HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Kế hoạch phát triển bản thân trong CV: Mẹo viết hiệu quả

CV xin việc là một yếu tố quan trọng, giúp nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ về bạn là ai và kiến thức chuyên môn của bạn ra sao. Trong CV, có nhiều thông tin quan trọng và một trong số đó là kế hoạch phát triển sự nghiệp bản thân.

Trong bài viết dưới đây, HR Hiền Tài sẽ hướng dẫn bạn cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV hiệu quả và đơn giản. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Kế hoạch phát triển bản thân trong CV: Mẹo viết hiệu quả
Kế hoạch phát triển bản thân trong CV: Mẹo viết hiệu quả

Tầm quan trọng của kế hoạch phát triển bản thân trong CV

Khi viết CV, bạn có thể tự quyết định có trình bày kế hoạch cá nhân hay không. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đưa thông tin này vào hồ sơ ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về định hướng và quyết tâm của bạn. Việc trình bày thông tin này một cách rõ ràng sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy sự nghiêm túc và cam kết của bạn đối với công việc.

Bên cạnh đó, việc ghi rõ kế hoạch phát triển bản thân trong CV cũng giúp tiết kiệm thời gian cho công ty và bạn khi tìm kiếm định hướng và mục tiêu chung. Nếu có sự phù hợp, bạn và công ty có thể bắt đầu làm việc ngay lập tức. Bạn cũng có thể học các kỹ năng cần thiết cho những dự định trong tương lai của mình. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tìm được nhân tài phù hợp để mở rộng quy mô và phát triển bền vững.

Hướng dẫn cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV

HR Hiền Tài đưa ra cho bạn gợi ý cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV nên chia thông tin thành 2 phần gồm: mục tiêu ngắn hạn (3 – 6 tháng) và mục tiêu dài hạn (3 – 5 năm).

Mục tiêu ngắn hạn

Kế hoạch ngắn hạn là những mục tiêu trong tương lai gần mà bạn sẽ thực hiện khi làm việc tại doanh nghiệp. Bạn cần viết kế hoạch phát triển bản thân ngắn hạn sao cho phù hợp với bản mô tả công việc đang ứng tuyển.

Đồng thời, bạn nên thể hiện rõ rằng những gì công ty đang cần ở một nhân viên trong tương lai cũng chính là những mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Ngoài ra, không quên khéo léo trình bày để cho đơn vị tuyển dụng biết rằng việc đóng góp vào sự phát triển của công ty cũng là phần quan trọng trong kế hoạch ngắn hạn.

Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu ngắn hạn là bước quan trọng để đạt được kế hoạch dài hạn. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần tập trung vào việc nâng cao kiến thức và tích lũy kinh nghiệm. Mục tiêu có thể là việc thăng tiến trong công ty hoặc chuyển sang một vị trí mới trong một tập đoàn quốc gia.

Khi bạn có một kế hoạch dài hạn, với ước mơ và khát vọng lớn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao năng lực và ý chí tiến thủ của bạn. Vì vậy, đừng ngần ngại trình bày kế hoạch phát triển bản thân trong CV hoặc nguyện vọng cá nhân của bạn đối với công việc.

Một vài lưu ý khi viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV

Khi hoàn thiện CV bạn cần lưu ý một vài điểm mà HR Hiền Tài chia sẻ dưới đây.

Tránh viết thông tin sáo rỗng

Một trong những sai lầm cơ bản mà ứng viên thường mắc phải khi viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV là sử dụng ngôn từ quá chung chung. Viết quá sáo rỗng và thiếu chi tiết khiến nhà tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là sao chép ý tưởng từ nguồn khác.

Một kế hoạch phát triển bản thân hiệu quả cần có những mục tiêu nghề nghiệp và lộ trình rõ ràng của riêng bạn. Điều này giúp tạo động lực cho bạn và phát triển bản thân tốt hơn.

Triển khai nội dung mạch lạc và chặt chẽ

Để viết một đoạn nội dung mạch lạc, bạn cần trực tiếp đề cập đến vấn đề và diễn đạt ý kiến của mình một cách rõ ràng. Trước khi bắt tay vào viết, hãy xác định kế hoạch và mục tiêu của bạn trong công việc và sự nghiệp. 

Sau đó, trình bày câu chuyện của bạn sao cho dễ hiểu và liên kết logic. Việc trình bày thông tin theo thứ tự  sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải.

Không dùng từ hoa mỹ

Khi viết CV và đặc biệt là trình bày kế hoạch phát triển bản thân trong CV, ứng viên nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu. Việc sử dụng ngôn ngữ quá hoa mỹ sẽ khiến nhà tuyển dụng hiểu lầm bạn đang cố khoa trương và điều này có thể làm mất điểm trong mắt họ.

Nếu bạn không tự tin vào khả năng viết của mình, hãy tránh việc viết CV dài dòng và lan man. Tập trung vào ý chính, thông tin quan trọng và sắp xếp theo thứ tự thời gian là những điều quan trọng cần lưu ý.

Thể hiện kế hoạch cá nhân có tính khả thi

Bạn nên có kế hoạch phát triển riêng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là người thông minh, thì kế hoạch đó nên phù hợp với tầm nhìn của doanh nghiệp. 

Có nghĩa là các kế hoạch của bạn không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn mang lại lợi ích cho tổ chức. Khi trình bày kế hoạch phát triển cá nhân trong CV, việc đồng nhất với tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp sẽ giúp bạn được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng.

Một bản CV ấn tượng được coi là một công cụ quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp của một ứng viên. Ngoài việc cung cấp thông tin cá nhân, kế hoạch phát triển bản thân trong CV là những yếu tố quan trọng giúp ứng viên tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

HR Hiền Tài - Nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến uy tín và nhanh chóng, giúp ứng viên tạo ra những mẫu CV đẹp mắt, phù hợp với từng vị trí công việc và ngành nghề cụ thể. Bạn có thể tham khảo và thực hành những mẫu CV đẹp mắt tại đây: https://hrhientai.com.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây