HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Cách viết CV chuẩn: 6 mẹo đơn giản và ấn tượng

Bạn gửi đi nhiều CV xin việc nhưng không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng? Bạn đang tự hỏi vì sao? Hãy tham khảo ngay 6 mẹo viết CV hiệu quả và ấn tượng để tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho bản thân.

Cách viết CV chuẩn: 6 mẹo đơn giản và ấn tượng
Cách viết CV chuẩn: 6 mẹo đơn giản và ấn tượng

Nhiều ứng viên nghĩ rằng gửi CV xin việc đến nhiều công ty sẽ tăng khả năng nhận được lời mời phỏng vấn. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Lý do là CV xin việc của bạn có thể bị loại bỏ nhanh chóng do không đáp ứng các quy tắc cơ bản. Để tận dụng tối đa cơ hội, bạn cần áp dụng một số mẹo viết CV đơn giản nhưng hữu ích.

Soạn CV ngắn gọn và dễ đọc

Thông thường, CV nên có độ dài 1-2 trang và 3 trang cho ứng viên có kinh nghiệm lâu năm hoặc ứng tuyển vào các vị trí quản lý cao cấp. Hãy trình bày CV theo cách dễ theo dõi nhất với một bố cục rõ ràng và làm nổi bật tiêu đề từng phần. Sử dụng phông chữ đơn giản, chia đoạn rõ ràng, sử dụng dấu gạch đầu dòng, chú ý đến dấu câu, in đậm và in nghiêng khi cần.

Tập trung vào phần kinh nghiệm và thành tích

Một CV xuất sắc sẽ có phần kinh nghiệm viết tốt với những kinh nghiệm liên quan đến công việc bạn ứng tuyển, được sắp xếp theo thứ tự thời gian đảo ngược và không thể thiếu những số liệu và thành tích. Viết phần kinh nghiệm theo dạng gạch đầu dòng, mô tả ngắn gọn về trách nhiệm của bạn trong vị trí trước và sau đó là những điều bạn đã học được, nhận được khen thưởng như thế nào và thành tích đo lường được bằng số liệu.

Làm nổi bật bằng cấp và trình độ

Mặc dù không phải tất cả các ngành nghề và vai trò công việc đều coi trọng bằng cấp chuyên môn. Nhưng đây vẫn là một phần bắt buộc trong CV và nhà tuyển dụng thường đánh giá năng lực của bạn thông qua phần này. 

Để làm nổi bật trình độ, hãy Luôn đưa bằng cấp cao nhất lên đầu. Nếu bạn có kết quả học tập tốt, hãy rõ ràng về chuyên ngành, loại bằng và điểm trung bình (GPA).

Phần hoạt động cho thấy sự năng động, nhiệt tình

Nếu bạn đã từng dành thời gian tham gia vào các hoạt động tình nguyện, câu lạc bộ, hoặc các hoạt động ngoại khóa trong trường học, hãy đưa ra thông tin đó trong CV xin việc của bạn. Thời gian bạn đã dẫn dắt các tình nguyện viên hoặc tham gia vào những hoạt động cộng đồng sẽ giúp bạn phát triển và rèn luyện các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, tương tác, tổ chức, sắp xếp công việc, và thậm chí kỹ năng lãnh đạo. Trong phần này của CV, bạn có thể nêu rõ về những kỹ năng chuyển đổi mà bạn đã phát triển.

Đối với những ứng viên trẻ và ít kinh nghiệm, hoạt động phụ trách cũng có thể mang lại điểm cộng cho bạn. Ngoài kinh nghiệm và kỹ năng, nhà tuyển dụng thường sử dụng phần này để đánh giá mức độ phù hợp của bạn với văn hóa công ty.

Nội dung CV trung thực

Trong quá trình viết CV xin việc, chúng ta thường có xu hướng nói quá hoặc thổi phồng những thành tựu của mình để tạo điểm nhấn hấp dẫn cho CV. Tuy nhiên, giữa việc nói quá "một chút" và nói dối là rất mong manh. 

Việc "kể bạt" trong CV không chỉ không giúp bạn có cơ hội được phỏng vấn mà còn có thể tạo ấn tượng tiêu cực về bản thân bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Thậm chí có thể khiến bạn bị đánh vào danh sách "blacklist" của họ.

Hãy nhớ, CV không chỉ để gửi đi mà còn phản ánh con người thực sự của bạn. Chắc chắn bạn không muốn nhà tuyển dụng nhớ về bạn như một ứng viên "gian dối", phải không?

Điều chỉnh CV linh hoạt cho từng vị trí ứng tuyển

Ứng tuyển vào các vị trí việc làm khác nhau yêu cầu điều chỉnh CV, ít nhất là ở phần mục tiêu nghề nghiệp và kỹ năng. Để CV xin việc của bạn nhận được phản hồi, hãy luôn cập nhật thông tin trong CV để phù hợp với yêu cầu của từng nhà tuyển dụng

Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, ứng viên cần viết một CV dễ đọc và có liên kết với mô tả công việc. Trước khi gửi hồ sơ, bạn cũng nên xem xét kỹ để kiểm tra xem CV còn sai sót nào hay không, để đảm bảo gửi bản CV hoàn hảo nhất của mình. Trên đây là 6 cách viết CV chuẩn, đơn giản và ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. 

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây