HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Đề xuất tăng lương: 4 cách hiệu quả và khéo léo

Gia tăng thu nhập là điều mọi nhân sự đều nhắm tới trong quá trình đi làm, tăng lương chính là cách phổ biến nhất đối với những người đang công tác. Mặt khác, chưa nhiều công ty tại Việt Nam đưa ra các cách tăng thu nhập bằng cách phát hành cổ phiếu doanh nghiệp giá rẻ (ESOP) hoặc chia cổ phần cho các nhân sự cấp cao. Do đó, tăng lương là hành động thường thấy của người sử dụng lao động khi muốn nhân sự tăng thu nhập.
Đề xuất tăng lương: 4 cách hiệu quả và khéo léo
Đề xuất tăng lương: 4 cách hiệu quả và khéo léo

Quan tâm về chính sách lương là điều hết sức bình thường   

Dù bạn có thể cảm thấy lo lắng về việc yêu cầu tăng lương, hãy nhớ rằng đối với bạn đây có thể là lần đầu đề xuất nhưng quản lý của bạn đã không còn xa lạ với những đề nghị tăng lương, thậm chí, có thể họ đang đợi bạn làm điều này. 

Ngay cả khi người quản lý của bạn cuối cùng không đồng ý, bạn không làm mối quan hệ sếp - nhân viên xấu đi bằng cách đưa ra yêu cầu, miễn là (a) số tiền không quá chênh lệch với mức chi trả chung cho công việc bạn đang làm , và (b) bạn có thành tích làm việc tốt hơn so với mô tả công việc ban đầu. Bạn không có khả năng bị sếp đánh giá tiêu cực chỉ vì mong muốn có một thu nhập tốt hơn.

Thay vào đó hãy nghĩ rằng: Tăng lương đồng nghĩa rằng bạn hiện đang đóng góp ở mức cao hơn so với mức lương của bạn được yêu cầu lần trước. Tăng lương không phải là một đặc ân hay một món quà; đó là một cách để người sử dụng lao động trả giá trị thị trường hợp lý cho công việc của bạn và giữ bạn ở lại. 

Bởi nếu không, cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một công việc khác trả lương cạnh tranh cho bạn. Điều đó có nghĩa là lợi ích tốt nhất của người quản lý của bạn là biết khi nào bạn bắt đầu nghĩ rằng công việc của mình đáng giá hơn!

Suy nghĩ về quá trình cống hiến của bạn

Bạn sẽ gặp người quản lý của mình để yêu cầu mức tăng lương và người quản lý của bạn là một người có cảm xúc bình thường của con người. Điều đó có nghĩa là bạn không nên yêu cầu nói về mức lương của mình khi cô ấy đặc biệt khó chịu hoặc có một ngày tồi tệ hoặc lo lắng về việc cắt giảm ngân sách sắp xảy ra.

Mặt khác, nếu bạn vừa lưu lại một ngày với một khách hàng quan trọng hoặc nhận được nhiều đánh giá tích cực cho một dự án nổi tiếng hoặc nếu sếp của bạn có vẻ đặc biệt hài lòng với bạn gần đây, thì bây giờ có thể là thời điểm tốt để thực hiện lời yêu cầu.

Yêu cầu tăng lương nếu quá trình cống hiến của bạn đủ lâu

Trong hầu hết các trường hợp, nếu đã hơn sáu tháng hoặc một năm kể từ khi mức lương của bạn được ấn định lần cuối và nếu bạn đã làm việc xuất sắc trong thời gian đó, hãy xem xét lại mức thu nhập của bản thân so với thị trường và đưa ra những đề xuất đối với ban lãnh đạo.

Và tất nhiên, phần "xuất sắc" của điều này rất quan trọng. Nếu bạn đã mắc nhiều sai lầm hoặc sếp của bạn có vẻ không hài lòng với công việc của bạn, yêu cầu tăng lương sẽ không thể diễn ra tốt đẹp và bạn có nguy cơ dường như không đánh giá chính xác hiệu suất của chính mình .

Biết các chu kỳ tăng và ngân sách của công ty 

Nếu bạn làm việc cho một công ty thường tăng lương mỗi năm một lần, hãy chú ý đến thời điểm điều đó thường xảy ra. Ở một số công ty, nó có thể diễn ra vào khoảng ngày kỷ niệm ngày thành lập tổ chức.

Những người khác có thể đánh giá mức lương của mọi người vào cùng một thời điểm, chẳng hạn như vào mỗi tháng 12, thường gắn liền với năm tài chính và quy trình ngân sách của người sử dụng lao động. Một khi bạn biết khi nào điều đó xảy ra, hãy lên kế hoạch bắt đầu cuộc trò chuyện với sếp của bạn ít nhất một hoặc hai tháng trước khi quy trình chính thức đó bắt đầu. Nếu bạn chờ đợi cho đến khi quyết định tăng lương đã được đưa ra, có thể đã quá muộn để cô ấy thực hiện các thay đổi.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây