HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (Phần 2)

Quay trở lại với những lý do, yếu tố mà mình đã chia sẻ với các bạn ở phần trước. Ngày hôm nay, mình sẽ cùng bạn đi sâu hơn một chút, cùng nhau "đào bới", tìm kiếm những lí do mà bạn hay thậm chí là chính mình cũng đã từng mắc phải.

Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (Phần 2)
Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (Phần 2)

CV quá dài

Vậy CV có độ dài bao nhiêu là một CV có độ dài lý tưởng. Một CV lý tưởng là một CV tập trung vào các giai đoạn bạn đã đạt được trong sự nghiệp, các kinh nghiệm chuyên môn mà bạn có. Hãy cùng phân tích và đánh giá theo những gì mình đã được học trong quá trình học tập và làm việc cùng những chuyên gia hàng đầu:

Những gì sau đây đều được viết dựa trên quan điểm cá nhân và những chuyên gia hàng đầu.

  • Một trang

 Với những người vừa bước qua cánh cửa đại học, những người mới bắt đầu đi làm hay đơn giản là chuyển ngành và có ít kinh nghiệm chuyên môn, một trang có lẽ sẽ là phù hợp. Đừng làm CV của bạn quá dài nhưng lại chỉ có những chuyên ngành không liên quan, hãy chọn lọc.

  • Hai trang

 Dài thì chưa hẳn, nhưng ngắn thì cũng không đúng. Đó có lẽ là suy nghĩ của những bạn có một CV "hai trang". Đừng do dự mà cứ viết một CV hai trang đi, có thể tại một số nước CV hai trang là dài nhưng ở một số thì không. Ví dụ như ở Anh, theo khảo sát của khoảng 300 nhà tuyển dụng, 91% đã chọn ưa thích CV hai trang.
Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mà họ chọn, đừng ngại viết một CV hai trang.

  • Ba trang (Hoặc nhiều hơn)

 CV dài ba trang trở lên thường phù hợp với các nhà quản lý, giám đốc cấp cao, hay các học giả và nhà khoa học,....

CV không có điểm nhấn

Nếu bạn đọc, đọc và đọc nhưng vẫn thấy CV của mình như vậy, vẫn là những ý giống nhau nhưng cách viết khác nhau, đó chính là không có điểm nhấn. Không chỉ một mình bạn, rất nhiều người cũng đang nộp CV để được chọn, đừng để CV của mình bị lu mờ. Nếu là một ngôi sao, hãy là ngôi sao sáng nhất trong bầu trời nghìn sao, CV cũng như vậy.

Tạo điểm nhấn không khó, chỉ quan trọng rằng bạn đã chăm chút, để ý đến CV của mình hay chưa. Hãy dành ra một chút thời gian, sửa một chút hình thức, thay đổi màu sắc sao cho bắt mắt, chỉnh thêm một chút nội dung. Và rồi nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn!

CV trình bày những mục tiêu không liên quan

Doanh nghiệp tuyển dụng bạn vào một trí, họ sẽ không quan tâm đến những gì mà bạn đã đạt được nhưng lại trong một lĩnh vực khác. Hãy trở nên chuyên nghiệp, hãy nêu ra những gì mình có thể làm cho công ty, mục tiêu cụ thể trong công việc, những kinh nghiệm mà bạn có trong lĩnh vực bạn ứng tuyển. Hãy điều chỉnh CV sao cho thật phù hợp, tuyệt đối đừng dùng CV cho tất cả các công việc!

Ảnh CV chất lượng thấp hoặc không phù hợp.

Ảnh CV là một trong những gì quan trọng nhất mà bạn nên để ý, điểm đầu tiên khi một doanh nghiệp nhìn vào bạn, đó chính là chân dung. Một bức ảnh chuyên nghiệp và đầy thiện cảm sẽ làm cho các doanh nghiệp ấn tượng ngay từ bước ban đầu.

Nhiều bạn không để ý đến điều này, mình đã từng gặp qua rất nhiều CV với những bức ảnh hời hợt hay thậm chí là "thiếu vải". Hãy đừng để điều này xảy ra với bạn, hãy đầu tư cho mình một bức ảnh đẹp nhất, tự tin nhất. Hãy trở thành người đẹp nhất.

Hôm nay mình chỉ có thể chia sẻ cho bạn đến đây. Nếu vẫn còn vướng mắc hay phân vân đoạn nào, hãy đợi mình và cùng chờ đến với phần sau. Trong phần sau chúng mình sẽ đi phỏng vấn cùng nhau, mình sẽ đồng hành cùng bạn đi đến bước cuối cùng.

Tác giả: Q.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây