HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 lưu ý giúp làm việc nhóm hiệu quả

Kỹ năng làm việc nhóm là 1 trong những kỹ năng quan trọng đòi hỏi ở hầu hết các công việc. Giúp các các nhân bổ sung điểm yếu và nâng cao thế mạnh đạt mục tiêu chung trong công việc.
 
5 lưu ý giúp làm việc nhóm hiệu quả

Tuy nhiên, làm việc nhóm sẽ không tránh khỏi các ý kiến trái chiều và mâu thuẫn. Cùng HRhientai bật mí 5 tips để làm việc nhóm một cách hiệu quả nhất.

Biết lắng nghe

Lắng nghe người khác là cách tốt nhất khi bạn làm việc trong 1 tập thể. Trong lúc làm việc nhóm, sẽ có nhiều người với nhiều luồng ý kiến khác nhau thậm chí đối lập nhau.

Vậy thì lúc này phải làm thế nào? Chắc chắn, lắng nghe sẽ vô cùng có ích. Bạn không thể bắt người khác làm theo ý kiến của mình, cũng không thể áp đặt người khác phải làm thế này, thế kia.

Ngoài ra, lắng nghe cũng giúp bạn giải quyết được những xung đột khi xảy ra trong quá trình làm việc. Hãy biết lắng nghe để hoàn thiện bản thân mình nhé, những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp sẽ có ích cho bạn đó!

Biết tổ chức, sắp xếp công việc

Đừng nghĩ kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc chỉ dành cho trưởng nhóm bạn nhé, bất kỳ cá nhân nào cũng cần có kỹ năng này để sắp xếp làm việc một cách hiệu quả.

Chỉ cần 1 thành viên không biết cách sắp xếp để hoàn thành công việc thì việc vận hành công việc sẽ bị trì trệ từ đó rối tung lên. Vậy nên khi một công việc được giao cho bất kỳ cá nhân nào, thì mỗi thành viên phải tự động lên kế hoạch, sắp xếp khoa học để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm 9 kỹ năng quản lý nhóm hiệu quả tại đây: https://hrhientai.com/news/tin-tuc/bat-mi-9-ky-nang-quan-ly-nhom-hieu-qua-262.html

Giải quyết xung đột và công bằng

Trong quá trình làm việc nhóm không tránh khỏi những xung đột, bất đồng về ý kiến giữa các thành viên. Có thể thấy, xung đột cũng là một cách giúp các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn để cùng nhau đưa ra một giải pháp chung để thực hiện. Tuy nhiên, xung đột cần phải giải quyết ngay lập tức để tránh xảy ra những cuộc tranh cãi, bất đồng ngay sau đó.

 

Tôn trọng và trợ giúp lẫn nhau

Xu hướng teamwork đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của tập thể. Bởi vậy tôn trọng và trợ giúp lẫn nhau trong công việc là điều vô cùng cần thiết. Nếu đồng đội của mình đang gặp khó khăn thì hãy sẵn sàng chia sẻ với họ. Chính điều này sẽ tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm với nhau.

Không chỉ vậy, sự giúp đỡ còn là động lực giúp mọi người cùng làm việc để hướng tới mục tiêu chung. Bên cạnh đó, tôn trọng cũng sẽ giúp bạn được người khác đánh giá cao.

Một người giỏi giang nhưng luôn biết tôn trọng và giúp đỡ người khác cùng tiến bộ. Bạn nghĩ thế nào? Tuyệt vời đúng không nào. Nếu giỏi mà không biết giúp đỡ, tôn trọng những người khác thì sẽ chẳng được mọi người phục đâu.

Hoàn thành trách nhiệm được giao

Làm việc nhóm chính là thử thách bản thân rèn luyện tính trách nhiệm, kỷ luật. Khi làm 1 mình thì nếu bạn làm không tốt, 1 mình bạn sẽ chịu. Khi làm việc nhóm lại khác, nếu bạn làm tệ thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cả nhóm.

Có nhiều người khi làm việc nhóm hay có tính ý lại, họ nghĩ rằng mình không làm thì sẽ có người làm thay. Thậm chí, họ nghĩ, nhóm có nhiều người, người khác chắc gì đã làm, mình cũng không làm.

Hãy bỏ ngay những suy nghĩ không có trách nhiệm đó đi. Một team muốn làm việc nhóm hiệu quả thì cần có sự kết hợp của nhiều cá nhân.

Nếu từng cá nhân làm việc càng tốt thì kết quả đạt được càng cao. Hãy cố gắng hoàn thành công việc của mình để đạt mục tiêu chung.

Trên đây là 5 điểm đặc biệt mà HRhientai chia sẻ mà bạn cần lưu ý khi làm việc nhóm. Hãy thử thay đổi theo những điểm phía trên và bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời đó.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây