HR Hiền tài - Kênh cung cấp nguồn nhân lực nhanh và chất lượng nhất Việt Nam

4 phẩm chất của nhân viên giỏi

Bạn tình cờ nghe thấy các nhân viên nói chuyện trong phòng nghỉ, kể chi tiết về quá trình tìm việc hiện tại của họ. Đó là một chút khó chịu, nhưng phải thừa nhận rằng, không có gì đáng ngạc nhiên khi có nhiều hơn một lý do để giải thích cho nguyên nhân này.

Nếu chủ doanh nghiệp cho rằng tác hại của môi trường độc hại gây ra cho nhân viên không thực sự ảnh hưởng đến năng suất làm việc chung thì đây là một lầm tưởng nghiêm trọng. Bởi một doanh nghiệp mang tiếng sẽ khó thu hút nhân tài và khiến những nhân sự có năng lực dần rời bỏ công ty và tìm đến những cơ hội tốt hơn ở công ty đối thủ.
4 phẩm chất của nhân viên giỏi
4 phẩm chất của nhân viên giỏi

Mặt khác, thay vì nhân viên vắng mặt để trốn tránh công việc thì ở một môi trường hòa đồng vui vẻ bạn sẽ có được những nhân viên khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, những người gắn bó với công việc, những nhân lực tạo ra doanh thu cho công ty. Sau đây, HR Hiền Tài sẽ liệt kê 4 phẩm chất của nhân viên giói.

Giao tiếp nhiều hơn với nhân viên

  • Hãy cho nhân viên của bạn biết rằng họ đang làm tốt và hiệu quả. 

  • Tìm hiểu các tình huống, khó khăn ảnh hưởng đến công việc của họ.

  • Thấu hiểu và đáp ứng những kì vọng chính đáng của nhân viên

  • Dập tắt những lo lắng và tin đồn (ví dụ: sa thải).

  • Xây dựng một giá trị cốt lõi bền vững và tích cực trong đội nhóm

Xử lý tình trạng nhân viên nghỉ việc

Nơi làm việc độc hại nuôi dưỡng sự vắng mặt, điều này tạo ra sự kiệt sức cho các nhân viên, những người phải tiếp nhận sự lười biếng, nơi nuôi dưỡng nơi làm việc độc hại, nơi… nuôi dưỡng sự vắng mặt.

Việc khắc phục bắt đầu với việc người quản lý tự nhắc mình, lập mô hình hành vi. Sau đó, bạn phải để ý xem trường hợp vắng mặt xảy ra là ai, khi nào và ở đâu.

Gần đây tôi đã xem một bài báo có tựa đề “Bài học của tôi từ các nhà khoa học thành công: thành công có thể học được” và nó đã khơi gợi sự quan tâm của tôi. Tôi tin vào khoa học, và tôi tin vào việc cố gắng đạt được thành công. Mặc dù tôi không chắc bài viết có hoàn toàn đúng với tiêu đề của nó, nhưng nó đã làm rất tốt việc xác định hiệu suất cao, ít nhất đó là bài học kinh nghiệm của tôi.

Xác định thành công có ý nghĩa như thế nào đối với bạn

Đây là thời điểm duy nhất trong bài viết mà tôi nghĩ rằng bài báo tập trung vào “thành công” so với “hiệu suất”. Tôi đồng ý với tác giả rằng phiên bản thành công của mọi người có thể khác nhau. Và vì lý do đó, con đường chúng ta chọn để tạo nên thành công của mình có thể khác. Cũng có thể định nghĩa của chúng ta về thành công có thể thay đổi theo thời gian. Và nếu bạn sống với những người khác, có thể sẽ có lúc cả nhóm phải đạt được sự đồng thuận về một định nghĩa để thành công.

Với những gì chúng ta đã trải qua trong vài năm qua (và vẫn đang trải qua ngày hôm nay), nếu bạn chưa nghĩ về ý nghĩa của thành công đối với mình, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem lại nó. Đảm bảo rằng định nghĩa phù hợp với các giá trị của bạn. Bạn có thể thay đổi nó và vẫn tập trung vào hiệu suất cao.

Làm việc thông minh hơn không còn nữa

Để đạt được thành công, chúng ta phải hành động, thể hiện ở trình độ cao. Điều đó không có nghĩa là chúng ta phải làm việc nhiều giờ. Nó không có nghĩa là chúng ta phải từ bỏ cuộc sống cá nhân của mình. Nhưng chúng ta cần biết cách làm việc hiệu quả. Chúng ta cần hiểu bản thân làm việc hiệu quả nhất trông như thế nào và chúng ta cần có khả năng truyền đạt cho những người xung quanh những gì chúng ta cần để trở nên hiệu quả.

Hãy tự hỏi bản thân, "Điều gì giúp tôi trở thành người làm việc hiệu quả nhất?" và "Tôi có tất cả những thứ đó xung quanh mình không?" Tiến thêm một bước nữa và hỏi, "Điều gì khiến tôi không còn là bản thân làm việc hiệu quả nhất" và "Làm cách nào để giảm thiểu hoặc loại bỏ những điều đó?"

Ăn mừng những thành công của bạn sau đó quay trở lại làm việc. Tất cả chúng ta đều muốn được công nhận cho những nỗ lực của mình.

Đôi khi, chúng ta nhận được sự công nhận đó từ những người khác. Đôi khi, chúng ta tự mình thừa nhận sự công nhận đó.

Dù bằng cách nào, đừng quên ăn mừng theo một cách nào đó - lớn hoặc nhỏ hoặc yên tĩnh hoặc ồn ào. Ăn mừng thôi! Sau đó tiếp tục đi. Cho dù đó là mục tiêu tiếp theo hay những việc hàng ngày, việc tiếp tục tiến lên bằng cách nào đó sẽ khiến lễ kỷ niệm trở nên ngọt ngào hơn.

Nghĩ về cách bạn muốn ăn mừng thành tích của mình. Nếu bạn hy vọng nhận được sự công nhận từ người khác, họ có biết cách tốt nhất để bày tỏ sự cảm ơn của mình không? Nếu không, có lẽ đã đến lúc nói với họ. Và với tư cách là một cá nhân, sự tự nói của bạn có hỗ trợ cho những thành tích của bạn không?

Tìm hiểu, học hỏi và tìm hiểu thêm

Thế giới đang thay đổi, và chúng ta phải thay đổi để đạt được hiệu suất cao. Điều này không có nghĩa là chúng ta phải sớm chấp nhận mọi thứ. Nhưng chúng ta có thể đọc về các xu hướng mới. Chúng ta có thể lắng nghe những người thách thức hiện trạng - và sau đó quyết định xem họ có ý nghĩa hay là vô nghĩa. Tin tốt là việc học có thể diễn ra theo nhiều cách và chúng ta có thể tận dụng tất cả chúng.

Tìm ra cách bạn muốn học

Tìm những cách học với chi phí thấp và không tốn kém. Tôi nghĩ sách, blog, podcast và các khóa học trực tuyến mở rộng là một khởi đầu tuyệt vời.

Thành thật mà nói, tôi không biết rằng đó là một đảm bảo rằng thành công có thể học được. Tôi biết rằng chúng tôi có thể phát triển những phẩm chất của hiệu suất cao. Sau đó, nó trở thành cách chúng ta áp dụng những phẩm chất đó. Chúng tôi cần thường xuyên kiểm tra lại bản thân để đảm bảo rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và hoạt động tối ưu.

Tác giả: seo.admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây