HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

Mẹo hay: 9 cách chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm

Buồn ngủ luôn là một vấn đề gây ám ảnh lớn cho những người làm việc văn phòng. Dưới đây là 9 cách chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm mà HR Hiền Tài chia sẻ tới bạn, giúp bạn vượt qua cảm giác buồn ngủ, từ đó tránh bị ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.
Mẹo hay: 9 cách chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm
Mẹo hay: 9 cách chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm

Ăn sáng đủ chất cho một ngày làm việc hiệu quả

Để  chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm, hãy thức dậy sớm và bắt đầu ngày mới với một bữa sáng bổ dưỡng và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, hạn chế việc ăn các món chiên xào vì cơ thể bạn cần tiêu hóa chúng và điều này có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ.

Bữa trưa nhẹ nhàng

Bữa trưa quá no có thể gây ra cảm giác căng bụng và ảnh hưởng đến buổi chiều làm việc. Để tránh buồn ngủ cho dân văn phòng, bạn nên ăn sáng no và lựa chọn các món ăn nhiều rau, canh hay cơm gạo lứt vào bữa trưa thay vì đồ chiên xào. Sau bữa trưa, bạn nên dành khoảng 20 phút để nghỉ ngơi và giấc ngủ ngắn này sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn.

Luôn có một cốc nước lạnh trên bàn làm việc

Ít người biết rằng nước có thể giúp bạn chống buồn ngủ trong giờ làm, tỉnh táo và tập trung hơn. Nếu bạn không thích vị của nước lọc, hãy thêm chanh, cam hoặc quýt bởi khả năng kích thích vị giác và làm cho bạn muốn uống nhiều nước hơn bình thường.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Đồng hồ sinh học tự nhiên của con người rất chính xác. Đối với người trưởng thành, khoảng từ 7-9 giờ/ngày được coi là thời gian ngủ đủ. Nếu bạn ngủ đủ giấc, cơn buồn ngủ buổi sáng tại văn phòng sẽ không xuất hiện và bạn sẽ có một tinh thần minh mẫn để làm việc.

Vận động nhẹ tại chỗ

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ đột ngột thì hãy thử một số vận động tại chỗ như: vươn vai, xoay cổ tay, xoay lưng và thực hiện các động tác thở sâu. Điều này có thể giúp tăng lượng oxy trong máu, làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và mang lại cảm giác sảng khoái. Đây cũng là một trong những mẹo hay giúp chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm.

Chọn chỗ ngồi làm việc có đầy đủ ánh sáng

Nếu bạn có thể ngồi làm việc gần cửa sổ trong văn phòng, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa. Môi trường thiếu sáng có thể gây mỏi mắt và khiến bạn buồn ngủ ngay lập tức. Không gian làm việc quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn cả ngày.

Có ngay cốc cafe hoặc trà buổi sáng cho ngày làm việc mới

Một trong những cách chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm chính là sử dụng thức uống “thần thánh” cafe hoặc trà. Theo các chuyên gia, cafe có khả năng kích thích não bộ và làm tăng sự hưng phấn. Tuy nhiên, nên tiêu thụ caffeine vào buổi sáng hoặc trước 14h để tận dụng tối đa năng lượng trong cả ngày mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tối.

Nghe nhạc để chống lại cơn buồn ngủ dai dẳng

Theo một số chuyên gia, âm nhạc có tác dụng kích thích não bộ như một chất kích thích. Vì vậy, khi bạn cảm thấy buồn ngủ, hãy bật nhạc lên và thư giãn. Lựa chọn một bản nhạc mà bạn yêu thích, sẽ tỉnh táo hơn và nhanh chóng quay lại làm việc. 

Tránh ăn vặt bằng đồ ngọt

Đề phòng khi tiêu thụ các món ăn vặt vì phần lớn chúng có hàm lượng đường cao. Đúng là đường có thể tạo cảm giác tỉnh táo, nhưng hiệu quả chỉ kéo dài trong khoảng nửa tiếng. Một số gợi ý cho các loại thức ăn vặt lý tưởng gồm: bánh mì,  phô mai ít béo, ngũ cốc, sữa chua,...

Bài viết trên đây, HR Hiền Tài đã chia sẻ tới bạn 9 cách chống buồn ngủ cho dân văn phòng trong giờ làm, tránh ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây