HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Xu hướng teamwork và lợi ích của làm việc nhóm

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”

Xu hướng teamwork và lợi ích của làm việc nhóm

Làm việc nhóm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của tập thể. Cùng HRhientai tìm hiểu định nghĩa và lợi ích của làm việc nhóm trong doanh nghiệp ngày nay để các bạn có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của kỹ năng này nhé.

Làm việc nhóm là gì?

Làm việc nhóm còn được gọi là teamwork, đây là sự tương tác, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa một nhóm người nhằm mục đích giúp đỡ nhau hoàn thành công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Mỗi thành viên trong nhóm có vai trò rất quan trọng bởi họ đều phải đưa ra ý kiến, ý tưởng để bàn bạc và đưa ra quyết định. Người lãnh đạo nhóm giúp nhóm ổn định, phân chia công việc cho từng cá nhân sao cho phù hợp, và điều chỉnh tiến độ giúp nhóm làm việc hiệu quả nhất có thể.

Xu hướng Teamwork hiện nay

Các doanh nghiệp ngày nay có xu hướng tuyển dụng nhiều nhân sự chất lượng và đề cao những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, làm việc cá nhân rồi mới đến kỹ năng chuyên môn. Vì thế mà trong mỗi phòng ban luôn duy trì những buổi họp để tìm ra những giải pháp an toàn, làm việc nhóm có hiệu quả hơn làm việc cá nhân là vì kết quả của cuộc thảo luận sẽ là phương án tốt nhất.

Lợi ích và ý nghĩa của làm việc nhóm?

Với lợi ích và ý nghĩa to lớn, kỹ năng làm việc nhóm giúp cải thiện khả năng giao tiếp giữa các thành viên, giải quyết công việc thúc đẩy sự sáng tạo… Tận dụng được những điểm mạnh của từng cá nhân và bổ sung khắc phục những điểm yếu để mang lại hiệu quả cho team giúp hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa các thành viên

Làm việc nhóm là lúc bạn phát huy khả năng giao tiếp để trao đổi công việc, thảo luận, bảo vệ ý kiến và đưa ra những ý tưởng, ý kiến mới lạ…. Những buổi họp nhóm trong các đội nhóm trong công ty thường xuyên được tổ chức để cả nhóm cùng nhau trao đổi. Thông qua những buổi họp như thế giúp bạn cải thiện và nâng cao khả năng giao tiếp, thảo luận, lắng nghe

Giải quyết vấn đề hiệu quả và tăng năng suất công việc

Mọi vấn đề trong công việc được giải quyết hiệu quả bởi với sự kết hợp của nhiều bộ óc giúp cả nhóm đưa ra giải pháp tối ưu hay hơn khi sức ép về thời gian. Nếu như làm việc cá nhân, bạn phải tự đưa ra những ý tưởng rồi tự mình thực hiện rồi ra quyết định có nên dùng ý tưởng này hay phải tìm một ý kiến mới, việc đi tìm ý tưởng mới tức là phần việc này phải làm lại từ đầu khiến vừa tốn thời gian và giảm năng suất công việc.

Tận dụng tối đa kỹ năng của từng thành viên

Mỗi người đều có một thế mạnh riêng, khi làm việc theo nhóm chúng ta có thể sử dụng kỹ năng của tất cả các thành viên để công việc được hoàn thành tốt nhất.

Những điểm yếu của người này có thể là điểm mạnh của người khác, bù trừ cho nhau. Chỉ cần người lãnh đạo nhìn ra. Phân công công việc phù hợp để từng cá nhân hoàn thành phần việc của mình thì ắt sẽ đạt được mục đích chung trong công việc.

Trên đây là chia sẻ của HRhientai về vai trò và lợi ích của làm việc nhóm. Hãy tiếp tục theo dõi chúng mình để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây