HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

CV video là gì: Ưu điểm và 4 bước tạo CV video chuyên nghiệp

CV video là một hình thức mới nhất trong việc tạo CV hiện nay. Tuy nhiên, do tính chất mới mẻ của nó, nhiều người vẫn còn xa lạ với mẫu CV này. 

Để quyết định xem có nên sử dụng CV video xin việc hay không, trước hết bạn cần hiểu rõ khái niệm và ưu điểm của hình thức này. Cùng HR Hiền Tài tìm hiểu trong bài viết sau đây.

CV video là gì: Ưu điểm và 4 bước tạo CV video chuyên nghiệp
CV video là gì: Ưu điểm và 4 bước tạo CV video chuyên nghiệp

Khái niệm CV video là gì?

Giống như tên gọi, CV video được tạo thành dưới dạng video, có chức năng tương tự như các mẫu CV thông thường khác, nhưng có hình thức trình bày hoàn toàn khác biệt. Trong khi các mẫu CV ứng viên viết bằng chữ thì CV video được thể hiện thành bằng một đoạn clip ngắn.

CV video cung cấp đầy đủ thông tin về ứng viên giống như các mẫu CV khác, nhưng điểm đặc biệt là khả năng truyền tải hình ảnh và lời nói của ứng viên. Điều này mang đến cho các nhà tuyển dụng trải nghiệm gần gũi, nghe trực tiếp và nhìn  hình ảnh cụ thể về ứng viên. 

Bằng cách thể hiện mình trước ống kính hoặc truyền đạt sự chuyên nghiệp qua các kỹ năng khác trong CV, bạn có thể tạo dựng một cuộc gặp gỡ gián tiếp với người xem. Thông thường các mẫu CV này được ứng viên xây dựng bằng thiết kế đồ họa.

CV video xin việc dưới hình thức video có thể được trình bày theo hai cách chính. 

Cách thứ nhất là ứng viên tự ngồi trước ống kính để giới thiệu về bản thân với mục tiêu tạo ấn tượng động và thể hiện những ưu điểm của mình một cách sinh động nhất đến nhà tuyển dụng. Cách thứ hai là tạo dựng một mẫu CV bằng đồ họa, đảm bảo chứa đầy đủ thông tin quan trọng. Sau khi chỉnh sửa cẩn thận CV video, đoạn clip này sẽ được gửi tới các nhà tuyển dụng với vai trò là một bản CV xin việc hoàn chỉnh.

Ưu và nhược điểm của CV video xin việc

Với CV video, việc tận dụng hình ảnh trực quan và âm thanh sống động giúp tạo sự bắt mắt và hấp dẫn hơn so với các bản CV viết tay hoặc CV trong file Word. Mặc dù hình thức video vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn các định dạng truyền thống, nhưng trong tương lai chắc chắn thu hút nhiều ứng viên sử dụng nhờ khả năng tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với nhà tuyển dụng. 

Ứng viên sử dụng CV video nổi bật hơn so với đối thủ khác. Đặc biệt là khi ứng tuyển vào vị trí yêu cầu tính sáng tạo cao hoặc khi xin việc ở nước ngoài hoặc trong doanh nghiệp quốc tế.

Ưu điểm của CV video

  • Giúp thể hiện rõ tính cách, kỹ năng và khẳng định khả năng sáng tạo của ứng viên

  • Tiêu chí đánh giá khách quan từ nhà tuyển dụng về kỹ năng thuyết trình và truyền tải thông tin của bạn

  • Nếu bạn có khả năng đứng trước ống kính và thể hiện mình tốt trong CV video, bạn được coi là người tự tin.

  • Tạo lợi thế về thời gian cho CV video, nhà tuyển dụng có thể dành thời gian tới 30 giây hoặc hơn để theo dõi CV của bạn. 

Tuy video CV mang lại nhiều lợi ích nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm. Tìm hiểu những nhược điểm này sẽ giúp bạn sở hữu một bản CV bằng video hiệu quả.

Nhược điểm của CV video

  • Tạo video CV chỉ thể hiện tốt một số tố chất cần thiết. Nếu không có những tố chất phù hợp, không phải ai cũng có thể sử dụng hình thức này.

  • Một lý do đơn giản để nhà tuyển dụng từ chối video CV là vấn đề dung lượng. Video sẽ chiếm nhiều dung lượng hơn so với các bản CV truyền thống và điều này có thể tạo ra nhược điểm lớn cho video CV.

4 bước để tạo video CV chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Để tạo một CV video chuyên nghiệp, bạn cần chuẩn bị cầu kỳ và sáng tạo. Dưới đây là các bước cần thiết để đạt được thành công trong việc tạo mẫu CV xin việc bằng video.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và thiết bị

Đảm bảo máy tính có kết nối mạng và máy quay để tạo CV. Có thể sử dụng điện thoại di động hoặc máy quay phim, máy ảnh, nhưng sau đó, hãy sử dụng phần mềm chỉnh sửa video để sản phẩm cuối cùng trở nên sắc nét, mượt mà và chuyên nghiệp.

Bước 2: Lựa chọn địa điểm phù hợp cho việc quay video

Chọn một địa điểm yên tĩnh với ánh sáng đủ tốt để bạn có thể trình bày thông tin một cách hiệu quả và tận dụng hiệu ứng ánh sáng. Tránh những nơi ồn ào và có ánh sáng yếu, vì điều này có thể làm bạn căng thẳng hơn và không thể trình bày bản thân tốt. Nếu không quay video ở một địa điểm phù hợp, bạn có thể phải cắt và chỉnh sửa nhiều hơn.

Bước 3: Nội dung trình bày cần được chuẩn bị kỹ lưỡng

Đây là bước quan trọng nhất. Bạn không chỉ đơn giản xuất hiện trước ống kính mà cần sử dụng biểu cảm phù hợp để truyền tải thông điệp. Tập trung vào nội dung mà bạn muốn trình bày để gửi đến nhà tuyển dụng. Lấy cấu trúc chuẩn của CV xin việc làm cơ sở để xác định các phần cần trình bày và chọn những thông tin thích hợp cho từng phần.

Bước 4: Quay và chỉnh sửa video

Quay phim và chỉnh sửa video là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất. Hãy tập trung và chuẩn bị nội dung cẩn thận để diễn tốt. Điều này giúp bạn tránh phải quay lại nhiều lần và thể hiện sự tự tin của bản thân.

Trải nghiệm tính năng CV video tại nền tảng tuyển dụng HR Hiền Tài

Một bản CV chất lượng không chỉ là văn bản liệt kê thành tích và kinh nghiệm làm việc. Nó chính là bức tranh hoàn hảo về cá nhân bạn, thể hiện động lực, kỹ năng và tiềm năng bạn mang đến cho công việc và tổ chức. Với "Bản CV Hoàn Hảo” sẽ giúp bạn xây dựng một hồ sơ chuyên nghiệp, thu hút nhà tuyển dụng và tạo điểm nhấn cho sự nghiệp của bạn.

HR Hiền Tài là kênh tìm kiếm việc làm chất lượng và phù hợp với định hướng cá nhân. Với mong muốn hỗ trợ các bạn ứng viên xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng, HR Hiền Tài mang đến cho các bạn ứng viên một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với tính năng tải CV video trên tài khoản cá nhân.

Quy trình đăng ký và thực hiện như sau:

  • Tạo tài khoản cá nhân trên website HR Hiền Tài: https://hrhientai.com

  • Cập nhật hồ sơ ứng viên: Bạn điền thông tin của bạn theo hướng dẫn.

  • Gắn link video phỏng vấn trong bản CV của bạn.

Một bản CV video chất lượng chính là thước phim hoàn hảo về cá nhân bạn, thể hiện động lực, kỹ năng và tiềm năng bạn mang đến cho công việc và tổ chức. Bởi vậy đầu tư thiết kế một bản CV video chuyên nghiệp và thu hút sẽ nhanh chóng tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng và hỗ trợ bạn từng bước tiến gần hơn đến với công việc mơ ước.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây