HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

5 cuốn sách không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp

Có nhiều sự thành công và hạnh phúc trên cuộc đời không đến từ chuyên môn, hay học vấn của bạn mà đến từ kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp là bộ môn cấu thành từ nghệ thuật và khoa học. Bên cạnh khả năng ăn nói lưu loát, bạn cần có ngôn ngữ cơ thể và khả năng phán đoán và đọc tình huống tốt. Cùng tham khảo 5 cuốn sách dưới đây để bạn có thể tự tin giải quyết mọi vấn đề và cải thiện kỹ năng giao tiếp.

5 cuốn sách bạn không thể bỏ qua
5 cuốn sách bạn không thể bỏ qua

Nghệ thuật giao tiếp để thành công

Là một trong những cuốn sách kỹ năng giao tiếp được độc giả yêu thích hiện nay. “Nghệ thuật giao tiếp để thành công” hướng đến mọi đối tượng độc giả như sinh viên, doanh nhân, nội trợ… Mang đến cho người đọc những phương pháp để giao tiếp tự tin và hiệu quả. Phân tích kỹ càng và sâu sắc các bài học giao tiếp thực tế của những người thành công trên thế giới và của chính tác giả. Từ đó rút ra 92 thủ thuật giao tiếp đơn giản mà hiệu quả.

Tự tin, tạo khởi đầu ấn tượng, hoà nhập và trở thành trung tâm của bất kỳ nhóm nào. Đáng tin cậy và gây ảnh hưởng mọi nơi mà bạn đến. Đây chính xác là cuốn sách lý tưởng để bạn rèn luyện thêm về kỹ năng giao tiếp.

Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Xã hội hiện đại phát triển, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác… không việc gì không cần tài ăn nói. Khéo ăn nói như một loại “dầu bôi trơn” đảm bảo các mối quan hệ “vận hành” trơn tru. Không khéo ăn nói, gặp chuyện nhỏ mắc trở ngại, gặp chuyện lớn vấp thất bại.

Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”? Trong những dịp khác nhau, với những người khác nhau, ở những tình huống không giống nhau… có cuốn sách này gợi ý, bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp và trở thành người khéo ăn nói.

Sức mạnh của ngôn từ

“Cuốn sách như một cẩm nang tham khảo và không nhất thiết phải đọc từ đầu đến cuối theo thứ tự mới có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp. Mở ra bất cứ chủ đề nào và học cách nói đúng những gì cần vào thời điểm thích hợp. Bạn sẽ nhận ra, sử dụng đúng ngôn từ có thể đạt hiệu quả giao tiếp cao nhất.”

Là những gì báo chí nói về “Sức mạnh ngôn từ” - một cuốn sách lý tưởng cho việc học tập và rèn luyện kỹ năng. Dành tặng cho bạn những từ ngữ kỳ diệu, câu chữ tinh tế cho mọi tình huống và ngữ cảnh giao tiếp khác nhau. Từ đó giúp bạn đạt được điều bạn muốn trong quá trình giao tiếp trên nhiều phương diện cuộc sống: gia đình, bạn bè,… đặc biệt tại nơi làm việc và trong các cuộc đàm phán với đối tác.

Nói thế nào để được chào đón. Làm thế nào để được ghi nhận

“Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài cậy bạn bè” - thể hiện tầm quan trọng của quan hệ xã hội trong đời sống. Cũng là mối quan hệ phức tạp nhất. 

Dựa vào kiến thức tâm lý học, cuốn sách giúp bạn phân định rõ hơn những chuyện nên nói, nên làm cũng như gợi ý cho bạn cách nói, cách làm khiến người khác thấy tâm phục khẩu phục trong mọi tình huống. Như lời dạy mà bạn thường nghe từ thuở lọt long “Học ăn, học nói, học gói, học mở”. Hãy học hỏi từ các bậc thầy chiến lược, nghe họ nói, xem họ làm, rồi bạn sẽ tỏa sáng.

Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì

Xứng danh Best Seller của Mỹ trong nhiều tháng liền, “Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì” là chia sẻ của chính tác giả trong hơn 40 năm kinh nghiệm tham gia và kết thúc thành công hàng nghìn cuộc đàm phán lớn nhỏ.

Cuốn sách không chỉ trình bày những yếu tố căn bản trong đàm phán và các kiểu đàm phán chủ yếu, mà còn đưa ra những ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực cho những hoàn cảnh khác nhau. Đề xuất những giải pháp xử lý mềm dẻo, tế nhị nhưng hiệu quả mỗi tình huống hay xung đột trong mọi bối cảnh.

Cách bạn xử lý những mâu thuẫn có thể quyết định không chỉ sự phát đạt của bạn, mà cả việc bạn có thể có được một cuộc sống đầy đủ, thú vị và thoải mái hay không. Còn chần chừ gì mà không nghiền ngẫm “Bạn có thể đàn phán bất cứ điều gì”?

Trên đây là 5 cuốn sách giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp nhận được đánh giá cao từ các bạn đọc, các chuyên gia… Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích, rút ngắn con đường đi đến thành công.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây