HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Cách viết CV thu hút nhà tuyển dụng

Để có được công việc, bạn cần thuyết phục nhà tuyển dụng về kỹ năng của mình, vì bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng nghìn ứng viên cho công việc. Đây là nơi CV giải cứu bạn. CV hay Sơ yếu lý lịch/ Hồ sơ xin việc là bản tóm tắt tổng thể về học vấn và nghề nghiệp, các kỹ năng và khả năng của một người được chuẩn bị cho đơn xin việc.

Để chuẩn bị CV tốt yêu cầu nhiều hơn cung cấp đầy đủ thông tin. Vì vậy, chúng ta hãy thảo luận về cách tạo một CV hiệu quả và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Cách viết CV thu hút nhà tuyển dụng
Cách viết CV thu hút nhà tuyển dụng

Đừng khiến CV của bạn quá đồ sộ

Hãy tránh làm CV (tóm tắt công việc) trở nên cầu kỳ, điều mà nhà tuyển dụng để tâm chính là nội dung thông tin của ứng viên chứ không phải là những CV nặng về thiết kế.

Tránh dùng một CV cho tất cả mọi người

Một trong những lời khuyên quan trọng khi viết CV là điều chỉnh mỗi bản tóm tắt này phù hợp với công ty / vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Một trang chi tiết liên quan có nhiều khả năng thành công hơn nhiều so với bốn hoặc năm trang liệt kê mọi thứ bạn đã từng làm. 
  • Hãy nhắm đến một CV ngắn gọn và tập trung, chỉ chứa các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp; điều này sẽ luôn luôn chiếm ưu thế của trên các nền tảng tuyển dụng.
  • Hãy làm nổi bật các kỹ năng ở các vai trò trước đây ngay cả khi công việc đó không liên quan tới lĩnh vực bạn ứng tuyển. 

Bắt đầu với một hồ sơ ngắn

Hãy bao gồm một tiểu sử ngắn như một phần giới thiệu để các công ty có thể hiểu bạn là ai và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Việc thấy được định nghĩa rõ ràng về tham vọng của ứng viên không chỉ giúp hiểu về mức độ phù hợp công việc mà còn đưa ra ý tưởng về lộ trình thăng tiến phù hợp cho ứng viên trong tương lai.

Liệt kê chi tiết về kinh nghiệm làm việc

Hãy cố gắng bao gồm những gì bạn đã đạt được hoặc tự học trong công việc cũ thay vì liệt kê các nhiệm vụ mà bạn phải chịu trách nhiệm. Nhiều người tìm việc đánh giá thấp những thành tích họ đã đạt được và đánh giá thấp tác động của họ đối với toàn bộ doanh nghiệp.

Đừng chỉ nói rằng bạn đang ‘‘đặt hàng văn phòng phẩm ", hãy nói rằng bạn ‘‘chịu trách nhiệm đảm bảo công ty có các nguồn lực cần thiết để hoạt động hiệu quả’’. Để tiện cho việc đọc hơn, hãy sử dụng các dấu đầu dòng và đoạn văn ngắn.

Chứng minh kinh nghiệm công việc

Bất kỳ ai cũng có thể đưa ra những tuyên bố trống rỗng trong CV của họ mà không có bằng chứng xác thực. Vì vậy, hãy liệt kê vai trò, kinh nghiệm và nhiệm vụ mà bạn nói rằng bạn chịu trách nhiệm làm bằng chứng và giúp lịch sử công việc của bạn nổi bật.

Cho dù bạn mới bắt đầu hay đang muốn thay đổi nghề nghiệp, hãy liệt kê về tất cả những điều bạn đã làm trong vài năm qua - cho dù đó là giáo dục, công việc trước đây hay thậm chí là các hoạt động ngoại khóa và dự án bên ngoài nhà trường như tình nguyện.
Hãy cung cấp đủ thông tin để lôi kéo nhà tuyển dụng tiềm năng gọi cho bạn để bạn có thể giải thích trực tiếp chi tiết chính xác về nhiệm vụ bạn đã đảm nhận và những kỹ năng bạn đã học được ... Luôn đưa ra các số liệu hoặc dẫn chứng có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Ngừng tự ti về bản thân

Bản chất của con người là hạ thấp thành tích của bạn và bào chữa nó bằng yêu cầu khiêm tốn vì sợ quá khoe khoang. Nhưng CV lại là một câu chuyện khác, đây sẽ là nơi bạn phải gây ấn tượng đủ mạnh với nhà tuyển dụng và doanh nghiệp ứng tuyển.

Hãy trình bày và chứng minh năng lực bản thân xứng đáng với công việc qua kinh nghiệm và kiến thức có được trên giảng đường và các công việc trước đây. Trong cuộc chiến tuyển dụng, nếu ta không thể thuyết phục được nhà tuyển dụng qua bản CV cá nhân, thì sẽ rất khó được họ để mắt đến và mời phỏng vấn. 

Tránh những điều hiển nhiên

Bạn có thể tránh những cụm từ như "kỹ năng quản lý dự án" trừ khi đó thực sự là công việc của bạn vì "đó chỉ là một cách nói hoa mỹ để nói rằng bạn là người có tổ chức". Theo cách tương tự, Harriman khuyên bạn không nên viết rằng bạn là người "định hướng kết quả", vì hầu hết mọi người làm việc trong một công ty cần tạo ra kết quả, và vì vậy điều này không thực sự chi tiết hóa bất cứ điều gì khác ngoài điều hiển nhiên.

Bao gồm các hoạt động ngoại khóa

Một số HR luôn xem xét các hoạt động ngoại khóa. Hãy đưa thông tin về các môn thể thao bạn chơi, bất kỳ thành tích, thử thách, bằng cấp nào khác, sự kiện bạn đã từng tham gia, tư cách thành viên bạn phải đến những nơi như Chatham House chẳng hạn.

Hãy bổ sung bằng cấp và chứng chỉ các khóa học trực tuyến hoàn thành trong CV. Đối với một số ngành chấp nhận sinh viên trái ngành như Marketing hay Sales, việc đính kèm các chứng nhận hoàn thành khóa học Marketing trên Coursera hay Udemy sẽ là một điểm cộng lớn cho ứng viên.

Bao gồm hồ sơ LinkedIn hoặc portfolio (bản tổng hợp dự án) của ban

Luôn cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn và dẫn link vào CV để ngay cả khi CV của bạn được xem xét từ vài tháng trước. Nhà tuyển dụng có thể nhận thông tin về những gì bạn đã cập nhật. 

Nếu bạn ứng tuyển vào lĩnh vực sáng tạo, hãy tạo và đính kèm portfolio của bạn nhà tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy thành quả công việc và thành tích của bạn tại các dự án trước. Đây sẽ là điểm cộng lôi kéo nhà tuyển dụng tiềm năng muốn biết thêm về công việc của bạn.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây