HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Entry-level là gì: Mẹo "săn việc" cho sinh viên mới ra trường

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên mới ra trường đầy hứng khởi dành thời gian và công sức để chuẩn bị CV xin việc với hy vọng tìm được công việc mà mình ưa thích. Tuy nhiên, hầu hết các công ty hiện nay đều yêu cầu kinh nghiệm từ 6 tháng, 1 năm, 2 năm,... 

Để tạo cơ hội việc làm cho nhóm lao động này, nhiều doanh nghiệp đã thiết lập các vị trí Entry-level, dành cho ứng viên trẻ chưa có kinh nghiệm. Vậy vị trí công việc Entry-level là gì? Cùng HR Hiền Tài tìm hiểu thuật ngữ này trong bài viết sau.

Entry-level là gì: Mẹo "săn việc" cho sinh viên mới ra trường
Entry-level là gì: Mẹo "săn việc" cho sinh viên mới ra trường

Khái niệm Entry-level là gì?

Entry level meaning là thuật ngữ tiếng Anh để chỉ những vị trí tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho các bạn trẻ để tìm kiếm công việc phù hợp, đặc biệt là những sinh viên mới tốt nghiệp.

Vì cấp bậc Entry level không đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng làm việc, mức lương khởi điểm thường ở mức thấp. Các vị trí việc làm này ưu tiên tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp từ các trường cao đẳng và đại học. Tuy nhiên trong giai đoạn này, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc, tham gia vào các chương trình thực tập, học hỏi và áp dụng kiến thức vào công việc cụ thể.

Yêu cầu đối với vị trí nhân sự Entry-level

Khi ứng tuyển vào vị trí Entry level, ứng viên không cần quá lo lắng về kinh nghiệm và kỹ năng yêu cầu, thậm chí có thể được bổ sung trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, vẫn có một số công việc đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng bằng cấp hoặc một ít kiến thức chuyên môn. 

Về bằng cấp

Đa số vị trí Entry level không yêu cầu bằng cấp, tuy nhiên, tùy vào tính chất đặc thù của từng công việc, ứng viên vẫn cần có bằng cấp và kiến thức nhất định liên quan đến lĩnh vực mà công việc sắp làm. Hình thức làm việc cho các công việc Entry Level có thể linh hoạt từ bán thời gian cho đến toàn thời gian phụ thuộc vào yêu cầu của công ty và vị trí tuyển dụng.

Ví dụ: Trong các lĩnh vực tư vấn tài chính, tư vấn sức khỏe hay tiếp thị, mặc dù là Entry level nhưng nhà tuyển dụng có thể yêu cầu ứng viên có trình độ học vấn và hiểu biết chuyên môn. Hoặc các công việc Entry Level trong ngành khách sạn hoặc bán lẻ, nhà tuyển dụng sẽ chú trọng đánh giá khả năng và kỹ năng của ứng viên hơn là trình độ học vấn.

Về kinh nghiệm chuyên môn cơ bản

Các vị trí Entry Level không chỉ mang lại cơ hội học tập và trải nghiệm, mà còn giúp sinh viên mới ra trường tăng thu nhập hàng tháng để đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Bạn có thể sử dụng những kỹ năng tích lũy được từ việc làm đồ án, tham gia tình nguyện hoặc các tổ chức phi lợi nhuận để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Mẹo “săn việc” thành công cho sinh viên mới ra trường

Dù sinh viên mới ra trường có nhiều lợi thế như sức trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết nhưng để tìm được công việc phù hợp, bạn cần biết một số "mẹo" sau đây.

Tham gia ngày hội việc làm

Ngày hội việc làm giúp nhiều bạn trẻ tìm kiếm công việc phù hợp. Đây là cơ hội quý giá cho các ứng viên, miễn là bạn có sự chuẩn bị cẩn thận và khai thác tốt những kỹ năng của mình. 

Tại đây cung cấp cho bạn cơ hội tốt nhất để quan sát thị trường lao động. Hơn nữa là có thể giúp bạn thu nhặt kinh nghiệm thực tế thông qua các buổi chia sẻ từ nhà tuyển dụng và rèn luyện các kỹ năng liên quan đến việc ứng tuyển, phỏng vấn, giao tiếp và tìm kiếm cơ hội.

Sẵn sàng từ công việc nhỏ nhất

Một điểm yếu của sinh viên mới ra trường là thiếu kinh nghiệm và tính thực tế. Các bạn trẻ mới ra trường thường mong đợi một công việc tốt trong một doanh nghiệp lớn hoặc một vị trí cao, nhưng thiếu sự sẵn lòng để bắt đầu từ những công việc nhỏ. Tâm lý này dẫn đến việc nhiều ứng viên lựa chọn công việc và môi trường không phù hợp với bản thân.

Thay vì điều đó, trước khi nộp đơn ứng tuyển cho bất kỳ công việc, công ty hoặc vị trí nào, bạn nên tìm hiểu một cách kỹ lưỡng, đánh giá năng lực và kỹ năng của mình để xem liệu bạn thực sự phù hợp hay chưa. Quan trọng hơn, bạn phải có tinh thần sẵn sàng nhận những công việc ngay cả khi chúng nhỏ nhặt, miễn là chúng phù hợp với cá nhân bạn. Bởi mỗi công việc luôn mang đến cơ hội mới nếu bạn kiên trì và nỗ lực hàng ngày.

Tận dụng các mối quan hệ, các cơ hội có thể

Với sinh viên vừa mới tốt nghiệp, đây là một phương pháp khá hiệu quả. Bạn có thể liệt kê những mối quan hệ bao gồm gia đình, bạn bè, giáo viên, người hướng dẫn thực tập... Hãy tận dụng những mối quan hệ này trong quá trình tìm việc của bạn.

Bạn cần tích cực xây dựng các mối quan hệ tốt ngay từ khi còn học trên ghế nhà trường. Đồng thời, khuyến khích bạn tìm kiếm các công việc bán thời gian hoặc tham gia vào các hoạt động thiện nguyện và tổ chức trong trường. Nhờ những hoạt động này, bạn không chỉ mở rộng mạng lưới quan hệ, mà còn tích lũy được những kinh nghiệm đáng giá cho bản thân.

Tìm việc qua các kênh tuyển dụng trực tuyến uy tín

Với sự phát triển của Internet, việc tìm kiếm việc làm trực tuyến ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến đối với nhiều người trẻ. Chỉ cần một cú nhấp chuột, bạn có thể tiếp cận thông tin về hàng trăm doanh nghiệp đang tuyển dụng nhân sự. 

Bên cạnh đó để đạt hiệu quả tốt, bạn nên theo dõi các trang web uy tín trong lĩnh vực tuyển dụng, hội nhóm và diễn đàn chuyên về việc làm trên mạng xã hội. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, truy cập thông tin chính xác và có cơ hội tiếp cận với những công việc chất lượng, tránh bị "lạc" trong số lượng thông tin đông đảo. 

Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn cẩn thận các trang tuyển dụng trực tuyến để đảm bảo tính đáng tin cậy. Một trong những trang web tìm kiếm việc làm online uy tín và chuyên nghiệp phải kể đến HR Hiền Tài - Điểm đến lý tưởng cho bạn tìm kiếm một công việc chất lượng, phù hợp với định hướng cá nhân. Ngoài ra, HRhientai giúp bạn phát triển thêm kỹ năng cá nhân, xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Tất cả mọi người đều bắt đầu từ điểm xuất phát, thiếu kinh nghiệm và kỹ năng ban đầu. Tuy nhiên, việc ra trường không đồng nghĩa với sinh viên mới trở nên tự ti và hoang mang trong hành trình khởi đầu sự nghiệp của mình. Hãy áp dụng những mẹo xin việc cơ bản một cách linh hoạt để tìm được công việc phù hợp. 

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây