HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang buồn chán công việc

Khi gặp những dấu hiệu này, đã bao giờ bạn tự hỏi liệu mình nên làm mới bản thân hay làm mới công việc chưa?

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang buồn chán công việc
10 dấu hiệu cho thấy bạn đang buồn chán công việc

Nếu chỉ đơn thuần là một chút giã đám về tinh thần khi đối diện công việc sau kỳ nghỉ, thì không sao hết! Tuy nhiên khi sự chán nản của bạn được thể hiện qua suy giảm về tinh thần, sức khoẻ, hiệu suất làm việc thì có lẽ đã đến lúc nhận ra, công việc hiện tại thực sự hút cạn năng lượng của bạn.

Cùng HRhientai tìm hiểu 10 dấu hiệu cho thấy bạn đang buồn chán công việc trong bài viết dưới đây.

Bạn nghĩ về công việc một cách tiêu cực

Bạn không ngừng nghĩ về những muộn phiền, những tiêu cực của công ty. Bạn buồn chán về việc phải đi làm, cắm đầu vào công việc mình không thích, gặp đồng nghiệp mình không ưa… thì đây chính xác là dấu hiệu rõ nét nhất.

Bạn luôn phàn nàn về công việc

Dấu hiệu thứ hai đó là bạn bắt đầu dành nhiều thời gian và năng lượng để kể lể cho bạn bè, gia đình và bất cứ ai rằng công việc của bạn tồi tệ như thế nào. Bạn bắt đầu soi mói nhiều hơn về đồng nghiệp và sếp. Bạn không muốn hoàn thành công việc và từ đó cũng không đạt được kết quả cho công việc.

Các sự kiện nội bộ trở thành cơn ác mộng

Thông thường sự kiện nội bộ là dịp để chị em được thư giãn vui cười với đồng nghiệp. Nhưng khi công việc này khiến bạn mệt mỏi, bạn thậm chí còn chẳng muốn gặp ai.

Bạn không muốn giao lưu, không muốn cười nói hỏi thăm người khác, ấy là khi bạn đã thực sự mất đi cảm hứng cho công việc. Công việc và mọi thứ xoay quanh công việc là ác mộng của bạn.

Bạn bỏ qua những điều tích cực

Một lời khen ngợi của cấp trên không khiến bạn vui vẻ hơn, thay vào đó bạn lại suy nghĩ về lời đàm tiếu của đồng nghiệp dành cho mình, coi đây là lời “nói móc”. Bạn nhìn cuộc sống công việc bằng một màu xám tiêu cực. Những tín hiệu tích cực không khiến bạn hạnh phúc hơn là biểu hiện cho công việc chán nản, tồi tệ.

Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe thể chất

Bạn quá stress trong công việc, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất. Đối với 1 số người còn có khả năng bị đau đầu, đau dạ dày và các bệnh khác … vì quá căng thẳng. Giữ gìn sức khoẻ luôn là ưu tiên hàng đầu.

Bạn không muốn thức giấc và ra khỏi giường mỗi buổi sáng

Nếu công việc của bạn đang khiến bạn đau khổ, bạn sẽ không muốn ra khỏi giường để đối mặt với những rắc rối và căng thẳng trong công việc. Cách tốt nhất lúc này chính là ngủ, ngủ thật nhiều. Cho mình được nghỉ ngơi thư giãn và không nghĩ về công việc nữa.

Bạn trở nên cáu gắt mọi lúc

Lúc nào bạn cũng trong tình trạng “căng như dây đàn”. Tất nhiên, khi những ức chế bị dồn nén, bạn sẽ muốn được xả ra ngoài. Bạn khó chịu với mọi thứ liên quan đến công việc, bạn soi mói và chú ý vào từng tiểu tiết, ai ai cũng làm bạn không vừa ý.

Bạn nói dối nhiều hơn

Bạn có hàng triệu lý do miễn không phải làm việc, bạn ốm, bạn overload trong công việc…. Tất cả sẽ như một màn kịch do bạn dựng lên, để bạn chạy trốn khỏi công việc tồi tệ, chán nản hiện tại.

Bạn không quan tâm thành quả công việc

Bạn làm mọi thứ trong vô vọng, mất phương hướng. Giờ đây giá trị duy nhất mà công việc đem lại với bạn là lương thưởng chứ không phải kết quả thể hiện.

Bạn chìm vào nỗi sợ ngày Chủ Nhật

Bạn cảm thấy ngày nghỉ quá ngắn ngủi khi ngày mai lại tiếp tục đi làm. Bạn cảm thấy sợ hãi mọi thứ mà đáng nhẽ bạn nên thư giãn với ngày cuối tuần để tiếp sức cho tuần làm việc tiếp theo. Đây chính là đỉnh điểm của sự chán nản trong công việc.

Nếu bạn đã và đang trải qua 10 dấu hiệu này, đừng chủ quan và làm ngơ. Hãy hành động ngay, phân tích xem bạn nên thay đổi bản thân hay thay đổi công việc. Đến với HRhientai để được định hướng, chia sẻ và thấu hiểu những cảm xúc tiêu cực hiện tại của bạn. 

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây