HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Loại bỏ 7 điều này khỏi CV của bạn ngay hôm nay

Sở hữu CV thuyết phục nhà tuyển dụng là điều quan trọng nhất trong bước đầu tìm việc. Bởi nếu CV không vượt qua vòng sơ duyệt ban đầu thì bạn sẽ không có cơ hội để gặp mặt và thuyết phục nhà tuyển dụng tiềm năng rằng mình chính là người phù hợp nhất cho công việc.
Loại bỏ 7 điều này khỏi CV của bạn ngay hôm nay

Đã từng có rất nhiều bài viết chia sẻ về sai lầm không nên bỏ qua khi làm CV và danh sách này vẫn chưa kết thúc. Cùng HRhientai tìm hiểu và loại bỏ 7 điều này khỏi CV của bạn ngay hôm nay trong nội dung sau đây.

Điểm số và trường học phổ thông

Nếu đã tốt nghiệp đại học thì bạn không cần nêu thêm các trường học cấp dưới. Các điểm số chi tiết cũng không càn ghi thêm vào hồ sơ xin việc.
Tốt nhất bạn nên ghi các khoá học kỹ năng liên quan đến việc ứng tuyển và bằng cấp học vị cao nhất là đủ.

Ngôn ngữ bị động

Bạn nên tập trung vào những kỹ năng có thể chứng tỏ mình đầy kinh nghiệm, những ngôn ngữ thể hiện thành quả công việc thay vì một người đang học việc. Những câu như “học được kỹ năng, cách làm …” là những ngôn ngữ bị động thiếu tính thuyết phục mạnh mẽ.

Những công việc ngắn hạn

Nếu không muốn nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người thiếu tập trung, thích nhảy việc không có sự ổn định thì hãy loại ngay nó ra khỏi CV. Trong vài trường hợp ngoại lệ, công việc đó có giá trị, khiến bạn trở thành một ứng viên mạnh thì có thể giữ lại, tuy nhiên ở hoàn cảnh này, bạn cũng thật cẩn trọng với điều bạn đề cập trong CV.

Mô tả mục tiêu nghề nghiệp

Tưởng vô hại nhưng thật ra là sẽ gây hại cho bạn đấy, bởi vì rất khó để mô tả một mục tiêu tốt. Trên thực tế, các công ty không có nhu cầu tuyển dụng để nhân viên hoàn thành mục tiêu mơ ươc riêng của họ. Vậy nên nội dung mang tính cá nhân quá mức này nên loại bỏ khỏi CV của bạn là tốt nhất.

Các kỹ năng hiển nhiên "ai cũng có"

Ví dụ: “sử dụng thành thạo Microsoft Word” đây là kỹ năng quá phổ biến và thông dụng.

Hãy xóa chúng ra khỏi CV và dành không gian đó để trình bày về những kỹ năng đặc biệt, quan trọng và có ý nghĩa hơn với công việc bạn đang ứng tuyển.

Thông tin thể hiện sự phân biệt đối xử

Như đã chia sẻ, những thông tin mang tính cá nhân không tốt cho CV của bạn, đừng quá thoải mái khi trình bày nó. Ví dụ: những vấn đề xã hội nhạy cảm, tôn giáo, chính trị, trừ khi những thông tin này làm tăng giá trị của bạn trong công việc. Trong mọi người hợp bạn nên giữ thái độ trung lập và cẩn trọng những gì mình viết trong CV.

CV quá dài

Viết CV ngắn sẽ giúp bạn nhấn mạnh được những thành tựu ấn tượng và bỏ qua các thông tin nhỏ nhặt, ít liên quan. Bạn nên thể hiện mọi thông tin của mình trong 1 trang, con số tối đa cho CV là 2 trang. Nếu bạn muốn trình bày, liệt thật nhiều thành tựu ấn tượng của mình thì hãy làm thêm một portfolio cho quá trình làm việc của mình để trông thật chuyên nghiệp và ấn tượng.

Luôn có những trường hợp ngoại lệ cho những điều đã liệt kê trong bài viết, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nếu chúng phù hợp cho mục tiêu tìm việc. Hãy luôn cân nhắc kỹ càng tình trạng của bạn và tham khảo thêm ý kiến từ những người khác để quyết định điều tốt nhất cho mình.

Tác giả: content

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây