HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Có nên ứng tuyển lại công ty đã từng từ chối bạn?

Khi đang lang thang trên các group và các website tuyển dụng, bạn tìm thấy công việc yêu thích và nhận ra bản thân đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mà doanh nghiệp yêu cầu trong JD. Bạn ứng tuyển và sau 3 ngày được thông báo rằng công ty đã tìm được một cá nhân xuất sắc hơn. Một thời gian sau, công ty lại đăng tin tuyển dụng cùng một vị trí. Nếu là bạn, bạn còn muốn tiếp tục ứng tuyển vào công ty đó không?
 
Không hiếm một số trường hợp ứng viên chần chừ khi ứng tuyển lại tổ chức từng từ chối họ. Nếu không có những thành tích và kinh nghiệm đáng nể hay nói đúng hơn nếu bạn vẫn là ứng viên của nhiều tháng trước thì khả năng cao câu trả lời của nhà tuyển dụng vẫn là không. 
 
Có nên ứng tuyển lại công ty đã từng từ chối bạn?
Có nên ứng tuyển lại công ty đã từng từ chối bạn?

Vậy có nên ứng tuyển lại công ty đã từng từ chối bạn hay không? Cùng HR Hiền Tài đi tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây.

Ứng tuyển vào công ty đã từng từ chối bạn liệu có ổn không?

Nếu nhà tuyển dụng từng từ chối bạn? Ngoài việc phải tiếp tục nộp CV cùng lòng tự ái bị tổn thương chút xíu thì không có gì nghiêm trọng cả. Nếu bạn cảm thấy vẫn yêu thích công việc cùng văn hóa của doanh nghiệp ấy thì bạn không nên vì bị từ chối mà quên đi tình yêu của bản thân với công việc.

Hãy nhớ rằng có nhiều hơn một lý do để khiến công ty từ chối ứng viên đó không chỉ vì năng lực của bạn. Do vậy, chỉ cần bạn còn hứng thú với công việc đó, một vài lần từ chối chắc chắn sẽ không thể khiến bạn nản lòng. Nếu có thì dù có thất bại một vài lần thì cũng không sao cả, đó đều sẽ là kinh nghiệm quý giá cho bạn sau này.
 
Nhà triết học người Hy Lạp Heraclitus có một câu nói nổi tiếng như thế này: "Không ai tắm hai lần trên một dòng sông."

Bạn hay là công ty đó cũng vậy, bạn ngày hôm nay không còn là bạn của ngày hôm qua, công ty cũng đã có những cải tổ, trưởng phòng nhân sự có lẽ đã thay người mới, yêu cầu công việc và tiêu chuẩn hiệu suất cũng thay đổi. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng sự thay đổi này đủ lớn để diễn ra sự thay đổi về "chất" bạn nên ứng tuyển lại cách lần đầu khoảng 6 tháng, tối thiểu là 3 tháng để có đủ thời gian cho bản thân rèn luyện và tích lũy kỹ năng để tăng khả năng thành công.

Bạn thay đổi CV xin việc ra sao?

Nếu bạn ứng tuyển cho một vị trí tương tự, hãy điều chỉnh từ khóa và tiêu đề CV xin việc cho khác với lần ứng tuyển đầu tiên. Nhấn mạnh vào thành tích của mình liên quan đến vị trí đó và tập trung vào cách bạn cải thiện kỹ năng của bản thân để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Trong khi sửa đổi CV, hãy chú trọng vào chứng minh thành tích và kinh nghiệm cá nhân trong công việc thông qua dẫn chứng như các dự án đã thực hiện trước đây, các con số về hiệu quả kinh doanh, những chứng chỉ đã nhận được… Đây sẽ là bằng chứng không thể chối cãi về sự trưởng thành của bạn với cương vi là một nhân viên hoặc ứng viên sáng giá.

Chứng minh bản thân

Nếu lần trước bạn đã vào vòng phỏng vấn thì việc lựa chọn ứng tuyển lần hai phụ thuộc vào nguyên nhân bạn bị trượt. Nếu chỉ vì kỹ năng chưa đủ, bạn đã cải thiện kỹ năng phỏng vấn đó ra sao kể từ lần phỏng vấn trước? 

Nếu bạn có thái độ không tốt trong buổi phỏng vấn hoặc không trả lời câu hỏi kỹ lưỡng, điều này có thể khiến bạn không được xem xét vào vị trí đó, nhất là khi đội ngũ tuyển dụng không thay đổi. Thành thực với bản thân trong việc đánh giá chính mình và đừng lãng phí thời gian ứng tuyển nếu bạn không có sự tiến bộ về kỹ năng hay thái độ.

Bạn có nên đề cập đến lần ứng tuyển trước đây không?

Hãy nhấn mạnh vào sự tiến bộ của bạn so với lần tuyển dụng gần nhất, bạn đã sở hữu được thêm kỹ năng nào, những dự án được bạn tham gia đã thành công ra sao… 
Tránh thái độ tiêu cực hoặc thiếu chuyên nghiệp với đội ngũ tuyển dụng trước kia, hãy bày tỏ rằng bạn mong nhận được những lời góp ý mang tính xây dựng để cải thiện bản thân
Hãy thể hiện sự tự tin bằng việc thành thật nếu được hỏi về trải nghiệm ứng tuyển trước kia với doanh nghiệp

Hãy luôn giữ cho mình một tâm trạng tích cực và sự tự tin trong những lần ứng tuyển tiếp theo. Bởi không phải ai cũng giành được công việc yêu thích ngay trong lần thử đầu tiên. Điều quan trọng là sự cố gắng không ngừng nghỉ trong việc tự học và tăng cường trau dồi kinh nghiệm làm việc.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây