HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (Phần 1)

Bạn băn khoăn không biết vì sao hồ sơ xin việc của mình bị từ chối, lý do hồ sơ ứng tuyển của bạn bị loại mà bạn không ngờ tới hoặc mất cả tháng trời vẫn không nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến điều đóm và ngày hôm nay mình sẽ đi cùng các bạn phân tích những lý do mà có lẽ không một công ty tuyển dụng nào tiết lộ.

Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (Phần 1)
Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (Phần 1)

Lỗi chính tả

Có lẽ nhiều bạn không để ý, nhưng một trong những lỗi đơn giản và cơ bản nhất khi đi xin việc, đó chính là lỗi chính tả. Điều một doanh nghiệp cần ở bạn, đó chính là kĩ năng và kinh nghiệm, nhưng nếu viết sai chính tả ngay từ những giây đầu tiên - Bạn đã THUA rồi!

Chỉ mất vài phút để chỉnh sửa lại lỗi chính tả để mang lại cho chúng ta công việc, tại sao lại không chứ. Lỗi chính tả, ngữ pháp là thiếu CHUYÊN NGHIỆP, đừng để doanh nghiệp thấy được sự thiếu tôn trọng đó.

Không làm đúng theo chỉ dẫn

Đối với một số doanh nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ có những hướng dẫn cụ thể về cách thức, thời gian yêu cầu cho việc ứng tuyển. Bạn nên đọc kỹ và chuẩn bị hồ sơ xin việc cho phù hợp. Hãy kiểm tra cẩn thận trước khi nộp đơn, đôi khi chỉ một lỗi nhỏ đã đủ khiến CV của bạn bị loại.

Tên email thiếu chuyên nghiệp

Email là quyền riêng tư của bạn, là sở thích cá nhân hay thậm chí chỉ là một từ vu vơ mà bạn nhìn thấy. Nhưng với doanh nghiệp hay nhà tuyển dụng thì không phải như vậy, đó sẽ là những gì gây ấn tượng đầu tiên cho họ. Một email như: hoangtudaohoa....@gmail.com hay chubeto...@gmail.com sẽ khiến bạn vui nhưng nhà tuyển dụng thì không.

Không tốn nhiều thời gian và công sức để tạo ra một email chuyên nghiệp. Đồng thời, đừng quên thường xuyên kiểm tra email hồi âm vì có thể nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn bổ sung thông tin nào đó trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn.

Lỗi định dạng, trình bày xấu

Thẩm mỹ cũng như chính tả, một CV thiếu thẩm mỹ là một CV "chết". Một trong những cách đơn giản nhất để tránh mắc lỗi là hãy thiết kế CV thật đơn giản, hãy dùng gạch đầu dòng để doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được thông tin. Nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ qua sự sáng tạo, công phu trong từng bài viết. Hãy rút ra cho bản thân những kinh nghiệm qua từng lần viết CV, từng lần phỏng vấn.
   
Đây chỉ là một trong những lý do mà ngày hôm nay mình có thể mang tới cho các bạn, mình sẽ dành những lý do khác cho những bài viết tiếp theo. Vậy nếu còn gì thắc mắc, hay những câu hỏi cho chủ đề sau, đừng ngại ngùng bình luận xuống bên dưới nhé.

Xem thêm: Đừng để nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn vì 12 lỗi mà bạn không ngờ tới (phần 2) 

Tác giả: Q.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây