HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Mẹo trở thành người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp

Môi trường làm việc luôn đầy rẫy những áp lực và khó khăn. Xong nếu vai trò của bạn là người trưởng nhóm hay quản lý, nhiệm vụ của bạn sẽ còn khó khăn hơn nhiều trong việc trở thành người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp của mình làm việc tốt hơn.

Mẹo trở thành người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp
Mẹo trở thành người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp

Lạc quan trong mọi hoàn cảnh

Hãy nhớ luôn giữ thái độ lạc quan trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi nữa, vượt qua nỗi sợ hãi, thử thách và tin vào chính mình để hoàn thành tốt mục tiêu công việc đã đề ra. Có như vậy khi đồng nghiệp của bạn nhìn vào, họ mới có niềm tin và hy vọng vào sức mạnh của tập thể, có thể cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức trong công việc. 

Thẳng thắn góp ý với đồng nghiệp

Nuôi dưỡng những mối quan hệ tốt ở nơi công sở sẽ giúp bạn dễ thở, nhất là trong công việc. Xong điều này không có nghĩa là bạn phải dành những lời khen tốt cho đồng nghiệp của mình nhất là làm việc nhóm. Bạn cần phải biết đánh giá đúng năng lực và đóng góp của đồng nghiệp, bên cạnh đó đừng quên chỉ ra những thiếu sót để họ hoàn thiện bản thân tốt hơn.

Sẵn sàng giúp đỡ

Đa phần bạn mất động lực khi gặp khó khăn trong công việc mà không biết phải làm sao. Dù bạn là người quản lý hay trưởng nhóm, có thể phân công công việc phù hợp với khả năng của đồng nghiệp, nhưng điều này chưa đủ tốt. Thay vào đó, hãy chân thành đề nghị giúp đỡ khi đồng nghiệp gặp khó khăn. Bởi đồng nghiệp đạt thành tích tốt, họ sẽ tỏa sáng và bạn đã truyền cảm hứng cho đồng nghiệp mình.

Luôn lắng nghe và thấu hiểu

Một trong những yếu tố khác tác động trực tiếp đến tâm lý làm việc của một cá nhân là bởi vì họ cảm thấy bị đồng nghiệp, quản lý của mình "bơ đẹp" những ý kiến đóng góp của họ. Để ngăn chặn ngay những suy nghĩ tiêu cực của đồng nghiệp, bạn hãy luôn sẵn sàng lắng nghe và khuyến khích đồng nghiệp đưa ra các ý tưởng sáng tạo nhằm lựa chọn giải pháp tốt nhất. 

Dù bạn có là ai đi nữa, hãy trở thành người truyền cảm hứng và động lực cho đồng nghiệp của mình. Bởi không phải ai cũng có may mắn để thực hiện sứ mệnh cao cả này.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây