặt và workshop tổ chức bởi các chuyên gia trong ngành.

Muốn được thăng chức là một điều và một điều khác là hiệu quả. Bắt đầu bằng cách kết hợp năm chiến lược này vào quy trình làm việc của bạn và xem người quản lý và đồng nghiệp của bạn lưu ý.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây