HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Trái mà không trái: Cách viết CV trái ngành

Bạn mất 4 năm học đại học cho đến khi đi làm mới nhận ra đây không phải ngành nghề dành cho mình? Bạn tìm ra công việc phù hợp với mình và muốn thử sức nhưng CV lại không có kinh nghiệm nào liên quan?

Trái mà không trái: Cách viết CV trái ngành

Đừng lo lắng, HRhientai sẽ chỉ cho bạn cách viết CV trái ngành để có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Theo dõi bài viết dưới đây để giành lấy công việc bạn mong muốn nhé.

Vạch ra mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng

Việc viết mục tiêu trong CV ứng tuyển trái ngành cũng không hề đơn giản, hãy thật khéo léo và khôn ngoan đưa ra mục tiêu nghề nghiệp giúp thuyết phục nhà tuyển dụng. Bạn nên đưa ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn là người có kế hoạch rõ ràng, và bạn làm việc trái ngành không phải do suy nghĩ bộc phát mà nên.

Ví dụ:
Mục tiêu ngắn hạn: Trong 2 – 3 năm tới sẽ trở thành chuyên viên Marketing.
Mục tiêu dài hạn: Không ngừng nỗ lực học tập và trau dồi thêm kinh nghiệm chuyên môn, kĩ năng quản lý để trở thành trưởng phòng Marketing.

Cụ thể kinh nghiệm làm việc bằng những con số

Không phải bất cứ kinh nghiệm làm việc nào cũng nên đưa vào bản CV xin việc trái ngành của bạn. Hãy biết chọn lọc những vị trí làm việc tiệm cận với nghề bạn đang ứng tuyển.

Nếu có thể, hãy viết thật kĩ về vị trí làm việc, những gì bạn đã làm và thành tựu đạt được từ đó. Đưa những con số thực tế vào CV giúp nâng cao giá trị bản thân, đánh giá hiệu quả làm việc của bạn chân thật nhất.

Ví dụ: thay vì phần kinh nghiệm làm việc đề cập là “Nhân viên Sales và Marketing” thì bạn có thể cụ thể hóa thành tích như “doanh thu tăng 35%, ký 10 hợp đồng dịch vụ cho công ty trong vòng 1 tháng”.

Cùng HR Hiền Tài tìm hiểu thêm: 3 bước viết CV cho sinh viên năm nhất chưa có kinh nghiệm

Biến kĩ năng thành điểm cộng

Khi không có ưu thế về bằng cấp chuyên môn thì kĩ năng chính là một mảng để làm sáng bản CV của bạn. Hãy khéo léo nhấn mạnh vào các kĩ năng không thể thiếu của công việc mong muốn. Đồng thời, dùng những từ ngữ chuyên ngành để càng làm nổi bật mảng kĩ năng của bạn nhé.

Ví dụ: khi bạn ứng tuyển vào ngành nghề marketing, bạn hãy lựa chọn những kĩ năng phù hợp mà bạn có như kỹ năng phân tích số liệu nghiên cứu thị trường; kỹ năng giao tiếp, khéo léo, biết lắng nghe.

Chau chuốt cho chiếc CV của bạn

CV chính là một tấm vé vào cửa của công việc, vì vậy, hãy dành thời gian để kiểm tra đọc lại, sửa lỗi diễn đạt và lỗi trình bày cho chiếc CV thật hoàn hảo. Trước khi gửi CV đến nhà tuyển dụng, hãy cẩn thận xem lại thông tin trong CV và loại bỏ những nội dung CV không cần thiết. Một chiếc CV chuyên nghiệp sẽ là một tấm vé VIP cho công việc mơ ước của bạn.

Hy vọng những chia sẻ của HRhientai sẽ giúp bạn chắp cánh cho ước mơ công việc của bạn. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây