HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Hội chứng 'Burnout': 'sức tàn lực kiệt' ở chỗ làm

Làm việc căng thẳng lâu dài mà không có đủ thời gian nghỉ ngơi có thể gây ra tình trạng quá tải, hay còn gọi là burnout. Đáng tiếc, dấu hiệu của tình trạng này thường không rõ ràng và thường bị lẫn lộn với lười biếng. Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải hội chứng burnout.

 

Hội chứng 'Burnout': 'sức tàn lực kiệt' ở chỗ làm
Hội chứng 'Burnout': 'sức tàn lực kiệt' ở chỗ làm

Burnout là gì?

Hội chứng burnout là một trạng thái căng thẳng và mất động lực trong công việc, thường xảy ra khi không đạt được kết quả mong đợi. Đôi khi, dấu hiệu của hội chứng burnout có thể bị nhầm lẫn với lười biếng, nhưng thực tế là bạn có thể đang gặp tình trạng quá tải hay chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang buồn chán công việc và cần nghỉ ngơi trước khi hoàn toàn kiệt sức.

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp tình trạng Burnout

Bạn cảm thấy hoài nghi

Căng thẳng kéo dài có thể làm mất niềm tin vào bản thân và tạo ra sự hoài nghi về khả năng của mình. Bạn có thể cảm thấy không có hy vọng cho hiện tại và tương lai và điều quan trọng nhất là bạn cần nghỉ ngơi để khắc phục tình trạng này.

Bạn không còn đam mê

Sau một thời gian làm việc căng thẳng, bạn cảm thấy mất hứng thú và đam mê với công việc của mình. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể xem xét việc từ bỏ công việc không phù hợp với mình thay vì cố chấp tiếp tục trong sự chán chường.

Bạn thiếu động lực

Tương tự như việc mất đam mê, hội chứng burnout cũng có thể xóa bỏ mọi động lực cố gắng của bạn và khiến bạn hối hận về quyết định ban đầu của mình. Khôi phục lại động lực trước đây sẽ khó khăn cho bạn khi đã nhận ra rằng bạn đang trải qua sự mệt mỏi trong việc hoàn thành mục tiêu.

Bạn cảm thấy kiệt sức

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và không có đủ năng lượng để tiếp tục công việc, đó có thể là một dấu hiệu rõ ràng của hội chứng burnout. Công việc liên tục ở mức độ cao mà không được nghỉ ngơi đủ cũng có thể gây căng thẳng và mất ngủ và là dấu hiệu cho thấy nhân viên làm việc quá sức, dẫn tới suy giảm sức khỏe.

Vấn đề về trí nhớ

Nếu bạn gặp phải vấn đề về trí nhớ, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang trải qua hội chứng burnout. Căng thẳng kéo dài có thể làm suy giảm trí nhớ và gây khó khăn trong việc nhớ các cuộc họp quan trọng hoặc tìm kiếm đồ đạc mà bạn đã quên.

Hiệu suất công việc giảm dần

Đầu tiên khi bắt đầu công việc, chúng ta thường tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không có môi trường thích hợp để phát triển và nỗ lực không được công nhận, động lực ban đầu sẽ mất dần và hiệu suất công việc cũng suy giảm.

Nếu công việc hiện tại không phù hợp với định hướng của bạn và không mang lại sự thỏa mãn khi thức dậy vào buổi sáng, hãy tìm một hướng đi mới để tránh cảm xúc quá tải và tinh thần kiệt quệ.

Cảm xúc khó chịu

Khi gặp hội chứng burnout, bạn dễ dàng trở nên khó chịu và cảm thấy không thoải mái với cuộc sống và mọi thứ xung quanh. Những điều trước đây bạn từng hứng thú có thể gây khó chịu và đôi khi dẫn đến cảm giác giận dữ không kiểm soát.

Hội chứng burnout là một vấn đề nghiêm trọng trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Bạn cần nhận biết dấu hiệu và biết cách khắc phục để giữ gìn sức khỏe và tránh tình trạng kiệt quệ tinh thần. Nếu bạn gặp những dấu hiệu này, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và đặt sức khỏe và trí óc lên hàng đầu.

Tác giả: seo.admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây